Maagang nagising si Seungkwan kasi burst day nya ngayon. At inaasahan nya na babatiin sya ng mga betch nya .
" Goodmorning betches " bati nya kanila Hao, Seok, Wonu, Jeonghan at Uji.
" Ulol " yan lang natanggap nyang sagot at inirapan pa sya.
" wala ba kayong naalala? " tanong ni seungkwan.
" Ay oo nga pala may quiz ngayon sa math, una na ako kailangan ko mag review" sabi ni wonu at nag mamadaling umalis.
" hms ikaw jeonghan hyung wala ka bang naalalang importanteng okasyon ngayon? " tanong ni seungkwan. Nag isip naman si jeonghan
" wala ey sa 23 pa monthsary namin ni cheol " sabi ni han. Natawa naman si seok at hao kaya inirapan sila ni kwan.
" ikaw uji hyung wala ka talagang maalala? " tanong ulit ni kwan.
" Hmms. Oo nga pala meron. " sabi ni uji tapos napangiti naman si kwan.
" Kingina mo Boo Seungkwan akala mo di ko naaalala nangutang ka sakin! last yr pa yun tandang tanda ko. January 16 2017. Monday. 4:30 pm nangutang ka sakin ng 700won sabi mo bibilihin mo yung poster ni Vernon. Walanghya ka di mo pa ako binabayaran " bulyaw sakanya ni uji kaya lalong natawa si hao at seok.
" bukod dyan hyung, wala na talaga? " tanong ni boo.
' wala na kaya mag bayad ka bago kita katayin " sabi ni uji tapos nag labas naman ng pera si boo kasi galit na galit na si uji.
" ayan thankyou, tara na jeonghan hyung inaantay na ko ni hoshi " sabi ni uji tapos kinaladkad na si jeonghan palabas.
" may utang ba talaga sya sayo ? " tanong ni jeongha kay uji.
" wala hahaha wala akong maisip na dahila ey " sagot ni uji kaya nag tawanan silang dalawa.
--
" hoy mga betch wala ba talaga kayong maalala ? " tanong ulit ni boo kay hao at seok.
" kingina naman betch? ano kame may amesia? kelangan may maalala ganun? " sabi ni seok.
" oo nga sabihin mo nalang kasi kung ano yang naalala mo hindi yung pinipilit mo kame makaalala ey di nga namin maalala " sabi ni hao.
" oo na puta! hayaan nyo na " iritang sabi ni boo.
" hahaha ang panget mo nakakainis ka " sabi ni hao kay boo.
" wow ha? ang ganda mo " sarkastikong sabi ni boo.
" alam ko, salamat " sabi ni hao kaya lalong umusok ilong ni boo tapos si seok tawa lang ng tawa. Happee sya ey .
--
Pag dating nila sa school, pumunta sila ng canteen kasi nandun daw lahat ng sebongs.
Pero wala naman si Vernon.
" nasan si Noo? " tanong ni boo.
" kasama ni Somi " sabi ni Gyu.
" at bakit daw? " tanong ulit ni boo.
" ewan, basta tanawag lang ni Somi kanina si Non tapos di na sila bumalik " sabi ulit ni gyu.
" baka nag agag na " sabi ni jun kaya nabatukan sya ni hao.
" bastos nito " sabi ni hao kaya napatahimik si jun.
" inutusan lang sila ni Maam Ailee para sa foundation mamaya " sabi ni josh.
" may foundation? " sabay sabay na tanong nila.
" yeah. Diva Boo day " sabi ni josh pero di narinig ni boo kasi busy sya sa pag contact kay vernon pero hindi sinasagot.
" Aaaaaaaaaah " sigaw ni boo at binato phone nya sa table.
" oh napano ka? " tanong ni hoshi.
' kingina ng noo na yan nambabae talaga sya " sabi ni boo.
" bakit? " tanong nila.
" babae yung sumasagot sa phone nya hayop sya. " iritang sabi nya.
" ano bang sabi? " tanong nIla.
" the number your calling is either unattended or out of coverage area please try your call later . kngina nya english english pa sya. Si somi talaga yun ey , masasapak ko talaga yung babaeng hilaw na yun pag nakita ko sya ey.
------💮💮💮------
BINABASA MO ANG
Message(VerKwan Ff.)
Short StoryCOMPLETED. In which Boo Seungkwan stop sending message to Vernon ? Mapapansin kaya sya ni Vernon? o palagi nalang sya iseen? VERKWAN FANFIC. ©infiressuweg2017 75 in SS 01-20-18