18

9.7K 175 0
                                    

"Congrats Miss Samaniego! It's a girl!" Natutuwang sambit ni Dra. Salvador.

"It's soon to be Misis Perci, doctor." Sabad naman ng asungot na hanggang ngayon ay hindi maalis ang tingin sa monitor. I am too, I was trying earlier to focus myself on what's Dra. Salvador was saying, but I can't stop myself from facing the monitor.

Mom and Dad will surely be happy if they'll find this out. Maybe I'll ask Kleavan if he can drop me home later.

"Congrats to both of you!"

"You're invited at the wedding, doctor. I'll send you an invitation once everything is settled." Nakangiting sabi nito, akala naman nya ay papayag akong magpakasal sa kanya. Syempre papayag ako kung mahal nya din ako kung hindi naman din, magpakasal na lang sya sa sarili nya.

"That will be nice!" Tila mas excited pa si Dra. Salvador kaysa sa akin. Napangiti naman ako. At least may ilang tao na masaya sa kaalaman na gustong magpakasal sa akin ni Kleavan.

Nang makarating kami sa lobby ng hospital ay naroon na ang sasakyan ni Kleavan. Hinawakan naman nya ang kamay ko at tsaka kami naglakad patungo dito.

"I'm so happy!" Ani Kleavan. Walang pagsidlan ang tuwa sa mukha ni Kleavan. "I'm pretty sure that she'll looks like you, baby." Tinanguan naman nito ang kaniyang personal driver para magmaneho na.

"Nakakarami ka na sa kakatawag mo sakin ng baby ha. Pati yang paghawak hawak mo sa kamay ko, akala mo di ko napapansin?" Kunwaring pagtataray ko sa kanya matapos nitong kausapin ang driver.

"Why not?" Mayabang na sabi nito sa sarili. "I am magnetized to you, aside from that, I have my lifetime to hold you." Madamdaming sabi nito sakin. And it felt like I'm about to cry! Damn!

Nagulat ako ng may isuot itong mamahaling singsing sa daliri ko. "I won't ask you the will you question because it will be hard for me to hear you, saying no. Instead, I want to prove to you in this lifetime that I am willing to do anything for you, my love." Naramdaman ko ang unti-unting pagpatak ng mga luhang kanina ko pa pinipigilan. "I don't want you to trust my words, just trust me."

Marahan akong tumango habang pinapakinggan lang ang kung anuman na sinasabi nya habang nakayakap sya sakin.

"I love you, baby."

-----

3rd Person

Those were the three words that she's been waiting for a long time.

And finally, after hearing those words, all of her worries about his feelings for her was gone. It was as if her mind is telling her heart to give in.

She was about to answer him when she heard a loud bang.

"Shit!" Narinig nyang pagmumura ni Kleavan. Sa di kalayuan ay natanaw naman nya si Calvin na parang sa paningin nya'y nasasapian at patuloy sa pamamaril sa sinasakyan nila. "I knew this would happen." Tila kampanteng sabi naman ng binata. Kinuha nito ang mobile phone at mayroon tinawagan.

Napagawi naman ang tingin nya sa pwestong kinaroroonan ni Calvin na ngayon ay tumigil sa ginagawang pamamaril at hawak-hawak ang cellphone. He's smiling like a demon rose from hell!

Nakakapagtaka na hindi nya nakikitaan ng anumang kaba ang driver nito samantalang sya ay nagsisimula ng pagpawisan ang mga kamay.

Hindi nya magawang ipahalata kay Kleavan ang kabang nararamdaman dahil panigurado naman na inaalala sya nito habang nakikipag-usap kay Calvin.

"Aquino, I already warned you. You wouldn't want to mess with a man with balls." Tila nang-aasar pa ang binata habang nakikipag-usap sa kalaban. "Mamili ka, I'll shoot you or you're going to call the cops and surrender. Admit your wrong doings and let's call it quits."

Nakita nya ang pagngisi ng binata mula sa kalayuan habang may kung anong sinasabi.

"Nagsasayang ka lang ng bala mo Aquino. Aren't you familiar with this armored vehicle that I am within right now?" Halatang namutla ang binata sa tinuran ni Kleavan. "Kombat T98 Wagon, Aquino. This might not cost your life but it can surely bring you at the depth of the hell." Kleavan signalled his driver to call the cops, agad naman itong tumalima. "By the way Aquino, I am carrying my precious Remington handgun, Model 1911 R1. And you know me." Habang nagsasalita ay inaasinta na ng binata ang kalaban. "I wouldn't want to waste even a single bullet. Go on, make your life a living hell."

Hindi na maipinta ang itsura ni Calvin habang nakikipag-usap kay Kleavan at halata din na hindi nito magawang tumingin sa gawi nila ng binata. She's pretty sure na umurong na lahat ng balls nito sa katawan.

After that, Kleavan pulled the trigger. She saw the pain in Calvin's face.

Kleavan cupped her face and hug her tight. "No worries, baby. Malayo sa bituka kung saan ko sya tinamaan." He kissed her forehead before talking to Calvin again.

"No one touches what's mine, Aquino."

---
Oooopsss, wag ng i-times two ang balls at tanggalin ang 's' habang binibigkas. 😂 Walang bastusan!!'😂😂

GENTLEMAN SERIES 2: Kleavan Perci (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon