"Congrats Misis! You're 3 weeks and 5 days pregnant." Nakangiting bati sa akin ng kauna-unahang OB-Gyne na kinonsulta ko.
"Miss lang po, Doctor. Nabangga lang ako ng malaking hotdog sa may kanto." Agad naman nakuha ni Dra. Salvador ang nais kong ipakahulugan.
"I understand." Nakakaunawang nginitian nya ako. Niresetahan muna nya ako ng mga vitamins na kailangan kong inumin and also some do's and dont's.
I immediately went out of her clinic after some casual conversation. I'm a bit nervous but I know that I'll get through this. Hindi ko lang ineexpect na makakabuo kami kaagad.
"Loka-loka, gusto mo lang ng maraming sex session! Hihirit ka pa!" Bulong ng malanding isip ko. Sino ba naman kasi ang hindi! Ang hot at ang yummy kaya ni Kleavan.
Aside from that, I wasn't sure about myself. I started asking myself...
Kaya ko ba?
Kaya ko bang mag-isang bumuhay ng isang sanggol? I am financially stable, but the question is, sasapat ba ang pagmamahal ko sa anak ko wag lang nyang hanapin ang ama nya?
Hundred percent, wala akong balak na ipaalam kay Kleavan na magkaaanak kami, hello, sya nga itong takot sa commitment, sa responsibilidad pa kaya?
Paano ko ipapaliwanag sa baby ko paglaki nya kung bakit wala syang ama? Di ko naman pwedeng sabihin na walang balls si Kleavan, baka maghanap bigla ang anak ko ng maraming balls. Chos.
Ang dami ng scenario ang pumasok sa isip ko, muntik na ngang umabot sa animal cruelty dahil sa walang prenong dila ng hari ng Kingdom of Animalia na si Kleavan.
And lastly, pano ko ipapaliwanag sa magulang ko na nabuntis ako?
Bahala na.
Agad akong nagmaneho pauwi sa bahay namin, and as expected, naabutan ko si Daddy sa garden na nagbabasa ng dyaryo habang si Mommy naman ay busy sa pag aayos ng mga halaman nya.
"Daddy.." agad naman nyang binitawan ang binabasa nya at saka ako sinalubong ng isang matamis na ngiti. Ewan ko na lang Daddy kung makakangiti ka pa ng ganyan once na malaman mong buntis ang kaisa-isa mong anak. "Gusto ko po sana kayong makausap ni Mommy."
"About san Anya?" Bigla naman syang sumeryoso kasunod ng pag-upo ni Mommy sa bakanteng upuan katabi ni Daddy.
"Are you planning to get married?" Putol naman ni Mommy sa kung ano ang sasabihin ni Daddy. "Who's the lucky guy? Do we know him?"
"No mother. I am pregnant." Dire-diretsong sabi ko. Bakas sa mukha nila ang pagkagulat.
"I didn't raised you well and I didn't worked hard Anya for you to become my disappointment!" Nagulat naman ako sa biglang pagtataas ng boses ni Daddy. Never in my entire life that he yelled at me. "Sinong ama ng dinadala mo?!"
"Honey, calm down. I'm sure that Anya knows what is she doing. Right, anak?" Nakakaunawang tinignan ako ni Mommy.
Tumango muna ako kay Mommy at nagsalita. "You know me well Dad, I don't want to be your disappointment either. But what's done is done and I am so blessed to have such a little bundle of joy on its way. I won't tell either who's the father of my child. I want my pregnancy be discreet."
"And why Anya? I can see that you're happy, but why can't you tell us the name? Why can't you be proud and tell the world that you'll be having a baby?" Mom interrupted.
"It's okay Mom, my child doesn't need an irresponsible father, I know that he can give my child his name but I don't want them to suffer in the end. I can be a father to my child, just trust me on this." Lumuluhang sabi ko sa kanila. Agad akong niyakap ni Mommy at hinawakan naman ni Daddy ang mga kamay ko.
"I know that this is hard for you and it came up unexpectedly. I won't put my nose in any of your businesses Anya, because I have put so much trust in you." Nakakaunawang nginitian ako ni Daddy. "Whenever you're ready, you can tell us everything."
"Thank you Mom and Dad."
"And one more thing anak, you were never a disappointment to me. Never will be."
I know that one day, I'll be like them. I'll try my best to understand my child and not spoiled them.
Napahawak ako sa tummy ko. Soon, there will be a baby bump but nonetheless, I'll flaunt it!
"Fighting, baby!"
----
How's the story so far? 😊 Feel free to comment po!
BINABASA MO ANG
GENTLEMAN SERIES 2: Kleavan Perci (COMPLETED)
General FictionAs much as possible, Anya doesn't want to involve herself to any man. Para sa kanya, ang mga Adan ay kasumpa-sumpa, na ang lahat ng lalaki ay nakatakda para saktan ang bawat kababaihan. Ngunit paano kung ang lalaking minsan na nyang tinalikuran ay...