Chapter 10

290 24 2
                                    

***

Thirdpersons POV

"Hala, tika! Ba't parang gumagalaw 'tong kotse?"  Nagising si mekyla dahil sa gumagalaw ang sinasakyan nilang kotse.
"Gosh! Ito namang baklang to tulog na tulog parin na naka sandal sa balikat ko, ay tika inapoy pala to nang lagnat kagabi. Agad hinawakan ni mekay ang noo ni zack at napalagay naman ang loob niya dahil humupa narin ang lagnat nito. Tumingin siya sa labas at doon niya na pansin na yung kotse nilang sinasakyan ay nakasakay narin sa malaking truck.

"Oh my Gosh! Hoy zack! zack! Gising!" Kinakabahang sabi ni mekay at analog-alog ang balikat ni zack.


"Hmm..Ano ba! can you please shut up." Pikit matang tugon ni zack Kay mekay at mas lalong isinubsob ang mukha sa leeg ni mekay at yumakap dito. Si mekay naman nabigla kaya pwersahan niyang itinulak si zack. 

"Ouch!" Inda ni zack ng tumama yung ulo nya sa may window ng kotse. "What's your problem?" Bulyaw niya kay mekay habang nakahawak parin sa mayparti ng ulo na tumama sa may window ng kotse.

"Aay nako sorry, eh kasi.. kasi.."




"Kasi ano?" Bulyaw niya kay mekay.


"Kinukuha na--na tayo ng mga nasa wrong turn!" Kabadong tugon ni mekay. ARAY!" bigla napaaray so mekay dahil piniktusan sya ni Zack.

"Ano bang pinaglihi ng mama mo sayo at naging ganyan yang utak mo?" Sabi ni Zack Kay mekay.

"Ay grabe sya oh..! Eh sino bang sa palagay mo ang kukuha sa sinasakyan natin at isinakay sa malaking truck?." Bulyaw ni mekya Kay Zack.

"Alam mo kung totoo man ang wrong turn, wag kang mag-alala kasi Hindi ka nila kakainin."


"Ha? Bakit naman?" Takang tanong ni mekay.

"Kasi kalahi ka nila." 


"Wow ha! Hoy! for your info baklang haliparot na saksakan ng yabang at sobrang taas ng tingin---"

"OK fine fine stop talking"

"Ay Hindi--"

"Gosh your so madaldal talaga anu, SI MOMMA ang wrong turn kaya tumahimik ka na dyan at matutulog pa ako."


"Huh? Hala! Tika, kung wrong turn si Lola mo kumakain--, aray!" Di na natapos si mekyla sa sasabihin nya dahil Sa biniktusan siya Ni Zack.

"Pwede ba manahimik ka na bumabalik yung lagnat ko dahil sa kadal-dalan mo eeh. "

****

"Look at your fiancee sir, she's really stunning." Sabi ng isang fashion designer. 

" Surely you will look perfect couple sir, you can now go out ma'am mekay." Sabi naman ng isang make-up artist.

Lumabas naman si mekyla mula sa isang room. Na halatang di kumportable sa kanyang suot na fit na dress na  kulay violet na off shoulder na above the knee. Ang kanya namang buhok ay naka curl ng malalaki sa may ibaba nito with slight make-up na nagpatingkad sa kanyang pagkapilipina. Lihim namang napahanga si Zack Kay meky dahil sa taglay na kagandahan nito. Di nya inakalang ang nilalait nyang panget may lihim palang kagandahan pagnaayosan.

"Eeh kailangan ba talaga ganito ang suot? pwede magsuot nalang ako ng shirts at jeans." 

"Hoy pangit wagka ngang maarte dyan. Hali kana at baka hinahanap na tayo ni momma." Lalapit na sana si mekay Kay Zack na nauna ng naglakad pero muntikan na syang matumba dahil sa naka 2 inch high hills sya. Buti nalang naalalayan siya ng make-up artist at fashion designer.

Fated To Be With This Gay Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon