Chương 29
Tương Dương thành. Tống mông hai quân giao phong nhiều lần, lẫn nhau có thắng bại. Mãn sơn khắp nơi đều là đoạn thương (súng) chiết mâu, ngưng huyết tích cốt, muốn gặp chiến sự chi thảm thiết. Dương Quá quách phù tới dưới thành khi thiên đã hướng vãn, chỉ thấy cửa thành nhắm chặt, đầu tường một đội đội quân tốt tay cầm cây đuốc, quay lại tuần tra. Dương Quá lớn tiếng kêu lên: "Ta họ dương danh quá, đặc tới bái kiến Quách Tĩnh Quách đại hiệp." Thành thượng thủ đem nghe được tiếng hô, thấy hắn chỉ có một nữ tử tương từ, lập tức hướng Quách Tĩnh bẩm báo.
Quá không khoảng cách, hai cái thanh niên đi lên đầu tường, xuống phía dưới vừa nhìn, một người kêu lên: "Nguyên lai là phù muội cùng Dương đại ca." Quách phù thấy là Võ thị huynh đệ, la lớn: "Đại võ ca ca, tiểu võ ca ca mau mở cửa thành, làm chúng ta đi vào." Võ tu văn nói: "Mời vào tới bãi." Mệnh quân tốt mở ra cửa thành, buông cầu treo, làm Dương Quá cùng quách phù vào thành.
Nhị võ dẫn hai người đi vào một tòa đại phòng phía trước. Quách Tĩnh đầy mặt đôi hoan, đoạt ra môn tới, lôi kéo Dương Quá tay cười nói: "Quá nhi, các ngươi tới vừa lúc. Thát Tử công thành chính cấp, các ngươi vừa đến, ta bằng thêm giúp đỡ, thật là mãn thành bá tánh chi phúc."
Quách phù tắc một chút bổ nhào vào Quách Tĩnh trong lòng ngực, làm nũng nói: "Cha, Phù nhi tưởng ngươi! Ngươi tưởng Phù nhi sao?" Quách Tĩnh cười ha hả nói: "Cha như thế nào sẽ không nghĩ Phù nhi đâu!" Vì thế tay trái lôi kéo Dương Quá quá, tay phải nắm quách phù, vô cùng cao hứng trở lại phòng trong.
Dương Quá tay trái bị hắn nắm, trong lòng ấm áp, lộ mấy ngày không thấy tươi cười, nói: "Quách bá bá mạnh khỏe." Tới chủ tịch, Dương Quá muốn đi vào bái kiến Hoàng Dung. Quách Tĩnh cười nói: "Ngươi quách bá mẫu sắp lâm bồn, mấy ngày nay thân mình không khoẻ, ngày sau tái kiến bãi." Dương Quá mừng thầm: "Nha đầu phải có đệ đệ muội muội."
Quách Tĩnh tại nội đường tự thiết việc nhà tiệc rượu, vì Dương Quá cùng quách phù đón gió, từ Chu Tử liễu, lỗ có chân, Võ thị huynh đệ mọi người tương bồi. Chu Tử liễu liên thanh khen ngợi Dương Quá nói hắn niên thiếu đầy hứa hẹn, tiền đồ không thể hạn lượng! Dương Quá đạm đạm cười, khiêm tốn vài câu.
Tiệc rượu chi gian, quách phù cùng Dương Quá nói nói cười cười, vui vẻ đến không được. Võ thị huynh đệ xem sau ảm đạm, trong lòng rầu rĩ không vui. Lỗ có chân cùng Chu Tử liễu lại cao hứng phấn chấn, thao thao bất tuyệt nói thoả thích ngày hôm trước đánh bại Thát Tử việc. Tịch tán khi đã là canh đầu, quách phù sớm mà liền đi bồi Hoàng Dung, Quách Tĩnh chính mình kéo Dương Quá cùng giường mà miên.
Quách Tĩnh một mặt cởi áo đi ngủ, một mặt nói: "Quá nhi, trước mắt cường lỗ tiếp cận, Đại Tống thiên hạ thật sự là nguy như chồng trứng. Tương Dương là Đại Tống nửa giang san cái chắn, này thành nếu thất, chỉ sợ ta Đại Tống ngàn vạn bá tánh liền tẫn vì người Mông Cổ nô lệ. Ta chính mắt gặp qua người Mông Cổ tàn sát dị tộc thảm trạng, thật là lệnh người huyết vì này phí." Dương Quá nghe đến đó, nhớ tới trên đường Mông Cổ binh tướng thi ngược hành bạo các loại đáng sợ đáng giận tình cảnh, cũng không cấm cắn đến khớp hàm khanh khách lên tiếng, đầy ngập phẫn nộ.
Quách Tĩnh lại nói: "Chúng ta luyện công học võ, là vì chuyện gì? Hành hiệp trượng nghĩa, tế người khốn khó cố nhiên chính là bổn phận, nhưng này chỉ là hiệp chi tiểu giả. Trên giang hồ cho nên tôn xưng ta một tiếng ' Quách đại hiệp ', thật nhân kính ta vì nước vì dân, phấn đấu quên mình trợ thủ Tương Dương. Nhiên ta năng lực hữu hạn, không thể vì dân giải vây, thật sự thẹn đương ' đại hiệp ' hai chữ. Ngươi thông minh trí tuệ quá ta gấp mười lần, tương lai thành tựu tất nhiên hơn xa với ta, đây là không cần thiết nói. Chỉ mong ngươi trong lòng chặt chẽ nhớ kỹ ' vì nước vì dân, hiệp to lớn giả ' này tám chữ, ngày sau danh dương thiên hạ, trở thành chịu vạn dân kính ngưỡng chân chính đại hiệp."
Này một phen nói chân thành khẩn thiết, Dương Quá chỉ nghe được tủng nhiên động dung, thấy Quách Tĩnh thần sắc trang nghiêm, cũng không cấm nghiêm nghị khởi kính, đáp: "Ghi nhớ quách bá bá dạy bảo! Quá nhi nhất định lấy ngươi vì tấm gương!"
Quách Tĩnh duỗi tay xoa xoa hắn đầu, nói: Hảo hài tử. Nghe nói Hốt Tất Liệt giỏi về dụng binh, tuy đã lui quân, tự tất lại đến, mấy ngày này trung chắc chắn có một hồi đại □ sát. Chúng ta oanh oanh liệt liệt đại làm một hồi. Thời điểm không còn sớm, chúng ta ngủ bãi." Dương Quá đáp: "Là." Lập tức cởi áo đi ngủ.