AUTHOR'S NOTE:
Sorry po kung tagal ko na nakapag update. dami kasi projects eh... salamat din po sa mga nag add nito sa mga library list nila tsaka rin po sa mga nag vote nito kahit 2 parts pa lang. hehe yun lang haba na ng sinabi ko.
C:。ミCHAPTER 2C:。ミ
BOM'S POV
hayy, salamat naman at narapos narinang batehan sa detention.buti na lang at pinalagpas pato ng teacher.
Pauwi na ako ngayon sa bahay.naglalakad lang ako pauwi since malapit lang naman to sa subdivision kung saan kami nakatira eh. exercise ko din to para naman pumayat ako ng unti.
☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆☆
@BOM'S HOUSE
"Hi Boom!!"
bati sakin ni mama.teka parang iba yung bahay??
"Ma,bakit naging blue yung bahay??pati ung kurtina,sofa,dingding.Ma magkaibigan ba kayo ni Kenneth Comonpue???
(Tama ba spelling ng Comonpue?)
MAMA: Ahmm,tag ulan na kasi ngayon kaya.... yan!!!
ok ginusto niya yan eh.Interior designer kasi ang tinapos ni Mama kaya mahilig siya mag make over ng bahay.Kaya every month kami nagpapalit ng pintura ng walls,curtains and everything.
Umakyat muna ako sa kwarto ko.pati kwarto ko dinamay ni mama. pero I like the theme uh.
*tentenenen*
Cp ko yan.ang weird ng ringtone noh??sensya na at walang sponsor si author.
AKO: Boom in the line.who's this??(nusblid)
(A/N: remember CL as Sherrin)
SHERRIN: Hey boom!!!wanna go shopping??Dara is not going naman eh. Kasi daw may dance rehearsal daw siya ngayon kaya...tara??
hayyy salamat at hindi kasama si Dara.Kung kasama namen yun malamang at kanina ka pa napulikat dyan.
AKO: Ok chege.
nagbihis na ko at bumaba.
MAMA: Oh saan punta mo??
AKO: sa puso ng bawat isa.
di ko na pinansin kung ano pang irereact ni Mama.
Pumara ako ng taxi at sumakay.natural sasakay ako. taxi nga dba??
DRIVER: Mam saan pu tayo??
Nasa taxi tayo. Duh?! .seryus na nga!! saan nga ba??papara para ako di ko naman alam kung saan ako pupunta.
AKO: sandali lang po ah.
*triiing*
*triiing*
AKO: Sherrin saan ang meeting place natin??
SHERRIN: dito sa starbucks malapit sa ---
binaba ko na agad yung phone kasi alam ko naman na kung saang starbucks yun.
AKO: Manong sa starbucks po sa **** Mall.
-----after 5 mins..-----
Bumaba na ko at nagbayad sa taxi driver.nakita ko si Sherrin nakikihagip ng wifi.
AKO: Wuyy!!!
SHERRIN:Ayanaknggrasshopernanagpatiwakal!!!
AKO: HAHAHA!!! kaya gusto kitang gulatin kasi mali mali ka!!!!
SHERRIN: tara na nga!! leggo shopping!
libot dun,libot dito.ganun lang ginawa ko.si Sherrin ang daming binili.
SHERRIN: Ikaw may bibilhin ka??
BOOM:ha??wAG na.
SHERRIN: Sige sabi mo eh.
kalaunan (charot) ay napagod din siya kaya umupo muna kami.
nililibot ko lang yung paningin ko hanggang sa may nahagip yung mata ko.
nakita niya rin ako.at ang masaklap papalapit siya kasama ang 11 niya pang kasama.
SIYA: Talaga naman oh.bakit ba tayo pinaghaharap ng tadhana??
AKO: manghuhula ba ako???
SIYA: ewan ko sa sarili mo!! hahaha!! btw, Im D.O
AKO: tinatanong ko ba pangalan mo??
napa WOAHH naman yung mga kasamahan niya.
D.O: Ang swerte mo nga ako pa nakikipagkilala sayo eh.Di tulad ng ibang girls dyan sila pa nagpapakilala ng sarili nila.
AKO: paki ko ba?? edi sila e entertain mo!!
D.O: tara na nga!! mag girl hunting na lang tayo ng iba.
ayun. sumibat na sila.nang ge girl hunting pala ang mga loko.. mas malandi pa sa mga babae.
~~~~after shopping~~~~
SHERRIN: tara na Boom!!
sumakay na ako sa sasakyan ni Sherrin.Sabi niya kasi,ihahatid niya na lang daw ako kesa naman mag taxi daw ako ulit.Baka daw kasi kidnappin ako eh.Wala ba siyang tiwala sakin??kayang kaya kong mangbugbog kahit lalaki noh.
SHERRIN: Boom sino yung mga lalaki kanina??
BOOM: ay yun??wala yun.
SHERRIN: Sino nga??
AKO: aisshh kulit eh.Sige na nga nakasama ko yun nung nadetention ako.
SHERRIN: ano?! nadetention ka?
AKO: kasasabi lang diba??
SHERRIN: alam ba to nila tita??
AKO: hindi nga eh. Kaya dont speak anything to them about this huh.
di ko namalayan na nandito na pala kami sa bahay. Di na siya pumasok kasi nagmamadali daw siya. anu na naman kaya problema nun??
MAMA: oh nandito na pala si Boom!!
AKO: Ay wala ma. double ganger ko lang to.
umakyat na lang ulit ako sa room ko at nag remix ng kanta. Yes I want to be a DJ someday. MUSIC IS LIFE din. kung walang music sa buhay ng tao, boring.
☆☆☆☆END OF CHAPTER TWO
AUTHOR'S NOTE:
grabeee na toh!!! bwahahha..
nakakadugo na talaga ng utak ung science investigatory project namin.hehehehe yun lang..