MAICA
Let's just say na may ginawa kaming di inaasahan. Right now, me, sleeping beside a sleeping handsome guy. Naked under the cold but cozy sheets of his blanket. Ang awkward man pero hayaan na natin yan dahil nagawa narin namin yan last time. Sana pagkagising ko, di niya na gawin yung ginawa niya last time... My eye lids got heavy kaya ipinikit ko nalang ang mga mata ko at natulog.
-
Pagkagising na pagkagising ko, si Sky ang unang bumungad sakin. Ang gwapo niya talaga. He's flawless! Ang smooth ng skin niya tapos yung mukha niya... Goshhhh. Sino ba naman di magwagwapuhan sa lalaking to. Kahit tulog, gwapo parin! Sana palagi nalang siya tulog para mukha siyang mabait. Palagi kasi siyang nangangagat. Joke lang. Kung mas mabait lang siguro ang ugali netong lalakeng to, sigurado akong, maraming girls na ang nahulog sakanaya. Mas gusto ko kasing mabait ang mga lalake kesa sa maging suplado sila eh. Pero, ok narin itong Sky na nakilala ko.
Sky- Done checking me?
Binuka ni Sky ang mga mata niya. Ang ganda ng mga mata nya oh. Parang natutunaw na ako kahit sa sandaling pag titig niya lang.
Maica- Ang gwapo mo talaga noh?
Sky- Thanks for that compliment.
Maica- Di ka ba nag sasawang pagsabihan ng ganun?
Sky- Hindi. Basta sayo, di ako magsasawa.
Maica- Ay sus. Ang rami mong sinasabi. Gusto mo bang, ipagluto kita?
Sky- That sounds interesting. Sure.
Maica- Basta kainin mo ah.
Sky- Did you ate the breakfast I cooked for you at the resort?
Paano ko ba sasabihin to? Baka ma offend ko siya pag sinabi ko ang totoo. Pwro, mas ok namang sabihin ko yung totoo kaysa mag sinungaling ako diba?
Maica- Hindi. Kumain kasi ka-
Sky- You don't need to explain. I understand. I'm sorry for not helping you when you got burned from the cooking pan. I'm very guilty to myself after that...
Maica- You don't need to apologize. I understand that too. Atsaka, tapos nayun, ako naman ang magluluto para sayo!
Sky- Ok... The maids went grocery shopping yesterday so, there would be lots of foods to cook downstairs.
Maica- Sige, bababa na ako ah. Hintayin mo ako na matapos magluto. Ayy, papasok ka nga pala sa office diba?
Sky- Yeah.
Maica- Bibilisan ko lang ang pagluto, promise.
Sky- You don't need to rush, there's plenty of time. I'm leaving by 12 nn.
Maica- Anong oras na ba?
Sky- 7:28 am.
Maica- Ok... Baba na ako ah.
Sky- Wala ba munang morning kiss?
Maica- Di pa ako nag ttoothbrush!
Sky- I don't give a shit about that.
He pulled me closer to him and kissed me.
Maica- Ang rami mong satsat! Dyan ka na nga!
Bumaba na ako pero syempre bago yun nag toothbrush ako at naghilamos. Inayos ko rin ang buhok ko. Nakita ko ang mga maid na naglilinis.
Maica- Di po ba kayo natatapos maglinis?
Maid 1- Goodmorning po ma'am Maica.
Maica- Goodmorning! Alam niyo? Magpahinga muna kayo! Ang kintab na ng sahig oh! Di naman kailangang minuminutong nililinis yan. Atsaka, dapat twice a week lang kayo naglilinis.
Maid 2- Wala naman po kasi kaming ibang magawa.
Maica- Magpahinga. Palagi dapat kayong nagpapahinga. Mag shopping kayo? O diba! Sure ako na marami naman kayong nakukuang pera mula sa boss niyo diba? Why not have some fun? Wag kayong magpapastress palagi!
Maid 4- Ano po bang gagawin niyo ma'am?
Maica- Ay oo nga pala! May macaroni ba kayo diyan?
Maid 3- Meron po. Bakit po?
Maica- Ipagluluto ko si Sky ng breakfast at inisip ko na bake mac n cheese ang gawin ko.
Maid 2- Gusto niyo po ba tulungan namin kayo?
Maica- Hmm.... Wag na. Kaya ko na po yun.
Maid 3- O, sige po ma'am.
Maica- Magpahinga na kayo ahh...
Maid 4- Opo.
- - - - - - - - - -
Heyy, angelss😇
Next week na ang pasukan namin... So, every Friday, Saturday at Sunday lang ako makakalag update.
Sorry rin ngayon lang ako nakapag update. Mamaya mag uupdate uli ako😊
LUVYAH😘💕
BINABASA MO ANG
I'm Inlove With My Boss
Fanfiction🔞 (UNDER EDITING!) BOOK 2 IS OUT NOW!!! Paano nalang kung mainlove ka sa sariling boss mo? Di lang pala ikaw ang magkakagusto sakanya... Siya rin ay may gusto sayo. Kaso, sobrang komplikado noong naging kayo. So many happenings that happened. Masha...