15

9.6K 172 1
                                    

Kleavan

"Tangina mga pare! She cried!" I'm letting my frustrations out because Anya doesn't want to tell me what's happening. "Hell! I am dying to know what's in her mind!" Napasabunot ako sa sarili kong buhok at inisang lagok ang alak sa harapan ko.

"I thought that this is the part where you're gonna say tangina mga pare, papatay ako para sa taong mahal ko." Natatawang sabi ni Train sa akin.

"Akala ko nga aamin na sya sa kabaklaan nya e." It was Nate.

"Mga gago! Hindi aamin ang isang 'yan, hindi nga nya maamin na hindi pa sya tuli, yun pa kayang bakla sya!"

"Siraulo ka Jacob!" Nabubwisit kong sabi sa hampaslupang lumalapastangan sa pagkatao ko. "And you all can't believe this, she hired four bodyguards with her! For what?!"

Agad naman silang natahimik at umaktong nag iisip ng malalim.

"Hmm, I think she's trying to protect herself." Nate said.

"But the question is, whose trying to harm her?"

"Yun na nga e! She's a good person! Who will dare to hurt her?" Frustrated kong tanong. "She's staying at my condo now, I already asked Tito Jose if she can stay there for a little while."

"Sana sinabi mo for good na. Mahina ka pare!" Natatawang sabi ng bagong dating na si Cloud. We're here now at one of the VIP rooms in C&C.

"Gago! Bawal ang baliw dito!" Inis kong sagot sa kanya.

"Tsk bro, ako lang ang pag-asa nyong lahat dito."

"What's this commotion all about?" Clint asked. And speaking of Clint.

"Tangina ang tagal mo pare! Kanina pa kita hinihintay!" Agad ko syang niyakap sa sobrang excitement na nararamdaman ko. Sa wakas!

"Bakla talaga!"

"Sabi na e, paminta."

"Wala na. Bumigay na talaga."

"Si Clint lang pala ang makakapagpalabas ng tunay na anyo ni Perci."

"Kunwari pare, para di halata."

"MGA GAGO!" Asik namin ni Clint sa mga barabas naming kaibigan.

Nagtawanan naman ang lahat, kahit ako na ubod ng seryoso ay natawa. Mga gago talaga.

"Track down Anya's doings these past few days. You have the access right?" Pakiramdam ko ay nagmamakaawa pa ako kay Clint habang hinihingi ang tulong nya.

"Walang libre sa mundo." They said in chorus.

"Okay, hundred thousand."

"Mahina pala tong si Kleavan e! Yaman-yaman tapos hundred thousand lang pala!"

"Manahimik ka Nate! Hindi naman ikaw ang babayaran e." Asik ni Train dito. "Pero mahina nga."

"Mga gago talaga." Natatawang sabi naman ni Jacob.

"Tangina, isang daang pirasong adidas!" Sigaw ko. Ang iingay, ayaw pa ng isang daang libo!

"Game! Lez do diz!" Natatawang sabi naman ni Clint! "Hindi ko kayang ubusin ang isang daang piraso ng adidas kaya kailangan ko ang tulong ninyo mga ugok!"

"Game!"

"Game ako dyan!"

"Game! Basta may alak!"

"Gago! May binabalak ka lang sa katawan namin Nate! Isa ka ding bakla! Paminta!" Pang aasar pa ni Clint. "Simulan mo ng magkwento Kleavan. Mukhang napana ka na ng tuluyan ni Kupido."

Inignora ko naman ang huling sinabi ni Clint at nagsimula ng magkwento.

"Okay okay, I get it. Nagpunta sya sayo, hindi mo alam kung bakit bigla na lang syang umiyak, and then she asked you to keep her safe. Oh, she also hired four bodyguards for her security but she didn't tell you why. Hindi kaya dahil pinaglalaruan sya ng hormones nya because she's pregnant?"

Sasagot na sana ako ng may bigla akong naalala. Kinapa ko naman agad ito sa bulsa ko and thank God! Inilabas ko ang sobre na binigay sa akin ni Anya bago sya makatulog.

"Here. Nawala na sa isip kong buksan dahil sa pag-aalala ko sa kanya."

Agad naman itong kinuha ni Clint at tsaka binuksan bago ilagay sa gitna ng table para makita namin lahat.

And there, a handwritten.

"I will see you around, honey."

"Hmmm, I think someone's harassing her."

"But who?!"

"We'll find that out." Clint said with finality. "Okay guys! Pack up na! Overnight sa mansyon ko!" Agad naman tumalima ang mga kaibigan ko na bakas sa mga mukha ang excitement.

We're always like this whenever Clint has something to deal with.

"I can't go with you." Sabi ko sa kanila.

"We understand. Keep her safe, pare." Nakakaunawang sabi naman ni Nate. Naglakad na kami palabas ng C&C nang may matanaw akong pamilyar na bulto mula sa di kalayuan.

What the hell on earth is he doing here?!

GENTLEMAN SERIES 2: Kleavan Perci (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon