MAICA
I love you, babygirl
I love you, babygirl
I love you, babygirl
I love you, babygirl
Ayan ang kanina pang sinasabi ng utak ko kaya di ako makapag focus sa trabaho ko. Mas lalo akong inaantok sa tuwing matatandaan ko ang paulit ulit na salita na kanina pang gumugulo sa aking isip. Totoo ba ang sinabi niya? Mahal ako ni Sky? Baka naman trip niya lang ako? Oh, baka naman, joke lang yun? Hayst.
Clark- Hey. Are you ok?
Napatingin ako ng diretso sa mga mata niya.
Clark- I saw you banging your head on the table... Are you ok?
Maica- Nababaliw na ako, Clark! Di ko alam ang gagawin ko!
Clark- Why? What happened?
Maica- Ewan ko nga kung ano nangyayari sakin eh. Nasisiraan na ako ng ulo!
Clark- Maybe you're just tired...
Maica- Hindi eh. Maybe? Hayst... Di ko alam.
Clark- I'll tell Sir Forte to dismiss you already.
Maica- Hindi pwede! May kailangan pa akong pagsikapan!
Clark- Is it the secretary promotion?
Maica- Parang ganun na nga...
Clark- You should worry more about your health.
Maica- Oo nga noh... Pero, mas gusto ko parin yun kesa naman tumambay ako dito at maghintay na bigyan ako ng gawain ko.
Clark- You really look tired. I can't just stay like this to you. I need to help you.
"Mr. Dantes, you are being called at the lobby."
Napatingin kami sa likod. Si Sky. Ayan nanaman ang madilim at nakakakilabot na aura niya eh. Ano ba problema niya?
I love you, babygirl
I love you, babygirl
Putanginang I love you yan! Sabi ko sa isip ko.
Sky- Are you ok?
Nasabi ko ba yun ng malakas? Hala, nako lord.
Maica- Did I shouted that out loud?
Sky- Yeah. What were you thinking?
Maica- Wala.
Clark- Mauna na ako, Maica.
Maica- Ok. Bye, Clark.
Clark- Bye.
Lumakad na siya paalis habang si Sky naman ay nakatayong sumandal sa table ko.
Sky- *whisper* Are you thinking the I love you that I said?
Maica- Ha? Ahhh... That words... It keeps on replaying in my head.
Sky- *chuckles* So, that's why you're acting crazy... I was watching you.
Nakow. Nakakahiya naman to. Anak ng tokwa kasi yong pesteng I love you na yan eh.
Maica- Hayst. Go, tawagin mo akong baliw.
He looked around before grabbing my hands.
Sky- I wanted to call you crazy but MY crazy girl. You're my crazy girl. Anyway, I would take you home later. And, you're dismissed an hour before the dismissal time. Ok?
My crazy girl... Hayst... Baliw ka na talaga, Maica! Nakakabwiset.
Sky- Stop replaying my I love you to your mind.
Maica- Kasi naman eh! Ang hirap kayang iwasan na hindi isipin yun. Palagi nalang nag rereplay yung words na yun sa isip ko eh! Nakakabwiset kaya!
Sky- Do you want me to say it again?
Maica- Mas nasisiraan ka ata kesa sakin eh. Pag inulit mo yun, baka naman mabaliw na talaga ako.
Sky- *laugh* ok, fine. I'll head back to my office now.
Maica- Siguraduhin mong office yan. Wag mo na akong panuorin mabaliw dito.
Sky- I won't. Bye, babygirl.
Bulong lang ang babygirl. Hay nako. Nakakastress naman talaga oh.
-
Sky- I won't be seeing you at the company tomorrow. I wonder if I would be ok by that.
Maica- Wag kang mag alala. Bibisitahin kita doon.
Sky- You need to rest. Don't bother visiting me.
Maica- Mabbored rin naman kasi ako doon eh.
Napaisip ako bigla. Nakoooo.... Masama itong iniisip ko eh! Di naman yun pwede! Baka gapangin ako neto pag gabi! Hala ka! Pero, kung gusto parin namin makita ang isa't isa kahit na di ako pumasok, baka naman pwede to.
Maica- May kasama ka ba sa bahay mo?
Sky- No one. That's why I get pretty sad all the time cause I have no one to talk to. When you came into my life, you're the one I only talk to.
Maica- Alam kong nakakahiya tong sasabihin ko pero, eh, basta! Pwede ba na doon nalang ako sa bahay mo? Kahit 1 week lang?
Ngumiti naman siya ng sobrang laki. Alam kong masaya siya sa sinabi ko.
Sky- Of course. You can stay there as long as you wanted.
Maica- Wala akong masamang intensyon, tandaan mo yan!
Sky- I know that. You're trustworthy.
Maica- Eh, ikaw? Mamaya rape-in mo ako pag gabi na!
Sky- *laugh* I won't. Unless you want me to do it.
Maica- Hala! Di noh! *sigh* diretso muna tayo sa apartment. Kukuha lang ako ng damit ko.
Sky- Sure.
- - - - - - - - - -
HEYYA ANGELSS
ANOTHER UD
LUVYAH😘💕
BINABASA MO ANG
I'm Inlove With My Boss
Fanfic🔞 (UNDER EDITING!) BOOK 2 IS OUT NOW!!! Paano nalang kung mainlove ka sa sariling boss mo? Di lang pala ikaw ang magkakagusto sakanya... Siya rin ay may gusto sayo. Kaso, sobrang komplikado noong naging kayo. So many happenings that happened. Masha...