CHAPTER 14

2.9K 102 0
                                    

Cindy's past.

Cindy's POV:

Flashback 0.2

"Look Cin---" i slapped his face.

"WHY LAIMER?! WHY DID YOU DO THIS TO ME?! DID I DO SOMETHING WRONG?!" sigaw ko sakanya.

Hawak niya ang kanyang pisngi at nasa likod niya naman si Tristan.

"Sorry, i can't explain this to you clearly. I want to tell this to you but, my mind is telling me to stop. Because it will only hurt your feelings." Tumutulo na din ang luha sa mga mata niya na lalong nagpaiyak sakin.

"Just say it." Seryosong sabi ko.

"I'm a bisexual. Okay?" Napayuko nalang ako.

"I can accept you, because i love you. Why did you do this?" Mahinahong tanong ko pero ayaw paawat ang luha ko.

"I'm tired Cindy. I can't hide my true identity. I'm tired of loving you." Lalo akong umiyak ng marinig ko yun sakanya.

The past days ang sweet sweet namin, bat ngayon? Parang dala ko ang mundo. Puta ang bigat.

"I want to love Tristan. Because he makes me feel happier." Nagkuyom ang kamao ko ng marinig ko yun at sinamaan sila ng tingin.

"Kelan pa Laimer? KELAN PA?!" Singhal ko sakanila.

Bumaling ang tingin ko kay Tristan, nakangisi lang ito at naka-angkla ang kamay kay Laimer. Hayop ka.

"Yung inaway kita. Umisip ako ng dahilan para mag-away tayo..." nabingi ako sa sinabi niya.

Ano daw? Shit. Gusto kong tumahan na pero, sa bawat naririnig ko ang kanyang paliwanag, kusang bumabagsak ang luha ko.

"Yung araw din nayun naging kami ni Tristan..." tinignan niya si Tristan at ngumiti ito.

Puny*ta ka. Humanda ka sakin. Natawa nalang ako sa sinabi niya halong inis, sakit at lungkot ang nadarama ko ngayon. Pero nangibabaw sakin ang lungkot at sakit.

Di ko maitago ang sakit. Sobrang sakit ng ginawa niya sakin. Di ko alam kung mapapalampas ko to.

"So, bakla kana nga, timer kapa." Ngumisi ako sakanilang dalawa.

Halata namang nagulat si Laimer sa sinabi ko.

"Bisexual ako. Hindi ako bakla. Bat pa kita minahal kung bakla ako?" Napakapit naman si Sam sa braso ko.

Tinignan ko ito at kinakabahan ata. Sorry Sam, kailangan kong gawin to.

"Kung hindi ka bakla, bat mo minahal si Tristan?" Lumapit ako sakanila at ngumiti. Isang pekeng ngiti.

"Hindi. Ako. Bakla." Pagdidiin niya sakin.

"Okay. Sorry kung nagdrama ako ahh? Saka sorry kung naabala namin yang halikan niyo..." tumingin ako kay Tristan at nginitian ito. Isang punyetang ngiti.

"Mukhang sarap na sarap ka kasi eh, am i right Laimer? And by the way, thank you so much sa lahat-lahat ahh? Salamat sa pag-intindi mo sakin, salamat sa pagmamahal mo, salamat dahil tinanggap mo ako sa buhay mo." Ng mga sinabi ko ang salitang yun, unti-unti na namang tumulo ang luha ko.

Please tama na. Ayoko ng umiyak sa harap niya.

"Cindy..." hahawakan niya sana ang kamay ko pero sinapak ko ulit siya.

High School Lovers (BoyXBoy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon