CHAPTER 9

285 19 8
                                    

***

"Hoy panget bilisan mo dyan at baka gabihin na tayo sa byahe."

"Oo na po madam, heto na po." Kaagad lumabas si mekyla sa kwarto nila na ka bag pack."

" Gosh! Kaloka ka! Bakit ka pa nagdala ng mga damit eeh for sure binilhan ka na ng mga damit ni momma." Lumabas si Zack sa bahay sumunod naman si mekyla.

"Eeh malay ko ba."

"Ooh sya hali kana at kanina pa naghihintay si mang Rogelio sa labas.

"Susunod nalang ako eh lolock ko lang mo na tong pinto."

"Fine! Basta make it faster." Umuna na si Zack sa may high way.

"Beshhhh! Enjoy sa honeymoon niy--- Aray!" Bigla namang sumulpot si kristy.

Piniktusan kaagad ni mekay si kristy kaya na paaray ito.

"Shonga ka talaga besh, birthday pupuntahan namin hindi honeymoon."

"Joke lang ito naman, basta pasalubong ko ha."

"Opo besh"

"Ano ba panget hali ka na!" Tawag sa akin ni bakla.

"Andyan na po! sige besh alis na ako. Tawag na ako ng fiancee kong bakla."

"Ayiieeh enjoy!"

****

"Salamat sa pagdala ng kotse ko, mang Rogelio."

"Walang ano man sir, ingat Po kayo sa byahe."

"We will Po."

Sumakay narin silang dalawa sa kotse.

*Sa kalagitnaan ng byahe*

"Grabe ang ganda pala ng view papuntang Baguio anu." Manghang sabi ni mekyla. "Hoy Zack gagabihin ba tayo sa byahe? Parang uulan pa naman."

"Your so madaldal, panget. Can you just shut up." Iniwas kaagad ni Zack yung mukha niya ng aktong ilalapit ni mekyla ang mukha nito sa kanya na parang may aamuyin. "What are you doing?"

"Hm baho ng hininga mo, di kakasi nagsasalita."

Kumunot naman ang kilay ni Zack sa narinig. "What did you say? Hoy di mabaho hininga ko anu, baka ikaw."

"Alam mo, ikaw lang yung baklang tahimik. Dapat kasi madaldal ka tulad ng ibang bakla."

"Pag ako di natimpi sayo, I will send you out of my car."

"Alam mo Zack si---"

"Do you want to shut your mouth or I'll send you out of my car?." Tunog pagbabanta ni Zack.

"Ito na tatahim-- AY KABAYO!" napasigaw si mekyla ng may biglang pumutok at huminto bigla ang kotse. "HALA ANO YUN?" Napayakap na man si mekyla sa braso ni Zack dahil sa gulat.

"Get off on me" para pang nandiri si Zack kay mekyla at inalis kaagad ito sa kanyang braso.

"Tse! Baklang to, eh tika nga ano ba yun ba't tayo biglang napahinto?" Di naman tinugon ni Zack yung  tanong ni mekyla. Lumabas lang ito ng kotse. Kaya lumabas na rin si mekyla. At nagflat nga ang gulong sa may likuran ng kotse.

"Hala ba't nagflat Yan?"

"Kasi di nagflat. Kairita ka, bumalik ka nangalang sa loob ng kotse, panget."

Fated To Be With This Gay Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon