Dương tiểu quá nội tâm độc thoại...
Giấu tâm ( 1 )
Tự loát quá phù đồng nghiệp văn, xem như thỏa mãn chính mình một cái tiểu tâm nguyện đi.
Hiến cho người có duyên!
Ở bị gọi "Thần điêu hiệp" rất nhiều năm, Dương Quá trước sau lẻ loi một mình hành tẩu ở mênh mông đại địa thượng, bồi hắn chỉ có một thanh kiếm, cùng cũng vừa là thầy vừa là bạn thần điêu.
Hắn cũng không cảm thấy tịch mịch, niên thiếu hắn có lẽ khinh cuồng khiêu thoát, nhưng mà đã qua ba mươi nam nhân sớm đã học xong trầm tĩnh đạm nhiên, không còn có bất luận kẻ nào, bất luận cái gì sự có thể kích khởi hắn nội tâm gợn sóng, ngày qua ngày, năm này sang năm nọ chờ đợi ma đi hắn sở hữu góc cạnh, hiện tại hắn, bất quá là chờ một cái xa vời hy vọng thôi!
Gặp được quách tương không phải hắn bổn ý, hắn không muốn cùng trước kia bất luận kẻ nào có điều liên quan, lại trời xui đất khiến gặp nhất không nghĩ gặp được người.
Hắn không cho rằng chính mình vẫn cứ oán hận nàng, nhưng mà sự thật là, hắn xác thật không nghĩ nhìn thấy nàng, này sẽ gợi lên rất nhiều hắn đối trước kia hồi ức, mà hắn, tưởng quên những cái đó hồi ức.
Thấy nàng, trong đầu hiện lên vẫn là cái kia thịnh khí lăng nhân tiểu nữ hài, rõ ràng có đáng yêu nhất xinh đẹp dung mạo, lại không có cùng chi xứng đôi tài hoa cùng đầu óc, sở làm việc theo như lời chi lời nói tẫn hiện ngạo mạn vô lễ, lệnh niên thiếu hắn chán ghét đến cực điểm.
Sau khi lớn lên hắn vẫn cứ thực chán ghét nàng, cứ việc nàng thiếu chút nữa thành hắn thê.
Kỳ thật nàng hôn lễ hắn đi qua, cách hơi mỏng cửa sổ, hắn thấy trên mặt nàng vui sướng cùng thẹn thùng, đỏ thẫm lễ phục hoa lệ vô cùng, trong nháy mắt ấn hồng hắn mắt. Hắn mơ mơ màng màng mà tưởng, cô cô mặc vào nó nói vậy cũng là cực hảo xem.
Vì thế không còn có xem xét hôn lễ tâm tư.
Khi đó hắn còn trẻ, khống chế không được chính mình cảm xúc, uống lên tam đại vò rượu vẫn như cũ buồn bực chưa tiêu, trong lúc ngủ mơ toàn là nàng kia trương chán ghét mặt.
Rõ ràng vẫn là tiểu hài tử, rốt cuộc khi nào trưởng thành đâu? Hắn tưởng không rõ.Giấu tâm ( 2 )
Bị mang về Đào Hoa Đảo năm ấy, Dương Quá vừa mới mười ba tuổi, tuổi này thiếu niên nhất không phục quản giáo, cứ việc đối phương tựa hồ đều là vì hắn hảo.
Đào Hoa Đảo thực mỹ, bất luận đi chỗ nào đều có đầy trời khắp nơi đào hoa làm bạn. Bay lả tả phấn hồng cánh hoa theo gió mà xuống, sấn đến kia trong rừng múa kiếm tiểu cô nương càng thêm phấn điêu ngọc trác.
Dương Quá thừa nhận chính mình ngay từ đầu là tưởng thân cận nàng, chính là không lâu liền đánh mất cái này ý niệm, nàng bản thân có lẽ cũng không sai, chỉ là bên người nàng kia hai cái thiếu niên thường thường chọn sự thật ở là làm người phiền chán, mà hắn cũng luôn là bị chọc giận, vì thế ba người luôn là khắc khẩu thậm chí động thủ.
Bị mang ly Đào Hoa Đảo ngày đó, hắn kỳ thật có chút hạ xuống, chỉ là loại này yếu đuối cảm xúc sao lại có thể bị người nhìn ra tới? Hắn cố ý trang hứng thú bừng bừng, không đi xem bờ biển càng lúc càng xa thân ảnh.
Đãi ở trùng dương cung nhật tử thực không thú vị, không thú vị đến hắn bắt đầu tưởng niệm ở Đào Hoa Đảo nhật tử. Kỳ thật bị người khi dễ cũng không phải cái gì khó có thể chịu đựng sự tình, dù sao ngày sau hắn tổng muốn nhất nhất trả thù trở về. Hắn chưa bao giờ là khoan hồng độ lượng người.
Có lẽ là trời cao thương hại hắn còn tuổi nhỏ nhận hết cực khổ, hắn rốt cuộc có xoay người cơ hội. Cô cô tuy tính tình quạnh quẽ, lại toàn tâm toàn ý đãi hắn, vì hắn hết giận, dạy hắn võ công.... Học thành ngày ấy, hắn tưởng chính mình rốt cuộc có thể báo thù.
Khi đó hắn thực đơn thuần, một lòng hướng tới dưới chân núi vạn trượng hồng trần, nếu biết sau lại sẽ có như vậy nhiều đau xót biệt ly, hắn có thể hay không lựa chọn vĩnh viễn lưu tại kia tòa hắc ám cổ mộ, không thấy trần thế dương quang? Hắn không biết.
Nhưng mà dưới chân núi rốt cuộc có cái gì đáng giá hắn đau khổ quyến luyến, đến chết không quên?
Dương Quá tỉnh lại khi đau đầu càng nứt, trong đầu vẫn cứ còn sót lại trong mộng sôi nổi hỗn loạn, làm người không được an bình, hắn lắc đầu, ý đồ huy đi sở hữu chuyện cũ năm xưa.
Hắn tiếp tục lang thang giang hồ, một bộ mặt nạ che khuất tuấn mỹ dung mạo, đồng thời cũng đóng cửa hắn tâm.
Trong chốn giang hồ bắt đầu truyền lưu về "Thần điêu hiệp" truyền thuyết, nghe nói người nọ thần bí khó lường, bộ mặt xấu xí vô cùng; lại có người nói hắn võ nghệ xuất thần nhập hóa, trừ bạo an dân, phảng phất thần tiên hạ phàm...... Hắn nghe xong chỉ là cười bỏ qua, sớm đã không có niên thiếu khi đối danh lợi khát vọng, tuy rằng lúc này hắn vừa mới hai mươi xuất đầu, nhưng mà tâm thái lại tựa lão nhân giếng cổ không gợn sóng.
Một năm lại một năm nữa, hắn hành tẩu ở Trung Nguyên mênh mông đại địa thượng, từ nam đi đến bắc, từ đông đi đến tây, duy độc cố tình vòng qua Tương Dương, mang theo chính hắn đều không rõ tâm tư.
Duy độc nhất thứ ngoài ý muốn, đó là ở tái ngoại nghe nói nàng muốn thành thân tin tức.
Quách Tĩnh Hoàng Dung hai vị đại hiệp mỹ danh không người không hiểu, làm Quách gia đại tiểu thư, nàng hôn sự đồng dạng chịu người chú mục. Hắn ở tửu quán một ly tiếp một ly uống rượu, nghe người khác đối "Trai tài gái sắc" chúc phúc cùng cực kỳ hâm mộ, phẫn hận mà bóp nát chén rượu.
Hắn khi đó liền biết, hắn là không thể gặp nàng tốt. Thấy nàng sáng lạn tươi đẹp mà đối với người khác cười, hắn liền có một loại âm u chua xót cảm giác. Tưởng tượng trước kia mỗi một lần giống nhau, đối với nàng nói ra nhất khắc nghiệt nói, đánh ra nàng phẫn nộ cùng phản kích, nhưng là, lúc này đây, nàng không ở hắn trước mắt.
Nàng không ở hắn trước mắt, vì thế những cái đó khắc nghiệt đả thương người nói chỉ có thể nuốt ở trong lòng biến thành nội thương, nếu không, hắn như thế nào sẽ cảm giác chính mình tâm bị giảo thành huyết nhục mơ hồ một đoàn, đau hắn hận không thể một đao xẻo ra nó tới.
Hắn không ngủ không nghỉ ba ngày ba đêm, từ tái ngoại đuổi tới Tương Dương, lại ở Quách phủ trước cửa trì trừ không trước. Trước cửa hồng liên đèn lồng màu đỏ, tựa như hắn trong mắt tơ máu, hồng chói mắt, hồng bi thương.
Hắn tưởng bộ dáng này của hắn vẫn là không cần đi vào, miễn cho phá hủy hôn lễ vui mừng. Xoay người rời đi hết sức vẫn là dừng bước chân.
Hắn tránh ở nàng ngoài cửa kia viên đại thụ hạ, nhìn người hầu tỳ nữ tới tới lui lui, thật náo nhiệt. Hắn lẳng lặng mà ngồi ở trên cây, đột nhiên trong đầu hiện ra đêm đó cảnh tượng tới.
Ngày ấy hắn học thành tuyệt thế võ công, gấp không chờ nổi trở về báo cụt tay chi thù, lại ở nàng ngoài cửa phòng thấp thỏm bất an, sợ quách bá phụ thật sự chém nàng tay. Chính mình cuối cùng đảo đã quên này cụt tay chi thù.
Hắn không phát hiện chính mình khóe môi treo lên một mạt mỉm cười.
Phục hồi tinh thần lại phát hiện nơi đây đã là an tĩnh lại, hắn nhảy xuống thụ, thật cẩn thận mà xuyên thấu qua song cửa sổ gian khe hở hướng trong xem. Nàng một thân áo cưới đỏ, diễm quang bắn ra bốn phía, không thể nhìn gần.
Giờ khắc này, nhiều năm trước cái kia danh tiếng không đáng một xu Dương Quá phảng phất một lần nữa về tới linh hồn của hắn, hắn lại một lần ở nàng mỹ lệ trung tự biết xấu hổ, chạy trối chết.
Từ đây, mười mấy năm lại chưa bước vào Tương Dương nửa bước.