Our vacation went well. Ang dami din namin mga napag-usapan kahit pa sabihin na halos araw-araw magkakasama kaming tatlo.
Umabot pa nga ang kwentuhan namin sa K-Drama. And we also talked about the gender of my baby.
Narito ako ngayon sa mall para mamili ng mga furniture para sa paglipat ko ng bahay. I plan to stay at the rancho for until I give birth.
It's a good thing na hindi maselan ang pagbubuntis ko but my doctor advised me not to take it easy and at the same time be extra careful.
Ninong Karl also wants to see me after this and there's no problem with that for as long as there's no Kleavan around.
I was about to get the purple bed sheet when someone grabs it before me.
"Got it!" Ngiting-ngiti na wika sa akin ng isang magandang babae. Tila isang bata na nanalo sa isang agawan ng magandang manika.
"You can have it." Nasabi ko na lang.
"Thanks, Miss."
Tinanguan ko na lamang sya at agad na nilisan ang lugar matapos kong mabayaran lahat ng mga napamili ko. Ide-deliver na lamang daw nila sa address na ibinigay ko, ang pangunahing katiwala ko na lamang ang mag-aayos ng mga 'yon once na maideliver na.
I am on my way now to Clarion Plaza Hotel, kung saan paniguradong naghihintay sa akin si Ninong Karl.
Dali-dali akong bumaba sa sasakyan ko at ibinigay ang susi sa hotel staff.
I am nervous and excited, because of one reason, I don't know what will happen next.
Iginaya ako ng isang staff sa table na nakareserved kay Ninong Karl. Agad naman itong tumayo at saka bumeso sa akin bago kami naupo.
"Time flies so fast. Hiyang mo ang pagbubuntis." Nakangiting bungad nito sa akin.
Ilang naman akong ngumiti.
"Balita ko ay si Kleavan ang ama ng dinadala mo. You're carrying a Perci." Nakitaan ko naman ng pagdududa si Ninong Karl, ang hindi ko lang alam, anong pagdududahan nya? He's hundred percent sure that Kleavan is the father of my unborn child. "Why did you let him believed you that he wasn't the father?" He paused, as if he is analyzing something.
"It doesn't matter Ninong. What I want right now is a peaceful life." I answered.
"Then marry my son and have a peaceful life. You knew how much my late wife and I likes you for Kleavan."
"I know that Ninong and there will always be a but when it comes to marrying your son. I will let my child carry your surname, you can visit us anytime but please, don't let him know." I pleaded.
"I thought you love him?" Napapantastikuhang tanong sa akin ni Ninong Karl.
Malungkot akong tumingin sa kanya, "I just realized this a while ago, I was chasing the wrong man, Ninong."
"What do you mean?"
"I am not really in love with Kleavan."
There and then I knew, I lied.
BINABASA MO ANG
GENTLEMAN SERIES 2: Kleavan Perci (COMPLETED)
General FictionAs much as possible, Anya doesn't want to involve herself to any man. Para sa kanya, ang mga Adan ay kasumpa-sumpa, na ang lahat ng lalaki ay nakatakda para saktan ang bawat kababaihan. Ngunit paano kung ang lalaking minsan na nyang tinalikuran ay...