MY TWO CRUSH AND ME (3)

29 1 0
                                    

Habang naka tingin ako kay Taehyung kinakausap na pala ako ni Jungkook dito kanina pa at ang sabi ay " lisa,lisa?" Sabi niya habang nakatitig parin ako kay taehyung "h-huh? Ba-bakit?" Sabi ko sa kanya habang naka tingin na ko kay Jungkook, ang sabi naman niya " are you ok?" Sabi niya na halatang parang nag aalala "y-yes i-im ok" sabi ko na habang nanlalamig ako kasi nga diba? Nandito ang Two crush ko! "Ok? Eh kanina pa kita kinakausap di ka sumagot?" Sabi niya na para bang galit sya "h-huh? Sorry ah" sabi ko sa kanya habang nakayuko " sige ok lang, teka nga parang yung kanina kitang kinakakausap nakatitig ka kay Taehyung? Crush mo sya nuh?" Sabi niya sa akin habang naka ngiti "o--naku! Jungkook umupo na nga tayo! Kung ano ano pinag sasabi mo dyan!" Sabi ko habang may ngiting nakahalo sa mukha ko at pagka upo namin kinuha ko agad ang notebook ko tapos kunwari may sinusulat ako at kunwari nagkamali ako sa sinusulat ko at pinunit ko yung para lang makalapit kay Taehyung at ang sabi ko kay jungkook "Jungkook wait lang ah itatapon ko lang to sa Basurahan" sambit ko na habang nakangiti ako " akina ako na mag tatapon niyan" sabi niya sabay lapit sakin "nako jungkook! Maliit na bagay lang to kaya ko tong buhatin nuh, umupo ka nalang dyan di naman ako mawawa eh" pabirong sabi ko sa kanya "sige ikaw bahala" sabay upo niya at ako naman patuloy sa paglalakad para makapagtapon ng basura sa basurahan at di lang yon para din makalapit ako kay crush!!! At sa pag tapon ko ng basura di ko nakita na may basahan na may lamang floorwax pala yun at naapakan ko yun at saktong tumayo si Taehyung at nasalo niya ko sakto nun nakapikit ako at pag dilat ko "totoo ba toh?" Sabi ko sa sarili ko "Lisa? Ok ka lang?" Sabi niya sakin ni taehyung "h-huh? Ki-kilala mo a-ako? O-oo ok lang ako salamat pala" sabi ko na para ba akong nanginginig sa kilig " syempre kilala kita classmate kaya kita" sabi niya sakin na may halong ngiti at tinayo na niya ako at ito naman si jungkook lumapit sakin at ang sabi "Lisa? Ok ka lang?" Sabi niya na may halong pag alala "oo ok--" naputol ang sinasabi ko dahil sumumbat agad si Taehyung "oo pare ok lang sya buti nasalo ko siya kundi clinic ang aabutin niya" sabi ni taehyung kay jungkook na para bang naiinis siya "pare, di ikaw ang kinakausap ko" sabi ni jungkook na naiinis na siya "Tumigil na nga kayo!" Sabi ko sa kanilang dalawa "ok na ako ok? Wag na kayung mag-alala" ulit na sabi ko sa kanila "ok" sabi nilang dalawa tapos nun aalis na sana ako para umupo sa upuan pero ang sinabi nila na "Lisa Pwede ba akong makitabi sa iyo at sumabay sa recess mamaya?" Sabi nilang dalawa na sabay. Sabi ko naman "hmmf. Kayo bahala".

My Two Crush And MeWhere stories live. Discover now