Chapter 27: Time

2.3K 57 0
                                    

MAICA

Maica- Alam mo namang lasing ka bakit kailangan mo pang patulan yung witch na yun?! Akala ko pa naman magiging maayos lahat... Ok na sana tayo kanina kaso mas lalong lumala ng makita ko kayong dalawa ni Jane na naghahalikan.

Sky- I know... It was a big mistake... I promise you that I'll never hurt you again. Give me a chance, Maica...

Maica- Pag iisipan ko muna...

Sky- Are you going back to your apartment?

Maica- Uhm... Di pa. I'll stay in my friend's house for the mean time.

Sky- Should I drive you to that house?

Maica- Di na.

Binilisan ko nalang ang pag ayos ng gamit ko hanggang sa matapos ako. Nag diretso diretso na ako papunta uli sa bahay ni Jacob. Naabutan ko siyang nakaupo sa sala.

Maica- Ambilis mo naman ata?

Jacob- Mabuti at andito ka na! Akala ko kung ano na nangyari sayo eh!

Maica- Bumalik ako sa bahay ni Sky... Uhm... Ki-kinuha ko lang yung ga-gamit ko.

Jacob- Ok ka lang?

Maica- Oo. Uh... Sige, akyat na ako ah.

Jacob- Ok?

Nagsmile na ako at tumalikod at umakyat. Di ko alam pero parang ang tamlay ko ngayon... Pumasok ako sa kwarto at humiga sa kama. Pero syempre binaba ko ang gamit ko sa sahig. 4:18 pm na... Hayst. Tumayo ako mula sa kama at kumuha ng damit sa bag. Kinuha ko ang sweatshirt ko at pants ko.

Inayos ko ang buhok ko sa isang high ponytail at nag mascara at liptint lang ako

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Inayos ko ang buhok ko sa isang high ponytail at nag mascara at liptint lang ako. Di ko gustong maging maganda ngayon dahil wala ako sa mood...

-

Kyla- Bes, kasama ko si Clark...

Maica- Hayst... Ok.

Kyla- May problema ba?

Maica- Mamaya ko nalang ikkwento sayo. Order muna tayo. Asan si Clark?

Kyla- Naghanap ng mapaparkan, ang rami kasing tao. Ibinaba niya lang ako diyan sa may tapat ng ferris wheel kanina.

Maica- Ahh. Ano oorderin mo?

Kyla- May Oreo Frappe ngayon eh, kaya yun oorderin ko.

Maica- SAR parin.

Kyla- Ano nga uli yung SAR?

Maica- Strawberry Acai Refresher.

Kyla- Oo nga. Ako nalang mag-oorder.

Maica- Good. Ang sakit na rin ng paa ko eh.

Kyla- Doon na tayo sa may bay side uminom. Saglit, ano nga pala oorderin ni Clark?

Maica- Hayaan mo nalang siya mag-order ng sakanya. Di ko alam fav niya eh.

"Cookie Dough Frappuccino is my favorite."

Pagsulpot ni Clark sa usapan namin.

Kyla- Oy! Ilibre mo nalang kami ni Maica?

Clark- I'll treat Maica only.

Kyla- Porket gusto mo lang si Maica siya nalang ang ililibre mo?!

Maica- Sariling bayad na. Ito bayad ko oh.

Inabot ko ang 100 pesos kay Kyla bago umalis ng Starbucks at pumunta sa bay side. Ang hangin... Ang rami kong pinag daanan at sobrang pagod na ako. Pero, simula palang ata to. Di ko alam kung bakit di ako nagmumukmok ngayon eh, pero, ang alam ko ay masaya ako at malakas ang feelings ko, di ako yung tipong babae na iiyak nalang ng iiyak sa buong buhay niya. Hay buhay naman talaga oh. Puro nalang ganito, sana di nalang ako nag apply para di ako nasaktan. Mag resign na kaya ako? OY MAICA!! Ano ba pinagiisip ko?! Ng dahil lang sa away namin ni Sky mag gigive up na agad ako?! NEVER!!

Clark- Do you have any problem that's bothering you?

Maica- Uhm... Oo? Hayst. Oo, meron. Mamaya ko nalang ikukwento sainyo.

Clark- Did you cry?

Maica- Ba't naman?

Clark- Well your eyes is a bit puffy...

Maica- Ahh... Oo.

Clark- You don't have a boyfriend, right?

Maica- Ha?! Wala noh! Ba't mo naman naisip yun?!

Clark- I thought you're heartbrokened.

Maica- Medj.

Clark- Who hurted you?!

Maica- Mamaya ko nga sasabihin sainyo.

Clark- Ok. Whatever it was, I know you can handle that... You're strong and you know that.

Maica- Thanks, Clark.

"Uyyy. Nag sosolo sila!"

Napatingin kami sa likod namin ni Clark. Epal talaga tong si Kyla eh.

Maica- Hay, ewan ko sayo! Asan na yung order ko?!

Kyla- Galit?! Ito na nga eh! Pasalamat ka nag order ako eh.

Maica- Oh, edi thank you.

Kinuha ko ang SAR ko kay Kyla at ininom iyon.

Kyla- Dati pag ganun ang inaarte ko, hinahampas mo ako o binabatukan pero ngayon, parang wala lang. May problema ka nga. Ano ba yun?

Baka mag-over react sila... Shet.

- - - - - - - - - -

Heyyy angelssss

Thank you for that 1k viewss!!!!!

Icecelebrate ko to promise!!!

Wahhhhhhhh.

Thank you, angels!!

I love you very much!!!

Mag uupgrade nga pala ako ng mga somethings in mah story.

Thank you talaga!!

Keep supporying and vote!!

LUVYAH😘💕

I'm Inlove With My Boss Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon