SKY
June came after 20 minutes. Maica have been blabbering and hitting me, she stopped when she saw the dog. It's kinda cute... Well, cute to be exact.
Sky- What will you name it?
Maica- Hmm... Maggie! Maggie dahil name ng dati kong aso ay meggy noon.
Sky- Maggie sounds nice. Maggie... It reminds me of my grandma. My grandma's cat was named as maggie.
Maica- Ok. Maggie. Ang cute diba June?
June- Ha?
Maica- Sabi ko, ang cute nung pangalan diba?!
June- Oo! Ang ganda nga ng pangalan! Bagay sayo yung tali este sa aso! Pink kasi eh.
Maica- Oy! Narinig ko yun ah! Gago ka! Mas bagay sayong itali tong leash ni Maggie eh!
June- Sorry na! *laugh*
Maica- Dyan ka na nga!
Sky- How much?
June- 30000 pesos bro. Ang hirap na rin maghanap pero natulungan ako ng online. Yung dog food 250.
Sky- Shit.
June- Nako. Baka mamaya biglang mawaley rin agad ang aso na yan.
Sky- Shut up. I'll hire some dog care taker. I think that would be better than just having Maica take care of the dog.
June- Wow! Ang rami mong pera ah. Ay oo nga pala, ikaw nga pala ang pinakamayaman na lalaki na nakilala ko. Jusko. Di ka ata nauubusan ng pera halos makabili ka na siguro ng benteng bahay sa iba't ibang bansa!
Sky- 30,250 only? How about the lash?
June- Free lang yun. Nirecommend rin nung owner na yang klaseng dog food ang bilin dahil maganda yan sa type ng aso na kinuha mo.
Sky- Ok. I remember that you have a shitzu right?
June- Oo. Bakit?
Sky- Can you come with us tomorrow?
June- Uyy, bakit?
Sky- I'm gonna buy some thigs for Maggie.
Maica- Talaga, love?!
Sky- Yeah. So can you come with us?
June- Sige ba! Saan?
Sky- Just come here tomorrow by 10 am.
June- Hanggang anong oras?
Sky- It depends. But, I thought of until 3pm only since I have work and Maica needs to rest immediantely.
June- Sige, bro! Sagot mo na ang lunch natin noh?
Sky- As always.
June- Sige, bro. In ako dyan!
Sky- You can leave now.
June- Ako lang ba mag-isa?
Sky- Yes! Only you!
June- Sige sige.
I think that Maica will enjoy buying stuffs for her dog now. I know she'll like this.
MAICA
Ang cute cute Maggie! Siguro matutuwa sila baby pag nakita nila si Maggie! Tignan mo oh! Ang brown niya tas ang kulit! Ang liit niya pa at ang furry! Nakakagigil💕
Maica- Maggie! Maggie! Come here girl! Come here Maggie! Come here!
Tumakbo si Maggie palapit sakin at dinambahan ako sa tyan.
Maica- Ohh~ who's a good girl? Who's a good girl? Maggie!
Sky- Do you like you're new dog?
Maica- Seryoso ka ba?! Anong like?!
Sky- What?!
Maica- I love it, Love!
Sky- Aww. Gosh. I thought you won't like it.
Maica- Thank you, Love. Di mo alam kung gaano ako kasaya. Di ko alam kung anong gagawin ko pag wala ka sa tabi ko ngayon. You're the husband I have wished for. I love you.
Sky- I love you too, Maica. You're a big blessing to me.
Maica- *peck on his lips* Inaantok na ako, love. Paano si Maggie?
Sky- Uhh... I'll let her here in the room.
Maica- Kaso baka magkalat...
Sky- I'll just put away the things that she might break.
Maica- Ok.
Sky- Go rest. Your dog will probably rest too. I'll go to the FDE for a while. I'll just get my things there.
Maica- Sige. Night, love.
Sky- Night.
He kissed me on my forehead bago iligpit ang maaaring ikalat ni Maggie. Marunong kaya tong umihi sa cr? Sana oo. Nako. Patay nalang pag umihi siya sa kama.
Humiga na ako sa kama at tinaklob ang kumot hanggang sa leeg ko. Tumabi naman sakin si Maggie at humiga. Di ko mapigilang ngumiti. Napaka sweet naman.
Pinikit ko ang mga mata ko hanggang sa nakatulog ako....
XXX
9pm ng magising ako dahil sa lamig. Sobrang lamig kasi eh. Tinignan ko si Maggie, nakahiga lang siya sa tabi ko at tahimik. Unupo ako sa kama at napansin kong nagising si Maggie. Tumalon siya sa kandungan ko. Hinimas ko ang balahibo niya at tinignan ang buong kwarto. Walang sign ng basa o kahit ano mang gulo. 6 hours ako nakatulog at wala mang kahit anong gulo ang maabutan ko? Nakakagulat naman.
Bumukas ang pinto at pumasok si Sky.
Sky- You're awake. I was just about to wake you up to tell you that dinner's ready.
Maica- Ahhh ok. Himala, walang gulo o basa dito sa kwarto ah. Pagkagising ko nakahiga lang si Maggie.
Sky- Oh, about that. I was here 4 hours ago because I heard a scratch on the door. It was Maggie. She was jumping at me and I thought she wants to play. I brought her to the backyard and realized that she wants to pee. Then by 8 pm, I went back because she was scartching at the door again. I brought her down to the backyard again and she pee. It's so nice that she knew how to say that she needs to pee. She's very quiet too.
Maica- Oo nga eh. Nakaka-gigil naman siya. Sige, kain na tayo. Nagutom ako kakatulog eh.
Sky- *laugh* Ok ok. Let's go.
X×X×X
Anotha update :))
Hope ya like this one.
Don't forget to comment some names for the babies :'))
Luvyah all😘💕
BINABASA MO ANG
I'm Inlove With My Boss
Fanfiction🔞 (UNDER EDITING!) BOOK 2 IS OUT NOW!!! Paano nalang kung mainlove ka sa sariling boss mo? Di lang pala ikaw ang magkakagusto sakanya... Siya rin ay may gusto sayo. Kaso, sobrang komplikado noong naging kayo. So many happenings that happened. Masha...