MAICA
Nakabalik na ako sa bahay namin ni Sky. Mamaya ay bibisitahin ko siya. Di ko lang siya matawagan kasi nawala ang phone ko noong nagkaroon ng matinding GYERA😂 Baka mag-alala sila kaya aagahan ko ang pagdating. Kumain na ako at naligo.
Pinakain ko si Maggie at natulog saglit. Wala na si Craige kanina kaya ang driver niya ang naghatid sakin pauwi. Pero may iniwang letter si Craige para sakin.
Maica,
I have to go to work early that's why you didn't saw me around when you woke up. Make sure to eat breakfast before you left. I told my driver to drive you back at Sky's house. As for your clothes, I put them on a paper bag at the living room. I don't have any dog food or any animal food so I just gave your dog a banana and a water. When you're gonna leave already, I have some clothes for you at the restroom. Take a bath before you leave.Remember our deal too. Don't tell anyone about it or else you know what I mean. If I found out that someone knew about our deal, I won't just kill you. Also everyone on your side.
That's all,
Craige.Plano kong sabihin kay Sky pero sisiguraduhin kong di malalaman ni Craige ang tungkol doon.
Nagmadali akong nagtungo sa ospital.
Agad rin naman akong dumating doon. Andoon si Drake at June. Mabuti at ligtas si June. Kitang kita sa mukha nila na gulat silang makita ako.
Drake- Maica! Buhay ka!
Maica- Ay hindi! Nag mumulto lang ako.
Drake- Alam mo bang wala oaring malay si Sky ngayon. Mas lalo ngang lumala ang kalagayan niya.
Maica- Sigurado akong magiging ok rin si Sky. Baka bukas o mamaya gising na yan.
June- May tatlong lalaki ang sobrang alala sayo eh. Clark, Jacob at Kenny daw ang pangalan.
Maica- May cellphone ba kayo?
Drake- Ito oh.
Maica- Makikitawag lang ah.
Dinail ko ang number ni Clark at naghintay na sagutin ito.
C- Hello?
M- Clark! Ako to si Maica! Andito ako sa ospital ngayon.
C- Oh my god Maica! Ok ka lang?!
M- Oo naman. Kinuha lang ako ng Craige para kausapin pero binalik niya rin ako. Mashado ko ba kayong pinag-alala?
C- Yes!
M- Sorry ah. Ok lang naman ako at yung mga baby.
C- That's good. Papunta na ako.
M- Wag na! Baka pagod ka pa. Rest ka muna, Clark. Alam kong sobrang nakakatakot ang nangyari kagabi.
C- No. I want to make sure you're ok. I'm on my way.
M- Hayyy. Ok. Sige sige. Paki-inform narin si Kenny at Jacob. Thanks.
BINABASA MO ANG
I'm Inlove With My Boss
Fanfiction🔞 (UNDER EDITING!) BOOK 2 IS OUT NOW!!! Paano nalang kung mainlove ka sa sariling boss mo? Di lang pala ikaw ang magkakagusto sakanya... Siya rin ay may gusto sayo. Kaso, sobrang komplikado noong naging kayo. So many happenings that happened. Masha...