Hồi 21 phong hoa tuyết nguyệt
Quách phù khóc thật lâu sau, cảm xúc được đến phát tiết sau dần dần bình tĩnh trở lại. Nàng ngẩng đầu nhìn hướng Dương Quá, thấy hắn tươi cười đầy mặt, rơi lệ không ngừng, vội vàng duỗi tay lau khô trên mặt hắn nước mắt cùng tàn lưu vết máu, nói: "Dương đại ca, đừng khóc, lại khóc trên trán nếp nhăn liền càng sâu. Này mười mấy năm qua, ngươi già rồi rất nhiều đâu, ngươi xem ngươi, hai tấn đều có đầu bạc. Mấy năm nay ngươi một người sinh hoạt, nói vậy quá thật sự khổ đi?" Dương Quá cái mũi đau xót, duỗi tay nắm chặt quách phù tay phải, chỉ cảm thấy mềm mại ấm áp, nói không nên lời thoải mái, ôn nhu nói: "Ta hiện tại vô cùng sung sướng, qua đi lại khổ lại đau, đều không sao cả. Ta đã sớm già rồi, nhưng thật ra ngươi, vẫn là như vậy minh diễm động lòng người đâu." Dương Quá dứt lời, buông ra tay, chậm rãi sờ hướng quách phù gương mặt. Hắn biểu tình kích động, đôi tay run rẩy, chạm đến quách phù kiều nộn trơn trượt da thịt, điện giật rụt trở về, kinh sợ.
Quách phù trong lòng không đành lòng, duỗi tay giữ chặt Dương Quá tay trái, đem hắn tay dán ở chính mình trên má, tay phải ở hắn mu bàn tay thượng nhẹ nhàng vuốt ve, thấp giọng nói: "Dương đại ca, chúng ta nửa đời sau hảo hảo quá, hảo sao? Quá khứ chuyện thương tâm, liền theo gió mà đi đi." Dương Quá chưa bao giờ cảm thụ quá quách phù như thế ôn nhu mà đối hắn, cuồn cuộn nhiệt lệ ở hốc mắt đánh chuyển, hắn mân khẩn môi, gật đầu nói: "Hảo, từ hôm nay trở đi, lại không cần nghĩ tới đi những cái đó không vui sự." Quách phù giữ chặt Dương Quá trống rỗng tay phải ống tay áo, chậm rãi hướng lên trên sờ, thẳng đến sờ đến cánh tay mặt vỡ chỗ, đau lòng nói: "Hiện tại đã không đau đi? Lúc ấy có đau hay không đâu? Huyết lưu đến nhiều hay không a?" Dương Quá khẽ vuốt quách phù khuôn mặt, cười khổ nói: "Ngươi Dương đại ca huyết nhiều, lưu một chút cũng không đáng ngại. Này tay đã sớm không đau lạp, bất quá là lúc ấy chặt đứt khi đau một trận mà thôi, chỉ là từ nay về sau cảm thấy tâm hảo đau, đau mười mấy năm." Quách phù sau khi nghe xong, chui vào Dương Quá trong lòng ngực, nghẹn ngào nói: "Dương đại ca, ta..."
Dương Quá không muốn nàng tự trách, vỗ vỗ quách phù phía sau lưng, gắt gao ôm nàng kia mềm mại không xương eo thon, nghiêm mặt nói: "Đều đi qua, cũng không được đầy đủ là ngươi sai. Phù muội, ngươi xem, chân trời kia nói cầu vồng hảo mỹ." Quách phù giương mắt nhìn thoáng qua, từ từ nói: "Đúng vậy, cực kỳ giống Đào Hoa Đảo thượng cầu vồng, thật đẹp đâu. Ta đã rất nhiều năm không đi trở về, mấy ngày hôm trước trở về, lại chưa thấy được ông ngoại, nơi đó trở nên hảo quạnh quẽ, lòng ta hảo khổ sở, đó là nhà của ta a, Dương đại ca." Dương Quá tâm niệm vừa chuyển, nói: "Về sau chúng ta liền đến Đào Hoa Đảo sinh hoạt đi, rời xa giang hồ chém giết, quá cái loại này nam cày nữ dệt, mặt trời mọc mà làm mặt trời lặn mà tức bình phàm sinh hoạt, chỉ là ngươi sẽ chán ghét sao?" Quách phù thản nhiên hướng về, nhíu mày nói: "Đào Hoa Đảo là ta thơ ấu ký ức, lại có thể cùng ngươi cùng nhau, tự nhiên sẽ không chán ghét. Chỉ là hiện tại quốc nạn vào đầu, cha mẹ đều ở thủ thành, ta không thể không màng cha mẹ an nguy, đối đầu kẻ địch mạnh chính mình lại xa đi bay cao tiêu dao tự tại."
Dương Quá mỉm cười lắc đầu, nhẹ nhàng quát hạ nàng cái mũi, nói: "Ta tự nhiên không phải nói hiện tại, ta là nói về sau, chờ đến thái bình thịnh thế thời điểm, chờ đến ngươi biến thành lão thái bà, ta thành tao lão nhân, chúng ta lại trở về, hảo sao?" Quách phù mày giãn ra, xinh đẹp cười, nói: "Như vậy tàn khốc chiến tranh ta sớm đã chán ghét, chờ hoàn toàn đánh bại Mông Cổ Thát Tử, chúng ta liền cùng cha mẹ bọn họ cùng đi Đào Hoa Đảo, quá cái loại này đơn giản vui sướng cùng thế vô tranh sinh hoạt." Dương Quá vui vẻ nói: "Một lời đã định?" Quách phù nhợt nhạt cười, nói: "Tứ mã nan truy!" Hai người vươn ngón út ngoéo tay hứa ước, ngón tay cái chạm vào ở bên nhau dùng sức ấn hạ, Dương Quá cười hắc hắc, nói: "Cho ngươi cái cái ký hiệu, ngươi chính là ta Dương Quá người." Quách phù kiều hừ một tiếng, không tỏ ý kiến.