MY TWO CRUSH AND ME (5)

33 2 0
                                    

So ayun na nga umupo na kami dito sa garden "Lisa?" Tanong niya sakin ni Jungkook "Oh bakit?" Marahas kong tanong "h-huh? Wala lang" sagot niya "so! Ano na topic?!" Medyo mataas kong sagot sa kanya, "about you" dali dali niyang sagot "nagpapatawa ka ba? Ako talaga ang topic? Haha" sabi ko na may halong tawa "no, seryoso ako, ikaw ang topic at ako pagkatapos mo" seryoso niyang sagot "oh sorry oh sige na nga"sang-ayon na sabi ko sa kanya "so, umpisahan natin sa pagkatao ko Ako si Lisa Manoban, mabait,medyo palaban. At mataray. Minsan nga nung pagpasok ko palang ng school dito, may iniisip na agad ako kaya magana akong pumasok ng school kasi makikita ko ang crush ko dito" mahaba kong kwento "wow nice naman, so sino naman crush mo?" Marahas niyang tanong "haha pati ba naman yan tatanungin mo?" Sagot kong may patanong din "oo, promise di ko sasabihin kahit kanino, siguro crush mo si Taehyung nuh?" Sabi niya na may halong tawa "hmf. Cge na nga oo crush ko si Taehyung kaya nga minsan pag nandito sya sa tabi ko kinikikilig na ko lalo na kapag lagi niya akong kinakausap" sagot ko sa kanya na habang kinakausap ko sya parang may halong lungkot sa mukha niya "wow, ang swerte naman pala ni Taehyung dahil may nagkaka gusto sa kanya na mabait na nga maganda pa" sagot niya na may pakunwaring tawang konti "sus! Marami naman nagkakagusto kay Taehyung di lang naman ako, so basta pangako mo di mo sasabihin kahit kanino kung dino ang crush ko dito?" Sabi ko tapos tingin kay Jungkook "hmf oo naman ako pa" sagot niya "shanga ikaw naman ang topic natin, nga pala ikaw may gf ka ba ngayon?" Marahas kong tanong sa kanya "hmf kasalukuyan wala pa eh, pero may nagugustuhan na ko," seryoso niang sabi "so bakit di mo ligawan?" Malungkot kong tanong "kasi may gusto siyang iba" mabilis na sagot ni Jungkook "ok lang yan marami pa naman iba dyan"sagot ko na may halong selos kasi diba? Sya yung crush ko? "Sana ako nalang ang crush niya sana ako nalang ang mahal niya sana mapansin niya ang feelings ko sa kanya kahit kakakilala ko palang sa kanya" sabi ni Jungkook "so kakakilala mo palang pala sa kanya kala ko matagal mo na syang kilala" sabi ko na sabay tawang kunwari "oo eh" maikli nyang sagot "so sino ba yang tinutukoy mo?"tanong ko sa kanya "h-huh? Eh k-kasi baka di na niya ako pansinin kahit kakakilala ko palang sa kanya" sagot niya sakin "ah ok lang yan plss sabihin mo na plss sakin nga eh sinabi ko tapos sayo di mo sasabihin?" Pabebe kong tanong sa kanya "oh sige na nga basta walang magagalit ah" sabi niya "oo naman ako pa" sagot ko "Si ay Si Lis-----" naputol ang sinabi niya kasi biglang dumating si Taehyung "Jungkook,Lisa?" Tanong ni Taehyung "oh ano? Anong nangyari sayo?" Sagot ko na may halong nag aalala "kanina ko pa kayo hinahap nandito lang pala kayo!" Pagod na sabi ni Taehyung "oo pare kanina pa kami nandito at shanga pala bakit pala?" Tanong ni Jungkook kay taehyung "Huh? Di niyo ba alam na may Prof. Na sa room? Kanina pa kayo hinahanap dalawa," pagod na sabi ni Taehyung "ah ganun ba tara na Jungkook tsaka mo nalang i kwento sakin yung kanina ah" sabi ko na sabay tayu "oh sige" sabi ni Jungkook, tumakbo na kami nila Taehyung at Jungkook halos mapagod kami sa kakatakbo namin kaya pinagpawisan kami ng konti at pagdating namin sa Room nakatingin samin lahat ng classmate namin at ganun din si Prof.

My Two Crush And MeWhere stories live. Discover now