// quá phù // trăng non
*cp Dương Quá × quách phù
* thời gian tuyến ở Tiểu Long Nữ mười sáu năm chi ước lúc sau, Dương Quá xuất phát đi trước Đông Hải phía trước
* tuy rằng giả thiết bị mù bẻ ( bởi vì từ kia lúc sau Dương Quá cũng không có gặp qua quách phù ), nhưng là mặt khác giả thiết đều tận lực đi nguyên tác
-
Là đêm vô nguyệt, nguyệt cũng không hoa.
Hắn rót ly rượu, lung tung mà uống. Hắn tất nhiên là không mừng uống rượu, nhưng giờ phút này đêm dài hắc đến rõ ràng, hắn cảm thấy chính mình không thể không uống. Đã uống lên rất nhiều ly, ý thức lại như cũ thanh tỉnh, vì thế dùng rõ ràng thanh âm nhẹ kêu: "Cô cô, cô cô."
Hắn hô rất nhiều biến, không nề này phiền. Không có người trả lời hắn, hắn cũng mừng rỡ tự tại, chỉ là không ngừng kêu, giống như như vậy là có thể đuổi đi tịch mịch giống nhau. Nhưng hắn chỉ là kêu "Cô cô", lại cái gì cũng không nói, giống học ngữ anh vũ giống nhau vụng về mà đem miệng nhất khai nhất hợp.
Không lâu, lại một vò rượu không.
Hắn lại bưng lên một vò, dứt khoát không hề rót rượu, nâng lên tới mãnh rót một ngụm. Bên cạnh hắn còn có vài đàn chưa Khai Phong rượu, đồng thời mà cùng trống không vò rượu song song bãi, giống như là khoe ra cái gì giống nhau.
Cảm nhận được ý thức dần dần đi xa, hắn trong miệng thanh âm càng lúc càng tiểu, chỉ là từng câu từng chữ như cũ rõ ràng có thể nghe.
"Cô cô...... Cô cô... Ngươi ở đâu......"
Sau đó liền hoàn toàn cắt đứt ý thức.
Hắn an tĩnh mà nằm ở trên cỏ, khuôn mặt bị lay động cỏ dại che đậy như ẩn như hiện. Có lẽ là không có ánh trăng duyên cớ, hắn hết thảy đều mơ hồ tại đây một mảnh mặt cỏ, tính cả kia thanh nhỏ đến gần như không thể nghe thấy nỉ non.
"Phù muội......"
Chỉ có như vậy một câu, quyết không lại lặp lại, cũng quyết không nói thêm nữa một chữ, cứ như vậy bốn phía đều lâm vào lâu dài trầm mặc, liền hô hấp thanh âm đều bao phủ ở đêm khuya tiếng gió.
Thẳng đến tỉnh lại, hắn đều không có lại phát ra quá khác tiếng la.
-
Tương Dương thành ngày gần đây cũng không hỉ sự nhưng làm, chiến sự cũng không như vậy thường xuyên. Quách phủ khó được thanh nhàn nhật tử, nàng lại như thế nào cũng ngủ không được.
Ngay từ đầu nghĩ chỉ cần nằm ở trên giường, một hồi là có thể ngủ, nhưng lăn qua lộn lại hơn nửa canh giờ, lại càng lúc càng có tinh thần, trong đầu lăn qua lộn lại suy nghĩ kia sự kiện, ngủ cũng ngủ không được.
Hắn nói hắn tưởng cùng ta một khối hồi Đào Hoa Đảo đi, hắn là điên rồi sao? Nếu không phải hắn đầy người mùi rượu, ta cũng thật muốn thượng hắn đương, lần tới nghe hắn nói lời nói ngàn vạn muốn cẩn thận.
Tuy nói đã khuyên chính mình vô số lần không nên tưởng thiệt, nhưng chính là nhịn không được đi hồi tưởng hắn mặt mày trung khó có thể vuốt phẳng tịch mịch thần sắc. Hắn có phải hay không hối hận? Nàng bỗng nhiên tưởng, hắn định là hối hận, nếu không phải chính hắn hồ nháo, cha mụ mụ lại như thế nào sẽ đem hắn đưa ra Đào Hoa Đảo? Nhưng hắn nếu thật sự thích Đào Hoa Đảo, chỉ cần cầu thượng cha chẳng sợ một câu, cha mẹ cũng quyết sẽ không đem hắn tiễn đi. Nhưng hắn vì cái gì không chịu cầu, rồi lại mỗi đêm uống đến say không còn biết gì tới tìm nàng, nói hắn tưởng hồi Đào Hoa Đảo?