Tok!tok!tok!
"Come in," sabi ng nasa loob.
Mukhang kalmado nga ang boses niya.
Anu kayang meron?
Nakaupo si president sa table niya ng makapasok ako sa loob.
Sabay tayo naman siya ng makita ako.
"Come in please sit down!" excited na sabi nya at itinuro ang sofa sa may office, ng nakangiti.
TAKE NOTE: Nakangiti. (BIHIra mangyari yan. Siya kasi ang leader ng mga poker face.)
Kaya medyo nawala ang kaba ko. Good mood si President.
Umupo ako.
"Salamat po," w/ respect syempre.
Umupo din sya sa katapat kong sofa.
"I've seen your performances this past few months and there's a lot of improvement. kaya naman ikaw ang napili kong mag-audition para sa main actress ng "Ang Tagapagmana" (title po yan ng telenovela).
wait lang tama bang dinig ko pinag-oodisyon ako ni president.
Ibig sabihin pagnatanggap ako eto na
ang debut ko as an actress....
"gfsfwvddge ddhyttgsdhhdheh djeudjdye huhdhehuh...si LEE MINHO ang main actor!!!
LEE MINHO!!! MINHO!!!!MINHO!!!!!!
Umalingawngaw sa pandinig ko ang paborito kong artista habang hindi pa ako nakakamove-on sa huli nyang sinabi.
Kaya naman hindi ko naintindihin yung iba nyang sinabi.
Nasa pagmumuni nga ako diba? kaya yung last sentences lang ang naintindihan ko.
" LEE MINHO ang main actor? president tama po ba ang dinig ko? si LEE MINHO ang main actor ng drama na to?" gulat na gulat si president sakin ng sumampa ako sa center table para makalapit sa kinauupuan niya.
⇩Ganito po ang gulat expression nya
⇨ -_-!
"O-OO! bakit may problema ba ang tenga mo?"
"Ahhh, wala naman po naninigurado lang. "
"Hindi mo naman sya masyado idolo niyan?" tanong niya sakin ng namimilosopo lang.
"Hindi naman po masyadow...hehe" kalmado kong sagot ng mahimasmasan ako at maalala kong bumalik sa kinauupuan ko kanina.
"Anyway, bukas ang audition para sa sinasabi ko sayo. Paghandaan mo itong mabuti. And remember kapag naipasa mo ito, to follow na din ang debut mo as a singer and dancer."
"Talaga po!!! ~(*+﹏+*)~ Thank you very much po Mr. President" sabi ko habang nakangiti.
Parang forever na itong ngiti sa mukha ko. ang saya-saya ko talaga.
"You can go home now and don't forget na mag-beauty rest at wag mang puyat. baka gumimik ka pa."
At ito naman po ang itsura nya. As usual. ⇨  ̄ˍ ̄
"Si President talaga para naman gumigimik ako. Mas gusto ko pa kaya sa loob ng bahay kesa nasa lansangan. Anyway president thank you po ulit."
 ̄ˍ ̄
Wala na syang response tango na lang.
Bumalik na sya sa table nya at busy na sya sa ka-chat nya (joke lang)...ewan ko kung ano ginagawa nya sa harap ng computer nya. Baka nagi-status sa fb...
BINABASA MO ANG
My Idol My 1st Kiss!?
רומנטיקהSi Eunice Kim. Isang trainee sa Starbuilder Entertainment. Nag-audition at nakapasa sa isang upcoming drama na ang main actor ay si Lee Minho. Ang idolong matagal na nyang pantasya. Ang hindi nya inaasahan, ang idolo nyang ito ang magiging firs...