Award.
Hyuriko's POV:
Kinalimutan ko na muna ang mga nakita ko kagabi at nag focus muna sa botohan na nangyayari ngayon sa room.
"Good morning everyone, today, we will choose the persons who deserves to have a position here in our classroom." Sabi ng temporary Chairman na si Alex.
"So, lets start the votation. The table is now open for the nomination of President." Nagsitaasan naman ng kamay ang mga classmate namin.
'I choose to nominate, Alexandra.'
'I nominate Carl.'
Sinulat naman ni Cindy sa board ang mga nomination ng mga classmate namin.
"Sam..." tawag ni Alex kay Sam na nagtaas naman ng kamay
"I nominate Kaizer Shin Chua." At ngumiti ng malapad. Di naman umimik ang katabi ko.
Nagbotohan na kami at medyo dikit ang laban pero may nanalo na! UWIAN NA 😂
"Kaizer Shin Chua is our Class President." Nagpalakpakan naman kami. At Vice President na ang pagbobotohan.
"I nominate Hyuriko Xiam Zy!" Ngumiti sakin si Sam ng nakakaloko at tiningnan ko siya ng masama.
"Any objection Hyuriko?" Tanong ni Alex pero umiling naman ako. Try ko lang hehe.
Madami pang nanominate kaya kinakabahan ako. Baka sakin ang konti ang bumoto.
"Hyuriko Xiam Zy?"
Nagsitaasan naman ang....lahat? 😱 LAHAT TALAGA?!
"Well congratulations Mr. Zy, your the Vice President!" Nakita ko naman si Sam na nakangiti at lahat nagpalakpakan. Di na bago to. Haha!
'Congrats Hyuriko!'
'Pogi eh! Hahaha! Congrats kyah!'
Haha ayan na naman sila. Natapos na ang botohan at nagpasalamat na kaming lahat sa bumoto samin. Bumalik na kami sa upuan at nagsilapit naman sila Cindy sakin.
"Congrats Mr. VP!" Naghug sakin si Cindy at nagsunuran naman sila.
"Salamat! Salamat din Sam!" Ngumiti naman siya.
"And especially, to our Mr. P!" Hinug namin si Kaizer pero wala lang. Tss. May ibang mundo talaga siya.
"Pano bayan? May manlilibre jan?" Biro ni Sam habang nakatingin sa akin.
"Oo na, libre ko na ang snack niyo!"
"YEHEY!"
*ringggggggggggg*
Nasa cafeteria na kami at nilibre ko na sila ng snack. Tuwang-tuwa naman si Sam dahil naka 2 order na. Takaw eh 😅
"So, ano ang plano niyo Kaizer?" Tanong ni Cindy.
Tumingin naman to sakin at hinarap si Cindy.
"Pag-uusapan pa namin yan." At bumalik na siya sa pagkain.
"Ikaw? May naisip kana bang mga plano?" Tanong ni Cindy sakin.
"Wala pa." Tumingin ako sa lamesa ko ng bigla kong maalala yung kagabi.
Gusto ko sanang malaman pero di na muna ngayon.
"May problema ba?" Nakatingin pala sakin si Adrianne.
BINABASA MO ANG
High School Lovers (BoyXBoy)
Teen FictionAbout LGBT in Philippines. About Love, Sacrifice and Happiness.