54

1.8K 47 1
                                    

MAICA

"M-Maica..."

Napalingon kami agad. Gising na si Sky?! Eh dalawang oras pa lang ang nakalipas simula noong operahan siya.

Maica- Love!

Lumakad ako palapit sakanya. Nakangiti lang ako dahil sobrang saya ko. Pero syempre, curious parin ako...

Maica- Ang bilis mo naman gumising! Dalawang oras palang nakalipas ng operahan ka ah.

Sky- Are you ok?

Maica- Oo... Ikaw Love?

Sky- I'm fine. Why the fuck are you all doing here?

Drake- Bumisita ako bro. Tapos biglang rumami.

Maica- May malasakit lang kasi itong apat! Si June kumuha ng kumot ko...

Sky- And why are you still awake?

Maica- Dapat nga matutulog na ako kaso nauudlot dahil bawat higa ko ay may papasok na mga bwisita!

Sky- Have you eaten yet?

Maica- Hindi pa. Kanina kasi, nagulat nalang ako ng bigla kang dumating at duguan kaya wala akong time para kumain. Tapos nalipasan ako ng gutom dahil alalang-alala ako say habang nasa OR ka. May dala ngang donuts si Clark eh.

Sky- Fuck this. You should eat a proper meal! Don't you dare eat the donuts yet! You still have to eat rice meal. Understood?

Maica- Hayyy... Oo na!

Sky- Drake, buy some dinner for Maica! Proper food, Drake!

Drake- Mabuti ka pa Drake tawag sakin! Salamat langit!

Sky- Itik!

Natawa nalang ako ng sabihin ni Sky ang 'itik'. Dapat magtagalog na rin tong si Sky minsan eh😂

Drake- Buset kayo ni Hunyo!

Sky- Just go, Itik!

Lumabas ng padabog si Drake. Habang kaming 5 naman ay tumawa.

Sky- What are you all laughing at?!

Maica- Ang cute niyo kasing magkakaibigan!

Sky- Stop minding us. Why aren't you all going home now?!

Kyla- Kakarating lang kaya namin.

Jacob- Musta na po kalagayan niyo sir?

Sky- Cut the formality, Jacob! I don't want formal talks when we're out of the building, ok?!

Maica- Love, wag ka namang sigaw ng sigaw! Baka masaktan ka uli... Ano nga palang nangyari?

Sky- I can't tell you right now.

Maica- Ahh. Ok.

Dumating si June na may dalang puting kumot.

June- Oh! Gising ka na! At rumami ang bisita ah! Nasan si Itik?

Sky- I told him to buy Maica some proper dinner.

June- Di ka pa pala kumakaon ng dinner Maica?

Maica- Oo...

June- Di ko sinabi sakin!

Maica- Di mo rin naman ako iiwan mag isa dito sa kwarto ni Sky kasi baka delikado.

I'm Inlove With My Boss Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon