Chapter 1

1.1K 33 2
                                    


MEKAY'S POV

"Anak, wag na wag kayong lumabas dito kahit na anong mangyari." Sabi nang aking ina na may bahid na pag-aalala sa kanyang mukha.

"Dapat hinding-hindi niyo iiwan ang isa't-isa ha." Sabi ng aking ama.

"Lagi mong tatandaan na mahal na mahal ka namin ng iyong ama." Humalik sa aking pisngi ang aking ina at ama habang bakas sa kanilang mukha ang labis na pag-aalala. Habang wala akong tigil sa pag-iyak pati ang batang lalaking kasing edad ko.

Kring

Kring

Kring

Isa nanamang bangungot na palaging bumabagabag sa akin.

***

"Mahirap maging panget sa mundong ito lalo na pagbobo ka. Maraming papansin sayo pero lait doon lait dito ang maririnig mo. Bully doon bully dito ang makukuha mo. Nasanay nalang ako sa mga taong nanlalait sa akin pero di ko parin maiwasang masaktan.

****

" Ay nako salamat kuya. " Uupo na sana ako.

"Ay miss panget di ikaw ang pinapaupo ko, siya." Itinuro niya yung magandang at sexing babaeng kasasakay lang.

"Excuse miss panget." Maarting sabi nung babae.

"Aray" inapakan niya pa paa ko.

"Tumabi ka kasi haharang-harang kapa kasi eh." Sabi niya na nakatas yung kilay.

"Tsk ,nako magiging who you kayo sa akin pag-ako naging presidente."

Nakarating narin ako sa companyang pinagtatarbahoan ko.

"Ooy mekay buti andito kana bilis ipagtimpla mo ako ng coffee."

"Ako rin Mekay yung 3in1 sa akin"

"Ay mekay pakicharge yung cp ko."

"Mekay may ipapaxerox ako sayo."

"Mekay bilhan mo ako nito"

Yan ang buhay ko guys. Utos doon utos dito. Nagtataka ba kayo kung ano ang trabaho ko. Well isa lang naman akong secretary ng secretary ng secretary o in short utusan ng lahat. Yan ang trabaho ko.

**

Thirdpersons POV

"Tok Tok Tok Tok" sunod2x na katok mula sa labas ng nirerentahang maliit na bahay ni mekay.

"Sino namang bibisita sa akin nang dis oras ng gabi? Andyan na po" agad2x iniwan ni mekay ang hinuhugasan niya at pinagbuksan ng pinto ang kumakatok.

" Sino po sil--" hindi na natapos pang sabihin ni mekay ang gusto niyang sabihin dahil tinakpan kaagad ng lalaki ang ilong niya kaya nawalan kaagad siya ng malay.

***

" Anong ginawa niyo sa kanya?" Galit niyang sabi at binigyan ng tag iisang hampas ng pamaypay ang dalawang lalaking inutusan niyang sunduin si mekyla.

"Eeh sorry po ma'am, akala po kasi namin ipapakidnap niyo." Litanya ng isa sa mga lalaki.

"Kailan pa naging kidnap ang sundo? Aber."

" Ginaya lang po namin yung nasa movie ma'am para intense."

" Nako sasakit ulo ko sa inyo, sige na umalis na kayo."

Umalis naman kaagad yung dalawang lalaki.

***

"Anong oras naba? Ba't di tumunog alarm clock ko. Hay siguro sira na naman 'to." Pikit matang hinagilap ni mekay yung alarm clock niya pero wala siyang mahagilap kaya binuksan na niya ang kanyang mga mata.

"Tika? Hala ooy! Di 'to bahay ko ha!" Agad tinignan ni mekay katawan niya baka kasi naka hubad siya at baka kasi matulad siya sa mga nakikita niya sa ibang palabas." Di naman ako nakahuban, at tika naglasing ba ako kagabi? Di naman ako umiinom, O my gulay kidnidnap pala ako kagabi." Napatakip nang bibig si mekay ng maalala niya yung nangyari.

Bigla namang gumalaw your door knob kaya kaagad nagkunwaring tulog si mekay. Hindi niya alam kung babae ba o lalaki ang pumasok. Dahil di na niya ito nakita nung pumasok.

"Nako sino kayang nagpakidnap sa akin? Wala na naman akong inutangan? At kung kidnap for ransom to, halata naman sigurong mahirap lang ako." Natigilan sa pag-iisip si mekay ng biglang magsalita yung taong pumasok.

"Gosh! Did grandma lost her insanity? Is this the woman she want me to marry? Gosh she so ugly, I couldn't take to marry an ugly duckling girl just because her parents save my life. No, I will never let you marry me over my beautiful, pretty, gorgeous face and sexy body."

Uminit at napantig ang tenga ni mekay ng marinig niya ito mula sa boses ng isang lalaking parang may bahid ng kabaklaan ang boses. Pero pinigilan niya ang kanyang sarili sa takot na baka ipapatay siya nito. At nang lumabas na ang lalaki ay tyaka naman niya iminulat ang kanyang mga mata.

**

Thanks po sa pagbabasa.

Fated To Be With This Gay Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon