Chapter 15

203 20 3
                                    

***

"MAY I NOW PRONOUNCE YOU HUSBAND AND WIFE , YOU MAY NOW KISS THE BRIDE."

They look at each other and she saw his very handsome husband. Zack take away her veil that makes mekay gulp. Zack look mekyla intently, that end up his eyes in the lips of mekay that makes him gulp. Mekyla felt trembling because of nervousness. Ito ang akala niyang first kiss nila. Kusang pumikit ang mga mata ni mekay ng inilapit na ni Zack ang kanyang mukha sa kanya. And He kissed her passionately. Sandali lang halik nayun pero enough na para magkaroon ng butterflies sa kanilang mga tyan. Parang totoong halik ng bagong kasal na nagmamahalan. Pagkatapos ng halik nayun umalingawngaw kaagad ang malakas na palakpakan. Pagharap nila sa mga tao, bumugad kaagad sa kanila ang mga ngiti sa mga labi ng mga tao. Lalo-lalong na ang kanilang momma na abot tinga ang ngiti habang umiiyak.

Pagkatapos ng seremonya kaagad umalis ang mag-asawa.

"Manong Rogelio where did momma held the reception? Di niya kasi sinabi kung saan." Tanong ni Zack ng makapasok na sila sa kotse.

"Di po ba sinabi ni madam na di na po kayo pupunta sa reception?"

"Hu/ what?" Sabay tanong ni Zack at mekay.

"Tika, how come na kami yung kinasal pero wala kami dun? Gosh di ko talaga maintindihan si momma." Disappointed na sabi ni Zack.

"Siya na po daw kasi ang magpapaliwanag sa mga bisita kung bakit wala kayo." Ngumiti sabay tingin ni mang rogelio Kay zack na parang may pinapahiwatig.

"I don't like your looks mang rogelio." Mataray na sabi ni Zack.

"Eh saan niyo ba kami dadalhin mang rogelio?" Tanong ni mekay.

" Dadrop ko muna po kayo sa isang five star motel, maam." Walang anoano sabi ni mang rogelio.

"Hu?/What?" Gulat na gulat na reaction ni Zack at mekay.

"Mang rogelio!" Banta ni Zack Kay mang rogelio.

"Hehe joke lang sir."

"Di nakakatawa joke mo mang rogelio ha."

"Sorry sir." Paghingi ng paumanhin ni mang rogelio. " Dadrop ko mona po kayo sa isang hotel para makapagpalit. Tas didiritso na po tayo sa airport, sir."

"Airport?" Takang tanong ni Zack.

"Bakit po sa airport mang rogelio?" Tanong naman ni mekay. "Pupunta po ba kami sa labas ng bansa ?"

"Ay di po ma'am , sa Boracay po mo na daw kayo maghohoneymoon sabi ni madam." Ngiting tugon ni mang rogelio.

"What? Honeymoon? Buaawa!" Para pang maduduwal si Zack sa kanyang sinabi. "Aray! Bat mo ba ako binatukan?" Tumingin siya ng matalim Kay mekay.

"Ang OA mo kasi. Dahil lang sa word na yun naduduwal ka na, ano ka ? Mas grabe pa sa buntis?"

" Nakakadiri kasing isipin na..na makikipag.. Yuck! Eew! I couldn't even imagine it." Pangdidiri ni Zack.

"Tsk! Kala mo naman matatake Kong makipag ano sayo. " Bulong ni mekay.

"Ang cute niyo pong tignan ma'am, sir." Ngiting sabi ni rogelio.

"Cute, eww! Kilabutan ka nga sa sinasabi mo mang rogelio." Nangdidiring sabi ni zack.

"Nandito na po pala tayo. "Natahimik ang dalawa at sabay tumingin sa hotel.

" Hala! Magbibihis lang po kami mang rogelio bat dito pa sa magarang hotel?"

"Tsk! Thats what, how rich we are. Poor ka kasi." ismed ni zack.

Fated To Be With This Gay Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon