52

1.7K 43 1
                                    

MAICA

Tinignan ni June sa cr si Sky pero wala naman daw siya doon. Aba'y saan naman kaya nagpunta yun at iniwan kami?

June- Saglit. Tignan ko kung nasa labas kotse niya.

Maica- Balikan mo ko agad ah!

June- Oo. Si Maggie ah!

Maica- Alam ko.

Tumakbo siya palabas ng restaurant pero agad ring bumalik.

June- Andun naman yung kotse niya. Saan naman kaya siya nagpunta?

Maica- Baka may pinuntahan lang? Wait. Tawagan ko.

Kinuha ko ang phone ko sa bag at dinial ang number ni Sky.

Ringgg~~

Ringgg~~~

Ringggggg~~~~

Di niya naman sinasagot.

Sky? Nasan ka na ba? Saan ka ba nagpunta at wala ka pa dito?
-Love

Maica- Di siya sumasagot kaya tinext ko siya kung nasan na siya.

June- Nag-reply ba?

Maica- Wala. Di naman nagrereply yun agad.

Ding~

Maica- Saglit. Ito na ata.

Hey, Love. I'm sorry to ditch you two. I'm somewhere at work. I need to do some stuff here. Uhh... I'm sorry I didn't told you two. Did I worry you too much?
-Love

June- Ang sweet naman pala ni bro!

Bakit mo naman iniwan yung kotse mo? Sobrang nag-worry ako, Love. Baka kasi may masamang nangyari sayo... Anong oras ka ba babalik?
-Love

June- Ano namannkayang trabaho yun at di pa siya nagkapagpaalam satin? Sobrang urgent ba nun?

Maica- Malamang. Urgent naman talaga ang mga trabaho ni Love eh.

I just have to meet up a client near the restaurant that's why I didn't brought my car. I'll be back after an hour? And, sorry for worrying you. I'll be back soon, I promise. Make sure June protect you. I can't take calls right now, Love. And Love, don't stress too much, ok? Keep the baby safe and yourself. I love you, Maica. If I wouldn't be back after an hour, go home. Tell June to drive my car and yu two must go straight home, understood?
-Love

Maica- Grabe naman eto.

Bakit naman hour? Bumalik ka agad para di ako mastress! Joke. Basta message mo ko pag dadating ka na dito. Naintindihan ko na. Sige na. Basta siguraduhin mong trabaho yan, Love! I love you too.
-Love

Yes, Love. I gotta go now.
-Love

Sige. Bye. 😘😘
-Love

June- Sooo, matagal pa naman tayo dito kasi 1 hour ang dismiss para sa lunch.

Maica- Oo na. Kumain ka nalang at kakain ako. Mamaya pagkatapos mo ay pakainin mo na si Maggie ah.

I'm Inlove With My Boss Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon