****
Mekay' POV
Nagising akong nakatali na sa likuran ang aking kamay at nakapiring. Nadama ko naman na may kamay rin na nakatali kasama ng kamay ko. Dinama ko ito, at sigurado akong Kay zack ito.
"Zack?" Tawag ko Kay zack pero hindi siya sumasagot kaya bahagya kong tinulak ang aking likuran sa kanya para siya magising. "Zack? Gising."
"Hmm" bahagyang gumalaw si zack.
"Hoy zack!" Kinurot ko ang kanyang kamay.
"Ouch! " inda niya." Tika, honeybabe wala bang ilaw?" Bigla niyang tugon.
"Shonga! Nakapiring ang mga mata mo katulad ko." Bulyaw ko sa kanya.
"Hah? Bakit? Oh my! nakidnap nga pala tayo."
"Alam mo ba kung sinong nagpakidnap sa atin?"
"Hindi eh! Wala naman akong inaggrabyadong tao."
"Sure ka? "
"Aay grabe ka honeybabe. "
" Eh sa naninigurado lang Oh my galay!"
"Oh bakit? May alam kabang pwedeng gumawa sa atin nito?"
"Baka si lydel."
"Tsk! Imposible yang sinasabi mo. Mabuting tao si lydel, kilala ko yun. At tyaka bakit naman gagawin ni lydel to?"
"Eh diba may gusto siya sayo, baka di niya matanggap na di ka mapupunta sa kanya. Kaya papatayin nalang niya tayong dalawa. At tyaka ganun ang nangyayari sa mga movie."
"Shonga ka talaga. Sabi ko nga diba, di magagawa ni lydel yang iniisip mo. Kahit may gusto sa akin yun di kaya nung pumatay ng tao."
"Eh malay mo di ba. Maraming nagagawa ang jealousy."
"Ay basta , Di magagawa to ni lydel."
"Kung di si lydel sino? Ay tika ,baka yung step-tita mo. Diba yun ang dahilan kung bakit namatay mga magulang natin, kung bakit tayo naulila ng maaga. Baka di pa siya tapos sapaghihiganti."
"Maslalong di si tita."
"Huh? "
"Tita is already in the mental. Last year pa."
"Ay ganun. Eh sino bang pwedeng gumawa sa atin nito?"
"Baka kakumpitinsya namin sa company."
Third persons POV
" EEEEEEENGK! Mali pa rin." Biglang sabat ng isang boses lalaki.
"Sino ka?" Sabay tanong ni Zack at mekay.
" Tika hulaan ko, mataba ka ano? " tanong ni mekay.
"Hahaha ay sorry boss." Tawa ng mga taohan ng boss. Bahagya naman siniko ni Zack si mekay.
"Ano ka ba honeybabe, baka patayin kaagad tayo dahil dyan sa pinagsasabi mo." Bulong ni Zack.
" Nagtatanong lang naman ako." Tugon ni mekay.
"Bat mo alam? Nakakakita ka parin ba dyan sa piring mo?" Parang galit na sabi nung bossing.
"Eh Sabi ko naman sayo honeybabe." Mangiyakngiyak na bulong ni Zack.
" huh!? Aah di naman po. Hula lang kasi alam mo na. Kadalasan sa mga romcom malaki and tsan ng nangingidnap he-he." Ngiting pilit na may halong takot.
"Tika, oo nga nu." Napaisip ang bossing.
"Eh tika ano bang kasalanan namin sa inyo at pinakidnap niyo kami?" Muling tanong ni mekay.
"Wala naman, nakita ko lang sa newspaper na sobra niyong yaman kaya naisipan Kong i kidnapped for ransom kayo.
BINABASA MO ANG
Fated To Be With This Gay
De TodoFORMER TITLES: " Ang Bakla Kong ex-husband na husband? "A Beautiful Gay Loves An Ugly Lady" *** Simula bata palang si MEKYLA MARIA MAGONDA DIUSA. Naging tampuhan na siya ng panglalait pero sa kabila ng lahat lumaki siya na masayahin at may magandan...