***
"Ano na naman ba ito ginawa ninyo?" Bulyaw ni aurora sa dalawang utusan niya.
"He-he para may intense parin ang pagsundo namin sa kanya maam." Tugon nung isang battler.
"Sundo ba ang tawag niyo sa pagkuha sa kanya? Hindi na talaga kayo nagbagong dalawa. Get here inside."
"Just calm down moma, your heart. Kevin ako nagmagdadala sa kanya sa taas." Utos ni Zack sa isang battler dahil kukunin na sana nito ang tulog na si mekay.
"Iho, ikaw pala yan. Pinaiinit kasi ng dalawang to ang ulo ko."
"Mekay is already here moma, that's all that matter." Lumapit si zack sa kotse at dahan-dahang inilabas roon ang tulog na si mekay.
"Well, your right. By the way, ang mga kambal? Do they know that there mother is already here?"
"They're in the play ground. They don't know yet. Iaakyat ko mo na si mekay sa taas moma." Karga-karga na ni Zack si mekay na parang bagong kasal. Si aurora naman ay gumuhit ang mga ngiti sa labi at ang saya sa kanyang puso dahil nakikita niya mula sa mga mata ng kanyang apo ang sobrang pagkamiss Kay mekay. " I'm really happy for you my grandchild." Sabi ni aurora mula sa likuran ni zack. Papaakyat nasana si Zack sa taas. Tumingin mo na siya sa kanyang moma at sinabi.
"Thank you moma! All of these is because you. Your right by saying before that one day we will be thankful for what you did." Bago tuluyang iniakyat ni zack si mekay sa taas. Napangiti nalang si aurora.
"Your always welcome iho." Pasigaw na sabi ni aurora sa apo na ngayon ay papaakyat na sa taas.
"Love u moma! Your always the best." Pasigaw ring tugon ni zack na walang lingon-lingon sa moma niya habang papaakyat.
"Thank you god for granting my prayer." Bulong ni aurora na nakatanaw sa kanyang apong papaakyat.
Sa kabilang dako, dahan-dahan ibinaba ni Zack si mekay sa kama na parang babasaging bagay. Pagkatapos umupo siya sa kama para pagmasdan na mo na si mekay. Pero bahagya siyang nagulat sa ayos nito dahil buong mukha nito ay natabunan ng mga buhok, para na tuloy itong si sadako. Agad-agad naman niyang inalis ang mga buhok at inayos ang lagay nito. Pinagmasdan niya ito mula sa mata, sa ilong at sa labi na nagpalunok sa kanya. Its been 5 years ang lumipas noong natikman niya ang mga labi nito. Pero hanggang ngayon para parin may magnet ang mga labi nito that he can't resist. Dahan-dahan niyang inilapit ang kanyang labi sa mga labi nito. Pero natigilan siya sa kanyang gagawin dahil bahagya itong gumalaw. Napagdesisyonan nalang niyang lumabas sa room nito dahil baka di na niya mapigilan ang sarili.
***
Glad you came!" Kalmado at mapait na bati sa kanya ng isang familiar na boses. Kaagad tinignan ni Mekay kung saan nagmumula ang boses. At Di nga siya nagkamali. Nasa balkonahe si zack na nakasadal at nakapamulsa. At bakas sa mukha nito ang galit na nararamdaman para sa kanya. Parang hindi na ito ang baklang zack na nakilala at minahal niya.
"Nasaan ang mga kambal ko zack?" Galit niyang tanong kay zack. But zack replied a smirk to her na mas lalo nagpagalit kay mekay. At walang ano-ano'y lumapit siya at sinampal si zack. Pero parang wala lang ito kay Zack.
"Nasaan ang mga anak ko zack?!""Your children? Or OUR children?" Nag-iba bigla ang aura ni zack. Para na itong lion na hadang-handang lumapa ng tao. Si mekay naman ay mas lalong kinabahan sa sinabi ni Zack.
"Ano bang pinagsasabi mo di mo sila anak!."
"Hanggang kailan mo ba itatago na may mga anak tayo?! Hanggang kailan mo ba ilalayo sa akin ang aking mga anak!? " Mahikpit siyang hinawakan ni zack sa magkabilang balikat at pinanlisikan ng mata.
BINABASA MO ANG
Fated To Be With This Gay
De TodoFORMER TITLES: " Ang Bakla Kong ex-husband na husband? "A Beautiful Gay Loves An Ugly Lady" *** Simula bata palang si MEKYLA MARIA MAGONDA DIUSA. Naging tampuhan na siya ng panglalait pero sa kabila ng lahat lumaki siya na masayahin at may magandan...