Chapter 15

350 4 1
                                    

HIS POV

For almost a week na rin simula nung naaksidente si Chandria. Hindi tuloy ako sanay kasi nasanay na kong kasama siya.

Nakakabaliw na! Hindi ko alam ang gagawin ko kasi hindi rin namin siya ma-contact. Hindi namin alam kung ok na ba siya. Ang balita lang namin, grounded siya. Mapapatay ko talaga yang Angelo na yan eh!

Naikuwento na rin kasi sakin ng barkada ang TUNAY na nangyare. Eh kahit naman kasi hindi na nila ikuwento, bubugbugin ko pa rin yung mokong na yun.

Flashback


Papasok na ko room at sobrang excited kasi masosolo ko na siya. HAHAHAHA! Joke! Magpa-practice na kasi kami ng gagawin namin sa foundation celebration at super excited na ko sa gagawin namin!

"Uy girl? Narinig mo ba yun? Si Chandria daw binuhat na parang pang-bride ng isang bagong transferee na parang foreigner dahil SUPER PUTI AND HANDSOME!" Girl 1

"Si Chandria?! Yung bali-balitang Girlfriend of the TEEN KING?!" Girl 2

"Oo girl! SI MARIA CHANDRIA BUENDIA! Ang sweet nga nila eh!" Girl 3

Ano daw? As in si CHANDRIA talaga? May bumuhat sa kanyang LALAKI?! SWEET? FVCKING SH*T! Bigla na namang kumulo yung dugo ko kaya hinigit ko yung kamay nung isa sa mga babaeng nagchi-chismisan.

"NASAAN SILA?!"

"AH EH NANDOON SILA SA CLINIC DUMIRETSO, JOHN" Nanginginig na sabi nung babaeng kinausap ko. Padabog ko siyang binitawan at naglakad sa hallway. Papunta na ko sa clinic ng harangan ako ng mga barkada ko.

"Huminahon ka nga muna, John" Sabi ni Julia sabay hawak sa braso ko. Tinanggal ko naman yun agad at napabuntung-hininga.

"MAGSITABI NGA KAYO KUNG AYAW NIYONG MADAMAY SA INIT NG ULO KO!" Pero hindi pa rin sila umalis sa harapan ko.

"HUWAG KANG MAG-ESKANDALO DITO, JOHN! NAKAKAHIYA!" Bulyaw naman ni Yen.

"WALA AKONG PAKIELAM! AMIN ITONG SCHOOL NA ITO KAYA KAHIT ANO KAYA KONG GAWIN! TABI!" At nagsitabi na rin sila. Hindi na umimik sila Neil kasi alam nila ang ugali ko.

Kapag mainit ang ulo ko, wala akong SINASANTO!

Dirediretso akong pumasok sa clinic at sa nakita ko, lalo lang nag-init yung ulo ko. Ang higpit pa ng yakap nila sa isa't isa. Hindi ko man kita yung mukha ni Chandria kitang-kita ko naman yung mukha nung lalaki na parang sarap na sarap pa.

PUT*NG INA! Nakasandal pa si Chandria sa balikat niya.

"CHANDRIAAA!!!" Napatingin na ang lahat ng tao sakin at nakakuyom na yung kamay ko, handang-handa nang suntukin yung lalaking iyon. Nakita ko naman na nagulat din si Chandria at yung lalaking nakayakap sa kanya.

Si Mr.MP ?! (KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon