<Angel the Reaper’s POV>
Halata talaga ang gulat sa mga mata nila, maliban nalang kay Jimmy. I should’ve killed him when I got the chance to! Nabulilyaso tuloy ang plano ko. But anyways, there’s still yet to come … and it’s gonna be more and more exciting!
“Surprise!” abot tengang malademonyong ngiti ko. Hindi parin sila makaget-over sa gulat. Epic ng mga mukha! Hahaha!
“Oh? ‘di n’yo ba nagustuhan ang surpresang inihanda ko sa inyo? Amy? My bestfriend, ano pakiramdam na ang tinuturing mong bestfriend ang sya ring umiisa-isa sa inyo? hahaha” natatawa kong tanong. Bakas ang lungkot, galit at hinayang sa mukha niya. Tss. B*tche’s daughter!
“A-angel b-ba’t mo ‘to ginagawa? N-naging mabuting k-kaibigan naman k-kami sayo ah?” atlast! Nakabawi rin sa gulat ang gaga. Saying ka Amy, kung hindi ka lang sana anak ni Eliza, that crazy b*tch! Magiging close at tight talaga yung bond natin but sadly, your that wh*re’s daughter. Tsk.
*smirk* “Simple lang. Gusto kong pumatay.”
“You sick psychopath! Baliw ka na Angel! Baliw ka na!” sigaw ni James at hinawakan sa kamay si Jane.
“B-best? Ang babaw ng rason mo! J-jame’s right. Nababaliw k-kana !” pag-iyak ni Amy. Si Jane naman ay umiiyak rin., habang si Jimmy ay nakatungo lang. alam n’ya eh. Alam niya ang poot at galit na matagal ng namumuhay sa puso ko.
“Mababaw!? Ako pa ngayon ang may mababaw na dahilan!? All of your damn parents killed the only treasure I had! They brutally killed my father and harassed my mother! That damn Big 12! That crazy psychotic Big 12!!! Ain’t familiar with that group? Nandyan lahat ng kasamaan! Kung sa tingin n’yo masama na akong tao! Wala ng mas sasahol pa sa mga magulang n’yo! They do something illegal and even kill para lang makuha nila ang gusto nila. Ang mas yumaman! And guess what? Still luck is on my side. I used their money to kill their treasures. Kayo! You don’t deserve to die just like my parents pero buhay kinuha eh kaya buhay din ang kapalit! I’ll avenge their death. I’m an Angel yet a Devil in nature!”
Umiiyak si Amy habang nilalahad ko ang aking matagal ng kinikimkim. They know nothing kaya wala silang karapatang husgahan ako.
“B-best d-di k-ko a –“ hindi na natuloy ni Amy ang sasabihin niya nang may tumamang palaso sa bandang tiyan niya. Agad siyang napabuga ng dugo, serves her right! But there’s a part of my heart na parang tinusok. Tsk. I should not pity her. Tama lang talaga yan sa kanya. She’s looking at me na may awa, kaya umiwas na ako ng tingin.
“Sh*t! Sh*t! Amy!” natatarantang saad ni Jimmy. Agad niyang dinaluhan si Amy na ngayon ay hirap ng huminga.
“Well, well, well. Ano na namang kadramahan yan Angel ha? Ba’t di mo na sila patayin agad? Baka nagbabago na ang isip mo?” tanong niya. Wala na ang suot-suot niyang maskara.
“Wait what!? Panong –“ James.
“Surprise.surprise! hahaha” saad niya. Halata ang pagkamangha at gulat sa mga mukha nila. Makakita ba naman ng patay na muling nabuhay? I faked his death.
“I know what I’m doing John…” saad ko na may halong pagbabanta. Tiningnan ko siya sa mata at agad naman niyang nahulaan ang ibig kong ipahiwatig.
“Oh shoot!” sigaw ni James.
<3rd Person’s POV>
Agad na tinira ni John ng palaso ang mga kaibigan. Natamaan sa may bandang kanang braso si James, habang si Jane naman ay sa may hita. Si Jimmy ay tinamaan sa binti.
Akmang lalapitan na ni Angel si Jimmy upang patayin na ito ngunit bigla siyang tinira rin ng palaso ni John sa bandang hita. Bakas ang sakit at gulat sa mukha ni Angel dahil sa ginawang pagpana sa kanya ni John. Pati na rin ang iba ay halatang nagulat rin sa inakto ni John na inakala nilang kasabwat ni Angel.
BINABASA MO ANG
My Death Scythe - EDITING
Mystery / ThrillerI hate that I love to kill you ... I'm willing to do horrible things for a cup of vengeance. I would rather turn myself to a monster whom I hate the most. For I desire revenge, and REVENGE alone.