P/s: Thực ra tg đã cho 2 bạn Quá Phù đến với nhau, thậm chí có con rồi. Chỉ còn đoạn kết một chút về Tương Dương nữa thôi. Nên chưa hoàn, chứ thực ra đây đã coi như xong 80-90% rồi, nên nhảy hố cũng không sao
Tác giả: Sông Seine bạn thiên nga đen
Văn án: Không có kết cục thật 《 hồng lâu 》, có chấm dứt đuôi giả 《 thần điêu 》. +《 Thần Điêu Hiệp Lữ 》 là một bộ không có viết xong tiểu thuyết, nó chân chính kết cục ứng ở một mười ba năm sau Tương Dương thành phá, toàn diện miêu tả Nam Tống diệt vong lừng lẫy thơ. Bởi vì đủ loại nguyên nhân, tới rồi lần thứ ba Hoa Sơn luận kiếm, Kim Dung tiên sinh không có tiếp tục viết xuống đi, lại hao tổn tâm huyết mà ở 《 Ỷ Thiên Đồ Long Ký 》 trung lưu lại bao nhiêu manh mối, cung người đọc suy đoán kết cục. +《 Thần Điêu Hiệp Lữ 》 cùng 《 Ỷ Thiên Đồ Long Ký 》 hai bộ thư cách xa nhau chín mươi năm, trong lúc này đã xảy ra sự tình gì? Dương Quá, Tiểu Long Nữ, quách phù, Gia Luật tề, quách tương lại đã trải qua cái gì? Tưởng tìm tòi nghiên cứu Quách Tĩnh, Hoàng Dung liên can người chờ vận mệnh như thế nào, thả xem 《 Thần Điêu Hiệp Lữ 》 sau truyền —— mất nước bi ca.
Từ khóa tìm kiếm: Vai chính: Dương Quá, quách phù ┃ vai phụ: Tiểu Long Nữ, Gia Luật tề, Quách Tĩnh, Hoàng Dung, Lữ văn đức, Lưu chỉnh ┃ cái khác:
Vợ chồng mỗi người mỗi nơi
Quách phù thấy quách tương rơi lệ nức nở, nhẹ nhàng ôm nàng bả vai, ôn nhu nói: "Nhị muội, lần này Dương đại ca cùng chúng ta chỉ là tạm đừng, ngày sau luôn có cơ hội lại gặp nhau, ngươi đừng quá thương tâm." Quách tương không đáp, đôi tay bụm mặt trứng, nhào vào tỷ tỷ trong lòng ngực thút tha thút thít không được. Quách phù còn tại nàng bên tai nói liên miên an ủi, nói đến sau lại chính mình cũng ngữ thanh nghẹn ngào. Hoàng Dung liếc xéo tỷ muội hai người, trong ánh mắt yêu thương đốn sinh, nhẹ giọng lắc đầu thở dài.
Dương Quá, Tiểu Long Nữ ở Hoa Sơn đỉnh cùng mọi người cáo biệt, làm bạn đi xa. Mười sáu năm tương tư đoàn tụ, tất nhiên là mừng rỡ như điên, Dương Quá biết Tiểu Long Nữ tâm hệ cổ mộ, vì thế hai người tìm đường hồi Chung Nam sơn nơi ở cũ. Tả hữu không có việc gì, một đường du sơn ngoạn thủy, không nhanh không chậm. Mỗi đến một chỗ cũ mà, Dương Quá xúc cảnh sinh tình, thao thao bất tuyệt giảng thuật chính mình ở chỗ này hành hiệp trượng nghĩa chuyện cũ, nói đến kinh hãi chỗ, không tránh được quơ chân múa tay. Tiểu Long Nữ nhìn hắn khí phách hăng hái, khẳng khái dũng cảm bộ dáng, cố nhiên đại hắn vui mừng, nhưng nàng xưa nay vạn sự không oanh với tâm, chỉ nhàn nhạt mỉm cười, rất ít đáp lại đôi câu vài lời.
Dương Quá nói lên chính mình Tây Xuyên bình tám ma sự tích, cuối cùng hưng phấn nói: "Long Nhi, nếu là ngươi lúc ấy tận mắt nhìn thấy đến thì tốt rồi!" Tiểu Long Nữ mỉm cười nói: "Ta nghe ngươi nói cũng là giống nhau." Dương Quá bỗng nhiên tỉnh ngộ: "Nàng từ trước đến nay sợ hãi trần thế, vì ta, lúc này mới xuống núi nhiều lần trải qua kiếp nạn. Hiện tại chúng ta rốt cuộc gặp gỡ, không nên lại nói chút làm nàng mất hứng nói. Nàng ái trụ cổ mộ, ta bồi nàng đó là, nam tử hán đại trượng phu, há có thể liền nàng như vậy một cái nho nhỏ tâm nguyện đều hoàn thành không được?" Từ đây im bặt không nhắc tới qua đi mười sáu năm trung chính mình lang bạt giang hồ sự.
Được rồi nửa tháng, rốt cuộc đi vào Chung Nam chân núi. Tiểu Long Nữ nhiều năm chưa đạp cố thổ, giương mắt nhìn lên, trên núi xanh um tươi tốt, một thảo một mộc đều cùng chính mình trong trí nhớ không gì phân biệt. Tiểu Long Nữ thở dài: "Thảo lớn lên như vậy cao, quả thật là xuân phong thổi lại sinh, cổ nhân nói được nửa điểm cũng không tồi." Nàng ở đáy cốc một mình sinh hoạt mười sáu năm, vô hỉ vô nhạc, vô tư vô lự, hiện giờ trở lại trần thế, chỗ ở cũ hãy còn ở, bên người sinh tử tương tùy vẫn là hơn hai mươi năm trước làm bạn chính mình Dương Quá, hắn vì tình yêu nhảy xuống huyền nhai, đối chính mình ân nghĩa cảm động đất trời. Tiểu Long Nữ nhìn Dương Quá bên mái loang lổ vài sợi tóc bạc, lúc này đây hồi cổ mộ, đã từng mong đợi nhật tử xúc tua có thể với tới, gần hương tình khiếp, nàng tâm ngược lại bang bang thẳng nhảy.
Năm đó người Mông Cổ phóng hỏa thiêu sơn, trùng dương cung đạo sĩ tứ tán mà chạy, Vương Trùng Dương cả đời tâm huyết hóa thành tro tàn. Đạo sĩ nhóm không đành lòng tổ sư gia cơ nghiệp từ đây điêu tàn, sấn người Mông Cổ thả lỏng cảnh giác, trở lại Chung Nam sơn, ở phế tích trung che lại một tòa đơn sơ tân xem, Toàn Chân giáo nhất ban đạo sĩ nhóm một lần nữa ở nơi này. Lúc hoàng hôn cổ khánh tề minh, từ từ truyền đến, rất có một phen uy nghiêm thanh túc khí tượng. Dương Quá cười nói: "Bọn họ Toàn Chân giáo ngóc đầu trở lại, chúng ta cổ mộ phái cũng không rơi người sau." Tiểu Long Nữ thấp giọng nói: "Từ tổ sư bà bà khởi, cổ mộ phái cùng thế vô tranh, gì cần đem này đó tục sự treo ở trong lòng." Hai người từ từ đi ở trên đường, Dương Quá trầm ngâm nói: "Đoạn long thạch đào không khai, chúng ta về sau ra vào cổ mộ vẫn cần lặn xuống nước." Tiểu Long Nữ nhìn xa đỉnh núi, buồn bã nói: "Này đảo không quan trọng, trở về về sau, chúng ta không cần thường thường ra tới. Hôm nay liền ở dưới chân núi tá túc một đêm, tìm chút lương khô mang về, ngày mai trở lên sơn bãi." Dương Quá nói tốt.
Mấy năm nay Mông Cổ vương đình đem tinh lực đầu nhập đến phá được Tương Dương, tảng lớn thổ địa không rảnh giám thị, Chung Nam dưới chân núi dần dần tái khởi lác đác lưa thưa thôn xóm quán trà. Dương Quá cùng Tiểu Long Nữ tá túc một gian thôn cửa hàng, Tiểu Long Nữ tự đi trong phòng nghỉ ngơi, Dương Quá hướng chủ tiệm hỏi thăm nói: "Lão trượng, phụ cận nơi nào có thể mua được gạo thóc?" Chưởng quầy đang ở nấu nước, đen như mực điếu hồ chi chi bốc lên hơi nước, hỏa thế vượng, lão hán bị yên sặc đến híp mắt, rung đùi đắc ý đáp: "Vị này gia đài, ngươi đi thôn đông Lý lão nhân gia nhìn xem, hắn bán mễ." Dương Quá theo tiếng mà đi.
Giây lát, hắn bắt lấy bao gạo trở về, thiên đã dần dần đen. Tiểu Long Nữ ở trong phòng an tọa, dưới đèn tinh tế may vá Dương Quá một kiện thanh bố cũ bào. Dương Quá sửng sốt, chợt cười nói: "Ngày mai liền về nhà, cần gì tranh tại đây nhất thời?" Tiểu Long Nữ đầu không nâng, tiếp tục phùng quần áo, nói: "Ta luôn là vướng bận ngươi, sợ không ai chiếu cố ngươi. Những việc này, ta nhiều thế ngươi làm một chút, trong lòng liền hảo quá một chút." Nàng tựa hồ lời nói có ẩn ý, Dương Quá ngẩn ngơ, nghĩ lại lại tưởng: "Long Nhi cùng ta từ biệt mười dư tái, ở đáy cốc cô đơn tịch mịch quán, lời nói tưởng sự tự nhiên cùng bình thường người bất đồng." Nghĩ đến đây, nhất thời tâm khoan, cảm tạ trước ngủ hạ. Hắn nghĩ ngày mai liền có thể hồi cổ mộ, từ đây cùng Tiểu Long Nữ bên nhau lâu dài, trong lòng bình an hỉ nhạc, không nhiều lắm trong chốc lát liền tiến vào mộng đẹp.
Dương Quá một giấc ngủ đến gà xướng bình minh, tỉnh lại không thấy Tiểu Long Nữ bóng dáng, lúc đầu hắn cho rằng Tiểu Long Nữ dậy sớm rửa mặt chải đầu chuẩn bị lên núi, chờ nhìn đến trên bàn gấp đến chỉnh chỉnh tề tề thanh bố cũ bào, lập tức tâm thần đại chấn: "Long Nhi cùng ta khổ tận cam lai, bổn ứng hồi cổ mộ bên nhau cả đời, ta lại làm sai cái gì, làm nàng nản lòng quyết tuyệt mà đi?" Hắn ở trong phòng qua lại đi dạo vài bước, trong lòng một mảnh mê mang, trong lúc vô tình liếc hướng ngoài cửa sổ, âm thầm có so đo: "Nàng không chỗ để đi, định là trước ta một bước hồi cổ mộ. Mặc kệ nàng như thế nào bực ta, tổng muốn hỏi cái minh bạch, hướng nàng đại đại bồi cái không phải." Hắn vội vàng cùng khách điếm lão bản cáo từ, thu thập bọc hành lý lên núi.
Dương Quá triển khai khinh công đăng cao, không bao lâu đi vào bên dòng suối nhỏ, hắn đem bọc hành lý giấu ở bên đường bụi cỏ, bế khí lặn xuống nước tiến vào cổ mộ. Tới rồi mộ trung vừa thấy, vẫn cùng chính mình rời đi trước không gì phân biệt, các nơi tích một tầng hơi mỏng tro bụi, không hề có người ngoài đi vào dấu vết, Dương Quá đầy ngập thất vọng, toại trọng lại lặn xuống nước ra tới.
Lúc này thảo trường oanh phi, trời cao đất rộng, đúng là vãn xuân rất tốt thời gian. Dương Quá nội tâm tình cảnh bi thảm, tản bộ loạn đi, trong đầu không được suy nghĩ: "Chẳng lẽ nhân ta tự trọng phùng tới nay, không được biểu lộ đối thế tục hồng trần quyến luyến không tha, Long Nhi nhìn ra manh mối, sợ ta khó xử, lúc này mới nhịn đau xá ta mà đi? Nhưng trời đất bao la, đã không có Long Nhi, này giang sơn là người Hán cũng hảo, là người Mông Cổ cũng hảo, đều cùng ta có quan hệ gì đâu? Ai, nàng luôn là rất tốt với ta, nơi chốn vì ta suy nghĩ." Dương Quá tâm thần kích động, ngửa mặt lên trời thở dài, bỗng nhiên muốn tìm cái quán rượu đau uống mấy chén.
Hoạt tử nhân mộ cùng trùng dương cung láng giềng mà cư, có vài vị đạo sĩ vội vàng leo lên đạo quan, Dương Quá vi cảm kỳ quái: "Này giúp đạo sĩ thúi ngày thường nhất chú ý tu thân dưỡng tính, dùng cái gì hôm nay hành sự đại vi bình thường? Bọn họ trợ quách bá bá nghĩa thủ Tương Dương có công, nếu là Mông Cổ Thát Tử tới phạm, ta cũng không thể khoanh tay đứng nhìn, cần quản thượng quan tâm." Vì thế lập tức thi triển khinh công, xa xa đi theo đạo sĩ mặt sau thượng trùng dương cung.
Cách đạo quan còn có nửa dặm lộ, Dương Quá đề khí cất cao giọng nói: "Đệ tử Dương Quá, cầu kiến Toàn Chân môn hạ, hướng vài vị chân nhân vấn an." Sau một lát, đạo quan môn "Kẽo kẹt" một tiếng khai, hai cái đạo sĩ đi ra, hỏi: "Là thần điêu đại hiệp dương cư sĩ sao?" Dương Quá trả lời: "Đúng là tại hạ." Hai gã đạo sĩ hành lễ, nói: "Chưởng môn nhân không ở xem trung, khâu sư thúc tổ cho mời dương cư sĩ nói chuyện." Dương Quá lược cảm kinh ngạc, nói: "Khâu chân nhân không phải trì hoãn ở Tấn Dương sao?" Đạo sĩ đáp rằng: "Đã trở về nửa năm có thừa." Vừa nói vừa dẫn Dương Quá đi đến sau điện.
Khâu chỗ cơ tuổi tác đã cao, tự biết đại nạn buông xuống, không màng Lý chí thường khuyên can, từ Tấn Dương trở về Chung Nam sơn, tính toán sống quãng đời còn lại với sư tôn sáng lập Toàn Chân giáo nguyên mà. Dẫn đường hai gã đạo sĩ nhẹ nhàng gõ cửa, nói: "Sư thúc tổ, dương cư sĩ tới rồi." Bên trong vang lên khâu chỗ cơ già nua thanh âm: "Dương Quá, ngươi tiến vào bãi." Dương Quá cáo một tiếng tội, đẩy cửa tiến vào, hướng khâu chỗ cơ quỳ xuống dập đầu. Khâu chỗ cơ nhắm mắt ngồi ngay ngắn với đệm hương bồ thượng, nhìn thấy hắn hơi hơi mỉm cười, nói: "Ta nghe nói chuyện của ngươi, hiện giờ ngươi đã là Trung Nguyên võ lâm đứng đầu bảng, thiên hạ anh hùng hào kiệt duy nhữ như Thiên Lôi sai đâu đánh đó. Ngươi tổ phụ quyết tâm công dưới suối vàng có biết, tất nhiên lấy ngươi vì ngạo." Dương Quá cung cung kính kính nói: "Vãn bối lúc trước trẻ người non dạ, cuồng vọng lỗ mãng, đa tạ đạo trưởng khoan thứ chi ân." Khâu chỗ cơ nói: "Chuyện quá khứ, không cần nhắc lại. Nhữ phụ Dương Khang hành tung không hợp, chung gây thành sát thân đại họa, bần đạo mỗi khi tư cập, thường tự hối hận sơ với quản giáo có lỗi. Ngươi vẫn chưa học hắn, thực hảo, thực hảo!" Dương Quá nói: "Chung Nam sơn đã cấp Thát Tử chiếm đi, vãn bối thấy vài vị đạo huynh vội vàng lên núi, không biết trùng dương cung gặp được cái gì việc gấp. Sớm biết rằng lớn lên ở này, tới phạm tất nhiên vô ưu, là vãn bối nhiều lo lắng. Nếu đạo trưởng có bất tiện hạ mình chỗ, vãn bối nguyện ý cống hiến sức lực một vài." Khâu chỗ cơ lắc đầu nói: "Hừ, hẳn là mấy cái tuổi nhỏ đồ nhi đại kinh tiểu quái, gọi được ngươi lo lắng." Dương Quá nghe hắn như vậy nói, lúc này mới yên lòng.
Hai người nhàn thoại giang hồ sự, nói tới Quách Tĩnh vợ chồng, khâu chỗ cơ nói: "Tĩnh nhi cả đời này là muốn chết thủ Tương Dương, hắn chân chính làm được ' hiệp to lớn giả, vì nước vì dân ', thật là chúng ta mẫu mực. Dương Quá, ngươi muốn học ngươi quách bá bá." Dương Quá gật đầu xưng là. Lư hương trung khói nhẹ lượn lờ, bất tri bất giác qua hơn nửa canh giờ, Dương Quá sợ quấy rầy khâu chỗ cơ thanh tu, ngược lại đứng dậy bái biệt. Khâu chỗ cơ đột nhiên cảm thán nói: "Tôn phu nhân Tiểu Long Nữ lòng dạ rộng lớn, thù phi bần đạo có thể đạt được. Ta tu cả đời nói, lại tìm hiểu không được ân thù, ai, thật sự buồn cười!" Dương Quá giật mình không nhỏ, vội tế hỏi duyên cớ nói: "Đạo trưởng, ngài gần nhất gặp qua ta thê tử long thị?" Khâu chỗ cơ nói: "Tôn phu nhân đêm qua tiến đến, là vì hóa giải một hồi túc ngày ân oán, bình minh trước sớm đã rời đi." Dương Quá truy vấn nói: "Ngài có biết nàng hướng chạy đi đâu sao?" Khâu chỗ cơ nói: "Nàng đương hồi cổ mộ đi." Dương Quá ủ rũ cụp đuôi nói: "Nàng vẫn chưa hồi cổ mộ." Khâu chỗ cơ mặt lộ vẻ nghi ngờ, nói: "Này đảo kỳ. Tôn phu nhân hiện tại thân ở nơi nào, bần đạo cũng không biết. Hai người các ngươi phu thê tình thâm, nàng tất nhiên sẽ không đi xa." Dương Quá nghe xong, trong lòng sầu muộn hơi giảm, lại lần nữa hướng khâu chỗ cơ cáo từ.
Khâu chỗ cơ hai mắt hợp nhau, nói: "Dương Quá, ngươi này liền đi sao?" Dương Quá khoanh tay mà đứng, đáp: "Là, quấy rầy đạo trưởng thanh tu, đã là đại đại không nên." Khâu chỗ cơ nói: "Bần đạo tế tư đêm qua tôn phu nhân theo như lời nói, sáng nay phú từ một đầu, thỉnh ngươi chuyển giao với nàng, lược biểu bần đạo kính ngưỡng chi tình." Hắn từ trên bàn cầm lấy một trương giấy lộn chiết tốt phương thắng, đưa cho Dương Quá, lại lần nữa nhắm mắt dưỡng thần. Dương Quá cân nhắc không ra nội bộ huyền cơ, lại không tiện hỏi nhiều, tiếp nhận phương thắng liền cáo từ rời đi.
Khâu chỗ cơ ở phòng nội thiển xướng than nhẹ: "Giống cô bắn chân nhân, thiên tư linh tú, khí phách thù cao khiết......" Chúng đệ tử xa xa nghe thấy, đều nói sư tôn ngâm tụng trước đó vài ngày nở rộ hoa lê, từng người âm thầm nhớ nằm lòng, đối khâu sư tôn văn võ toàn tài tán thưởng không thôi.
Dương Quá đi ra trùng dương cung, nhìn thấy mấy cái tuổi trẻ đạo sĩ chọn gánh nặng lên núi, liền tưởng mở miệng dò hỏi có từng ở trên đường gặp qua Tiểu Long Nữ. Này giúp tiểu đạo sĩ thấp giọng vui cười, ước chừng tân đầu nhập Toàn Chân môn hạ không lâu, chưa chắc nhận biết cũ hàng xóm. Dương Quá cười lắc đầu, liền cùng bọn họ sai thân mà qua.
Dương Quá nghĩ thầm: "Ta hiện tại đi nơi nào? Không biết cùng Long Nhi còn có gặp nhau nhật tử không?" Hắn chậm rãi hướng dưới chân núi đi, trên đường nghe được một cái hái thuốc hán tử buông ra giọng nói xướng một khúc 《 mắt nhi mị 》: "Ngọc kinh từng nhớ tích phồn hoa, vạn dặm đế vương gia. Quỳnh lâm ngọc điện, triều tiếng động lớn huyền quản, mộ liệt sanh bà. Hoa thành người đi nay tiêu điều, mộng xuân vòng hồ sa. Gia sơn nơi nào, nhẫn nghe sáo Khương, thổi triệt hoa mai." Hán tử kia tiếng nói không đẹp, ngón giọng cũng không thế nào cao minh, nhưng mà câu chữ rõ ràng, khúc trung đối cố quốc tưởng niệm đã được từ người tám chín phần mười tám * chín tinh túy.
Dương Quá trong lòng rùng mình: "Trong núi nào có bực này nhã sĩ, hẳn là cũ kinh nhân gia tị nạn chuyển nhà tới đây mà. Thát Tử đốt giết cướp bóc, hủy ta non sông, sở kinh chỗ thi cốt khắp nơi, bao nhiêu người gia trôi giạt khắp nơi! Gia sơn nơi nào, nhẫn nghe sáo Khương, hai câu này thật sự thê lương đến đáy lòng." Hắn chuyển qua khe núi, vừa vặn cùng hán tử kia xa xa đánh cái đối mặt, Dương Quá thấy hắn một thân lam bố y sam, cầm câu tìm kiếm dược thảo, lập tức xướng cái nhạ, hướng hắn cất cao giọng nói: "Đại ca, ngươi ở trong núi lâu rồi, ta đánh với ngươi nghe cá nhân." Kia trung niên hán tử cũng là cái hào sảng nhiệt tâm người, đứng dậy hô: "Hỏi thăm người nào a? Cứ nói đừng ngại." Dương Quá kiên nhẫn hình dung nói: "Là một cái bạch y mỹ mạo nữ tử, ước chừng như vậy cao, không có sơ búi tóc. Xin hỏi đại ca hôm nay có hay không đụng tới như vậy một người?" Trung niên hán tử lắc đầu, nói: "Này trên núi chỉ thấy đạo gia, làm sao từng có mỹ mạo nữ tử? Xin lỗi, chưa từng gặp qua." Dương Quá nói nhiễu, cùng hắn đừng quá.
Dương Quá âm thầm đoán: "Khâu chân nhân nói Long Nhi bình minh trước liền đã rời đi, nàng không hồi cổ mộ, rốt cuộc đi nơi nào? Ta giờ phút này cũng không bất luận cái gì manh mối, không bằng xuống núi đi tìm trên giang hồ bằng hữu hỏi một câu." Nghĩ đến đây, nhanh hơn xuống núi bước chân.
Dương Quá sủy tâm sự đi nhanh như gió, với trên đường hết thảy phảng phất giống như không nghe thấy không thấy, mau đến dưới chân núi khi, bỗng nhiên phát hiện bên đường có một cái bạch y nữ tử ỷ thụ mà đứng, đưa tình nhìn chính mình, đúng là Tiểu Long Nữ. Hắn ngực như cấp một cái đại thiết chùy đánh trúng, trong đầu "Ong" đến vang, lại là ngọt ngào lại là chua xót, bật thốt lên kêu: "Long Nhi!" Bước nhanh bôn qua đi. Tiểu Long Nữ mỉm cười nói: "Quá nhi, ngươi lo lắng cái gì?" Dương Quá thở dài: "Ta cho rằng ngươi lại muốn xá ta mà đi." Tiểu Long Nữ nói: "Tại đây trên đời, ngươi chỉ có ta, ta cũng chỉ có ngươi, chúng ta hai cái sống nương tựa lẫn nhau, không có người khác hảo vướng bận. Ta tự nhiên là đi theo ngươi." Dương Quá yên lòng, cười nói: "Ngươi đi trùng dương cung làm cái gì lạp? Muốn tìm kia ban đạo sĩ đen đủi sao?" Tiểu Long Nữ mỉm cười không nói.
Dương Quá đột nhiên nhớ tới khâu chỗ cơ giao phó, từ trong lòng móc ra phương thắng, nói: "Khâu chân nhân muốn ta đem cái này giao cho ngươi." Tiểu Long Nữ "Nga" một tiếng, duỗi tay tiếp nhận tới, đem trang giấy đón gió triển khai, từ đầu đến cuối đọc một lượt một lần, đúng là kia đầu 《 vô tục niệm 》, nàng lặp lại nghĩ tâm sự, thế nhưng si ngốc ngơ ngẩn. Dương Quá liếc đến khâu chỗ cơ mực nước đầm đìa chữ viết, cười nói: "Khâu đạo trưởng là nước ngoài cao nhân, có thể làm hắn đề bút phú từ, ngươi mặt mũi nhưng đại được ngay nào. Hiện giờ mới biết được hắn không chỉ có võ nghệ lợi hại, văn thải càng là siêu phàm thoát tục, Toàn Chân môn hạ quả nhiên anh hùng hào kiệt xuất hiện lớp lớp. Bọn họ cùng chúng ta oán hận chất chứa đã lâu, hiện giờ cũng hóa giải, vương chân nhân cùng tổ sư bà bà ngầm có biết, nhất định vui vẻ thật sự." Dương Quá lải nhải mà nói, Tiểu Long Nữ phảng phất không có nghe thấy, qua sau một lúc lâu, thấp giọng nói: "Đi đi." Dương Quá ngượng ngùng, cùng nàng sóng vai hướng cổ mộ đi đến.
Tiểu Long Nữ thiên tính xa rời quần chúng, thấy Dương Quá nhiệt liệt tính tình so mười sáu năm trước ngược lại càng thêm mãnh liệt, biết hắn chung quy không chịu ở cổ mộ lâu cư, trong lòng sợ hãi, xác có một mình rời đi ý tưởng. Nhưng mà đến trùng dương cung thấy cố nhân khâu chỗ cơ lúc sau, trong lòng một mảnh ngơ ngẩn, nghĩ tới nghĩ lui, trước sau luyến tiếc Dương Quá, toại đi vòng vèo trở lại dưới chân núi lữ quán, dục cùng Dương Quá đoàn tụ. Chủ tiệm nói Dương Quá sớm đã lên núi rời đi, nàng liền tại hạ sơn bên đường chờ, quả thực gặp Dương Quá.
Đêm qua Dương Quá ngủ, Tiểu Long Nữ bổ xong quần áo, ở dưới đèn khô ngồi vào đêm khuya. Nàng trong lòng có một chuyện không bỏ xuống được, không đợi Dương Quá tỉnh lại, thẳng lên núi đi. Nàng ở trùng dương cung tùy tiện tóm được một cái trực đêm tiểu đạo đồng, nói nhỏ: "Ngươi chớ hoảng sợ, ta không tới thương ngươi, nói cho ta khâu chân nhân hiện cư nơi nào, lập tức thả ngươi." Tiểu đạo đồng bị lấy trụ huyệt đạo, cả người tê mỏi, tam hồn đã hù rớt hai phách, nhưng hắn lại rất có khí khái, lắp bắp nói: "Ngươi...... Ngươi là kẻ xấu, muốn...... Yếu hại sư thúc tổ, ta không nói, ngươi...... Giết ta đi!" Tiểu Long Nữ rất là bất đắc dĩ, hướng xem ngoại một lóng tay, nói: "Ta là ngươi hàng xóm, liền trụ kia tòa hoạt tử nhân mộ. Trước mắt sự ra vội vàng, muốn gặp khâu chân nhân." Tiểu đạo đồng nghe nàng như thế nói, lại thấy rõ là cái mỹ mạo nữ tử, không bằng vừa rồi như vậy sợ hãi, đầy bụng hồ nghi nói: "Khâu chân nhân tuổi tác đã cao, đã sớm nghỉ ngơi. Ngươi ngày mai thông báo lại đến đi." Tiểu Long Nữ nhàn nhạt nói: "Ta có chuyện quan trọng, ngươi tốt nhất nói thực ra hảo." Trên tay nàng tăng sức mạnh, tiểu đạo đồng chống đỡ không được, dục há mồm gọi, Tiểu Long Nữ tay mắt lanh lẹ điểm hắn á huyệt. Tiểu đạo đồng tính tình bướng bỉnh, trừng mắt đôi mắt không phục. Tiểu Long Nữ thấy hỏi không ra cái gì tới, liền điểm hắn mười một chỗ đại huyệt, lạnh lùng nói: "Ngươi yên tâm, ta không phải muốn lấy tánh mạng của ngươi. Ngươi vừa không chịu nói, ta đi hỏi người khác đó là." Nói xong phiêu nhiên mà đi. Tiểu đạo đồng uể oải trên mặt đất, ở lạnh lẽo trên mặt đất ngủ một đêm.
Tiểu Long Nữ lại tóm được một cái đạo sĩ dò hỏi, hắn so lúc trước cái kia thông minh, y theo phân phó mang nàng đi khâu chỗ cơ cư chỗ. Khâu chỗ cơ tuổi tác tuy cao, tai mắt lại cực thông minh, ho khan một tiếng nói: "Ngoài cửa bằng hữu là ai?" Tiểu Long Nữ đáp: "Cổ mộ phái Tiểu Long Nữ cầu kiến." Khâu chỗ cơ vốn tưởng rằng nửa đêm tới cường địch, há liêu lại là mất tích nhiều năm hàng xóm, hắn khoác áo ngồi dậy, bậc lửa ngọn nến, nói: "Dương phu nhân đêm khuya tới tìm bần đạo, có gì chuyện quan trọng thương lượng?" Mang Tiểu Long Nữ tới đạo sĩ chấn động, hắn không thể tưởng được này nửa đêm xâm nhập nữ tử cư nhiên thật là sư tổ cố nhân, vì thế cuống quít lui ra, tuy đầy bụng điểm khả nghi không dám nhắc tới.
Tiểu Long Nữ đẩy cửa mà nhập, doanh doanh hạ bái, nói: "Bái kiến khâu đạo trưởng." Tiểu Long Nữ âm mạo như tạc, khâu chỗ cơ nhìn thấy nàng ánh mắt đầu tiên liền nhận ra tới, tiện đà đại kinh thất sắc: "Ta đã gần đất xa trời, gần đất xa trời, nàng như thế nào ngược lại so mười sáu năm trước càng thêm tuổi trẻ? Trên đời thực sự có dung nhan vĩnh trú chi thuật không thành? Lâm triều anh tiền bối thông minh tài trí, thật sự dạy người ngũ thể đầu địa."
Tiểu Long Nữ ngóng nhìn khâu chỗ cơ, thật lâu sau không nói, run giọng hỏi: "Ngươi là hắn sư phụ, khẳng định biết. Hắn...... Hắn táng ở nơi nào?"
Này phiên lời nói không đầu không đuôi, tuy là khâu chỗ cơ duyệt nhân vô số, đồng dạng sờ không được đầu óc. Khâu chỗ cơ hỏi: Dương phu nhân sở chỉ người nào?" Lời vừa ra khỏi miệng, đột nhiên trong đầu linh quang thoáng hiện, minh bạch Tiểu Long Nữ trong miệng "Hắn", là chính mình mất đã lâu đệ tử chân chí Bính. Khâu chỗ cơ tức khắc kéo xuống mặt tới, chửi thầm nói: "Chí Bính tự sát mà chết, trước khi chết vì ngươi thân bị trọng thương, chẳng sợ hắn tội ác tày trời, nghiệp cũng nên triệt tiêu. Ngươi muốn tìm hắn mộ phần, chẳng lẽ tưởng quất xác cho hả giận?"
Khâu chỗ cơ liệt hỏa giống nhau tính tình đến lão không giảm, trong lỗ mũi "Hừ" một tiếng, trừng mắt nhìn Tiểu Long Nữ liếc mắt một cái. Này trừng, lại làm hắn cảm thấy lẫn lộn, nhưng thấy Tiểu Long Nữ thân mình khẽ run, sắc mặt tái nhợt, một bộ thê tuyệt thanh tuyệt biểu tình, thật sự không giống phải đối chân chí Bính khai quan lục thi. Khâu chỗ cơ không khỏi si ngơ ngẩn.
Tiểu Long Nữ cúi đầu nói: "Đạo trưởng không chịu thấy kỳ sao?"
Khâu chỗ cơ trưởng than một tiếng, nói: "Mười sáu năm lạp, mười sáu năm lạp! Chí Bính thi thể đều nên hóa thành một quán xương khô, ngươi còn không thể tha thứ hắn?"
Tiểu Long Nữ sắc mặt hôi bại, mảnh mai thân thể lung lay sắp đổ, nói: "Ai, Toàn Chân giáo cùng cổ mộ phái ân ân oán oán, lại có cái gì hảo đề? Chỉ là...... Chỉ là...... Ta có câu nói chưa từng nói qua, cứ việc hắn đã chết, ta tổng muốn tới hắn mộ trước chính miệng nói ra."
Khâu chỗ cơ đại kỳ, không cấm hỏi: "Ngươi phải đối hắn nói cái gì?"
"Lúc trước ta trọng thương khó càng, tự thân khó bảo toàn, hắn lại nhiều lần liều mình cứu ta, người phi cỏ cây, ta há có không biết? Ta là muốn đi mộ trước nói cho hắn, ta...... Ta đã sớm không trách hắn." Tiểu Long Nữ nội tâm một mảnh thuần tịnh, không thiện giả bộ, không nhớ cũ ác, đáy cốc sinh hoạt mười sáu năm, càng đem thế sự nhìn thấu triệt. Nàng tự quy về dương môn, được đền bù bình sinh nguyện, sớm đem đã từng đau khổ quên mất sau đầu, đối thẹn thùng tự sát chân chí Bính ngược lại nổi lên thương hại. Giờ phút này đối mặt hắn sinh thời thụ nghiệp ân sư, hắn trên đời thân nhất người, Tiểu Long Nữ liền đem ở sâu trong nội tâm ý tưởng không hề giữ lại nói ra, cũng không nghĩ tới có gì không ổn.
Khâu chỗ cơ nghe vậy rất là cảm động, nhắm mắt nói: "Oan nghiệt." Chân chí Bính rơi vào tình ma, chung đến tự hủy tiền đồ tánh mạng, sắp chết vẫn đối Tiểu Long Nữ không thể vong tình. Hắn là khâu chỗ cơ cực âu yếm đệ tử, lén thường thường vì hắn đáng tiếc. Ai ngờ Tiểu Long Nữ thế nhưng quyết ý khoan thứ hắn, chân chí Bính một phen si tình cũng không uổng công.
Khâu chỗ cơ đối Tiểu Long Nữ tường thêm chỉ điểm chân chí Bính mai táng chỗ, tự mình đưa ra ngoài cửa, Tiểu Long Nữ cảm ơn, vội vàng đêm khuya rời đi.
Dương Quá, Tiểu Long Nữ trở lại cổ mộ nơi ở cũ, các nơi đơn giản vẩy nước quét nhà lúc sau, liền ở xuống dưới. Hai người y theo hơn hai mươi năm trước tập tính, các tìm đã từng trụ quán cũ phòng nghỉ ngơi. Bận rộn nửa ngày, Tiểu Long Nữ vừa muốn nằm ngã vào hàn ngọc trên giường, bỗng nhiên ngực một trận phiền ác đánh úp lại, tức khắc kinh hoàng thất sắc: "Ta cho rằng độc tính đã hoàn toàn giải trừ, ai ngờ căn bản không có!" Nàng chạy nhanh ngồi dậy, vội vàng vận công đuổi độc. Tiểu Long Nữ ở đáy cốc hàn đàm tu tập * ngọc * nữ * tâm * kinh chống đỡ xâm nhập kinh mạch độc chất, cổ mộ có hàn ngọc giường, không cần bế khí xuống nước, luyện khởi công tới càng thêm thuận buồm xuôi gió.
Tiểu Long Nữ luyện hồi lâu, thẳng đến trong ngực phiền ác cảm giác hoàn toàn tiêu trừ. Nàng ngồi ở trên giường ngây ra, trong lòng thê lương ưu sầu: "Chẳng lẽ ta mệnh trung chú định cùng thế tục vui sướng vô duyên, mười sáu năm đều chịu đựng tới, thật vất vả khổ tận cam lai, ta lại muốn độc phát thân vong." Nghĩ đến "Độc phát thân vong" bốn chữ, tuy là nàng xem đạm sinh tử, cũng không cấm đánh cái rùng mình. Tiểu Long Nữ mờ mịt vô thố, ngơ ngác ngồi, cũng không biết trải qua bao lâu, cảm thấy trên tay ướt dầm dề, nguyên lai chút bất tri bất giác chảy xuống hai hàng nước mắt, lạnh lẽo nước mắt tích ở mu bàn tay thượng. Nàng bị chính mình nước mắt bừng tỉnh, thầm nghĩ: "Quá nhi kêu ta về sau không thể có việc giấu hắn, ta dù sao cũng phải đem chuyện này nói cho hắn, xem hắn nói như thế nào." Nàng xuyên giày xuống giường, ra khỏi phòng, đi gõ Dương Quá môn.
Gõ cửa hồi lâu, không thấy Dương Quá theo tiếng ra tới, Tiểu Long Nữ cảm thấy kỳ quái, thẳng đẩy cửa tiến vào, phòng nội không có một bóng người, Dương Quá cũng không ở bên trong. Tiểu Long Nữ phi nước đại đến phụ cận các gian thạch thất, lớn tiếng kêu gọi nói: "Quá nhi, quá nhi!" Lại nơi nào có Dương Quá đáp lại?
Tiểu Long Nữ trong ngực một mảnh lạnh lẽo: "Hay là hắn nhìn ra ta mau không lâu với nhân thế, không muốn bồi một cái đem chết người, đã chạy về Tương Dương?" Nghĩ vậy nhi, Tiểu Long Nữ hai đầu gối suýt nữa khó có thể duy trì, liền muốn mềm mại ngã xuống trên mặt đất. Nàng vội vàng đỡ lấy vách đá, lẩm bẩm: "Sẽ không, quyết định sẽ không, quá nhi đối ta ân nghĩa sâu nặng, nhất định không đành lòng đem ta đơn độc nhi vứt bỏ ở cổ mộ!" Nàng tuy rằng nói chút an ủi chính mình nói, nhưng nghĩ đến Dương Quá thích náo nhiệt tính tình, chung quy khó có thể thuyết phục chính mình.
Tiểu Long Nữ chậm rãi đi trở về phòng ngủ, một đường không được tính toán: "Hắn nếu là rời đi, ta có nên hay không đi tìm hắn? Ta...... Ta......" Nếu là từ trước, nàng tất nhiên không chút do dự đi tìm hắn, hiện giờ tùy thời khả năng bước lên hoàng tuyền lộ, nàng thập phần không muốn rời đi cổ mộ. Nàng đã luyến tiếc Dương Quá, lại không nghĩ lại đi Tương Dương, trong lòng hảo sinh khó xử. Biến cố đã sinh, Tiểu Long Nữ đã không hề buồn ngủ, thê thê thảm thảm thầm nghĩ: "Ta tương lai muốn ngủ kia khẩu thạch quan đã đã cho nhi phách nát, đành phải tạm chấp nhận dùng sư tỷ. Sư tỷ nàng sớm tại mười sáu năm trước liền táng thân Tuyệt Tình Cốc biển lửa, vĩnh viễn cũng sẽ không đã về rồi." Tả hữu không có việc gì, nàng muốn nhìn một chút chính mình cuối cùng an giấc ngàn thu thạch quan, bước đi đi trước đình quan thạch thất. Phách toái thạch quan sớm đã dời đi, ngầm xuất nhập môn hộ ẩn ẩn có ánh lửa lộ ra, Tiểu Long Nữ đại hỉ, kêu gọi nói: "Quá nhi, ngươi đã về rồi!"
Quả nhiên phía dưới truyền đến Dương Quá thanh âm: "Long Nhi, ta ở chỗ này!"
Nguyên lai Dương Quá tự Tương Dương chiến trường suýt nữa bỏ mạng với kim luân quốc sư thủ hạ, thật sâu lĩnh hội đến tự nghĩ ra ảm đạm mất hồn chưởng tuy rằng uy lực kinh người, nhưng này lộ chưởng pháp tùy tâm cảnh thay đổi thất thường, hiện giờ cùng Tiểu Long Nữ gặp lại, thù khó tái giống như từ trước như vậy tùy tâm sở dục, nếu tái ngộ cường địch, thật là hung hiểm vô cùng. Kỳ thật, đương thời là lúc, có thể cùng Dương Quá địch nổi võ lâm cao thủ ít ỏi không có mấy, tân phong ngũ tuyệt thân như một nhà, Thiếu Lâm cao tăng cùng hắn rất có giao tình, cơ hồ đã tới rồi "Sơn đăng tuyệt đỉnh ta vì phong" cảnh giới, gặp được cá tính mệnh tương bác cường địch so đương hoàng đế còn khó. Nhưng Dương Quá từ trước đến nay tranh cường háo thắng, cả đời dốc lòng võ học, tổng nghĩ đền bù tự thân không đủ. Hắn ở Hoa Sơn phía trên liền thường xuyên nhớ tới Cửu Âm Chân Kinh, cảm khái tiền bối trí tuệ kết tinh chung quy khó có thể dễ dàng siêu việt, bởi vậy một hồi đến cổ mộ, liền gấp không chờ nổi đi quan hạ thạch thất lại xem một lần trùng dương di khắc, nghiên cứu đến mất ăn mất ngủ.
Tuy rằng Vương Trùng Dương ở trên vách khắc chỉ là chân kinh trung một bộ phận nhỏ, hắn vẫn như cũ cảm thấy rất có ích lợi, không khỏi đối Cửu Âm Chân Kinh toàn bổn thản nhiên hướng về: "Khi nào có cơ hội có thể một khuy toàn bộ sự vật đâu?" Tại đây trên đời, chỉ có Quách Tĩnh, Hoàng Dung vợ chồng cùng Châu Bá Thông hiểu được Cửu Âm Chân Kinh. Quách Tĩnh, Hoàng Dung vợ chồng lựa chọn chân kinh người thừa kế cực kỳ thận trọng, đến nay liền thân sinh nhi nữ cũng không đến truyền thụ. Châu Bá Thông là cái đần độn nhân vật, từng hướng sư huynh Vương Trùng Dương thề, cuộc đời này tuyệt không luyện tập chân kinh thượng võ công, vẫn luôn đau khổ rối rắm với không thể quên được chân kinh nội dung phiền não, càng sẽ không truyền thụ người khác. Dương Quá biết cái này tâm nguyện nếu muốn thực hiện, hy vọng quá mức xa vời, trong lòng cảm thấy mất mát.
Dương Quá lo liệu giá cắm nến nhảy lên tới, nói: "Ta đi nhìn nhìn Vương Trùng Dương tiền bối khắc vào trên vách đồ vật. Tìm ta có chuyện gì? Đã trễ thế này, ngươi như thế nào còn không ngủ?" Tiểu Long Nữ thấy hắn vẫn chưa rời đi, cảm thấy an ủi, vừa định nói cho chính hắn trong cơ thể độc tính chưa trừ, lời nói đến bên miệng lại thay đổi chủ ý: "Không có gì, chúng ta đã lâu không đã về rồi, ta lo lắng ngươi giống khi còn nhỏ giống nhau ngủ không tốt." Dương Quá cười nói: "Ta ở đâu đều có thể ngủ. So này càng khổ địa phương, ta cũng đãi quá." Tiểu Long Nữ gật gật đầu, nói: "Kia hảo, ta đi về trước. Ngươi đừng nhìn đến quá muộn." Dương Quá đáp ứng rồi.
Dương Quá ngày ngày đêm đêm say mê với thạch thất di khắc, có khi đau khổ suy tư đến không ngủ không nghỉ nông nỗi, bất tri bất giác hơn hai mươi thiên đi qua. Dương Quá đi thạch thất quan sát phía trước, tới trước bếp hạ tìm kiếm cơm canh, hắn chỉ ngủ hơn hai canh giờ, tinh thần lại rất hảo. Tiểu Long Nữ thường xuyên ở bếp hạ ấp cháo loãng, Dương Quá đói thời điểm liền tới phòng bếp ăn. Hắn sợ Tiểu Long Nữ quá mức mệt nhọc, nếu có muốn ăn đồ vật, liền nghĩ cách chính mình lo liệu, không chịu quấy rầy Tiểu Long Nữ.
Một ngày sáng sớm, Dương Quá xốc lên nắp nồi, nội bộ rỗng tuếch, cúi đầu hạ vọng, bếp trung lạnh lẽo. Dương Quá buồn bực, nói thầm nói: "Long Nhi nàng như thế nào lạp? Quên nấu cơm sao?" Lập tức thu thập sài tân, vo gạo xuy cơm, bận việc nửa ngày. Không bao lâu cơm thức ăn chín nhiệt, Dương Quá muốn gọi Tiểu Long Nữ cùng nhau tới ăn, nghĩ lại lại tưởng: "Có lẽ nàng mấy ngày liền mệt mỏi, hôm nay rốt cuộc có thể ngủ cái an ổn giác, ta chớ có đánh thức nàng." Liền đánh mất đánh thức Tiểu Long Nữ ý niệm. Dương Quá vội vàng bản thân ăn xong, rửa mặt chén đũa, để lại một phần đồ ăn ở bếp trung ấp, liền kình giá cắm nến đi thạch thất.
Chờ hắn lại lần nữa nhớ tới trong bụng đói khát, bên ngoài ánh mặt trời đã là thái dương tây tà. Hắn trở lại phòng bếp, phát hiện trong nồi đồ ăn nguyên xi chưa động, mới phát giác Tiểu Long Nữ không thích hợp. Dương Quá tìm khắp cổ mộ, không thấy Tiểu Long Nữ bóng dáng, trong lòng kỳ quái: "Di, nàng nhất không thích ra mộ, hiện tại đi nơi nào lạp?" Dương Quá lặn xuống nước ra mộ, ướt đẫm từ suối nước trung đi ra, phát hiện khê bên đại thụ hạ đứng Tiểu Long Nữ, đang xuất thần nhìn trùng dương cung, gió núi gợi lên nàng tuyết trắng quần áo, phong tư yểu điệu như phiến phiến hoa lê rơi xuống. Dương Quá đi đến nàng phía sau, thấy nàng đầu tóc quần áo đều đã làm thấu, nói vậy đã ở chỗ này đứng yên thật lâu.
Dương Quá theo Tiểu Long Nữ tầm mắt nhìn lại, phát hiện trùng dương cung cao cao huyền nổi lên cờ trắng, đạo tràng làm pháp sự thanh âm như ẩn như hiện, thất thanh thất kinh hỏi: "Khâu đạo trưởng đã qua đời?" Tiểu Long Nữ ánh mắt không rời đi trùng dương cung, ách thanh âm nói: "Ngày hôm qua ban đêm liền treo lên cờ trắng." Dương Quá vội nói: "Ta lập tức đi trùng dương cung." Nói liền phải chạy gấp đi ra ngoài, gặp lại sau Tiểu Long Nữ đứng ở tại chỗ bất động, hỏi: "Ngươi muốn hay không tùy ta cùng đi bái tế hắn lão nhân gia?" Tiểu Long Nữ chậm rãi lắc đầu, nói: "Ta một cái nữ tắc nhân gia, đi trường hợp này nhiều có bất tiện. Ngươi thay ta hướng khâu chân nhân từ biệt." Dương Quá thấy nàng lệ quang oánh nhiên, tựa hồ thương tâm đến quá phận, có chút kỳ quái. Hắn biết rõ nàng không mừng người nhiều ồn ào, liền không hề khuyên bảo, nói: "Hảo bãi. Vậy ngươi đi về trước nghỉ ngơi, trạm lâu nên mệt mỏi." Tiểu Long Nữ phảng phất giống như không nghe thấy.
Dương Quá khoảnh khắc đi vào trùng dương cung, cùng chư vị đạo hữu chào hỏi, tiếp theo liền đi khâu chỗ cơ trước linh cữu dâng hương tế bái. Khâu chỗ cơ đệ tử Triệu nói kiên nói: "Chưởng môn sư huynh ngày chính đêm kiêm trình chạy về vội về chịu tang." Nghe nói lời này, Dương Quá biết Toàn Chân giáo cao thủ đứng đầu sắp trở về, liền yên tâm cáo từ rời đi.
Đang ở lúc này, một cái tiểu đạo sĩ hoang mang rối loạn chạy vào, nói có việc bẩm báo Triệu sư bá. Triệu nói kiên võ công tuy không kịp các vị sư huynh đệ, Đạo gia tu vi lại rất là sâu xa, tính tình an điềm hòa tan, nhất không thích lỗ mãng táo bạo người. Hắn thấy kia tiểu đạo sĩ hành sự hấp tấp bộp chộp, lại có Dương Quá cái này người ngoài ở đây, trong lòng trước có tam phân không vui, ngữ khí hơi mang trách nói: "Thiên đại sự, cũng muốn chậm rãi nói." Tiểu đạo sĩ nghe xong, vội vàng túc chỉnh y quan, nơm nớp lo sợ nói: "Sư bá giáo huấn đến là." Triệu nói kiên gật gật đầu, ôn hòa nói: "Ngươi dứt lời." Tiểu đạo sĩ nói: "Hôm nay ta đi tưới vườn rau, thuận tiện trích chút mới mẻ dưa và trái cây, phòng bếp muốn chiêu đãi lên núi tế điếu giang hồ bằng hữu, các dạng đồ vật đều có chút nhi thiếu. Ta sao đường nhỏ trải qua tổ sư gia nhóm an táng chỗ......" Triệu nói kiên nghe hắn nói lời nói dong dài, nhịn không được nói: "Ngươi nói giản tiện chút." Tiểu đạo sĩ sợ hãi nói: "Là, là! Ta nhìn đến trước đại chưởng giáo chân đạo gia mộ phần......" Triệu nói kiên nghe hắn nhắc tới chân chí Bính, sắc mặt khẽ biến, quát: "Này đó việc nhỏ chờ hạ lại nói không muộn." Nhịn không được liếc Dương Quá liếc mắt một cái. Vừa vặn có giang hồ bằng hữu vào cửa, Triệu nói kiên cùng Dương Quá cáo biệt, tiến đến nghênh đón lai khách.
Dương Quá thấy kia tiểu đạo sĩ vừa rồi kinh hoảng xuất từ bản tâm, suy đoán có không tầm thường sự phát sinh. Hắn làm người tinh tế, không tiện minh nhúng tay Toàn Chân giáo sự vụ, mặt ngoài cáo từ rời đi, không bao lâu lại lặng lẽ quay lại tới. Dương Quá chuyển tới hậu viện, nghe được kia tiểu đạo sĩ thanh âm, chính hướng Triệu nói kiên cùng với mặt khác có bối phận đạo nhân bẩm báo tình hình cụ thể và tỉ mỉ. Dương Quá ẩn thân ở đại thụ sau, lắng nghe chân tướng.
Tiểu đạo sĩ nói liên miên nói: "Hôm nay ta đi tưới vườn rau, thuận tiện trích chút mới mẻ dưa và trái cây, phòng bếp muốn chiêu đãi lên núi tế điếu giang hồ bằng hữu, các dạng đồ vật đều có chút nhi thiếu. Ta sao đường nhỏ trải qua tổ sư gia nhóm an táng chỗ, trong lúc vô ý nhìn đến trước đại chưởng giáo chân đạo gia mộ phần im ắng nhiều một bụi mới mẻ hoa dại, hồng lam hoàng tím bạch, như vậy lão đại một phủng." Hắn căng ra hai tay, bàn tay trương thành hình cung, ước lượng bó hoa lớn nhỏ cho người khác xem. Triệu nói kiên biết hắn bản tính dong dài, lần này không có đánh gãy, nhẫn nại tính tình nghe hắn nói xong. Tiểu đạo sĩ ước lượng xong bó hoa lớn nhỏ, tiếp tục nói: "Ta cảm thấy kỳ quái, liền nhìn nhiều vài lần. Này vừa thấy không quan trọng, lúc ấy liền hoảng sợ, chân sư bá mộ bia thượng có vài đạo thật sâu đao kiếm hoa ngân! Ta suy nghĩ ngày thường trừ bỏ người một nhà vẩy nước quét nhà bái tế, bên ngoài bằng hữu rất ít quấy rầy an giấc ngàn thu tổ sư gia nhóm, đã nhiều ngày đại gia vội vàng sư tổ đạo tràng, cũng không nghe các vị sư huynh đệ nói về có chân đạo gia bạn cũ hoặc cường địch đường xa mà đến. Ta sợ là đối phương cố ý khoe ra bản lĩnh, về sau có lợi hại hơn thủ đoạn thả ra." Chúng đạo nhân thâm giác lời này có lý, trừ này không nghĩ ra nguyên do. Có cái tuổi trẻ đạo nhân đưa ra dị nghị: "Tặng hoa cùng hủy bia tất nhiên không phải cùng người, nếu không người này rốt cuộc là địch là bạn?"
Triệu nói kiên trầm mặc sau một lúc lâu, đột nhiên nói: "Chỉ sợ là một người. Người này cùng ta chân sư huynh, là chân chân chính chính một hồi oan nghiệt!" Mấy năm trước Toàn Chân giáo chưởng giáo Lý chí thường dẫn dắt môn hạ cùng tăng lữ biện luận, bại trận mà về, rơi vào cái Đạo gia kinh điển bị hủy vận mệnh, từ nay về sau hắn thường cư Tấn Dương vì Toàn Chân giáo bôn tẩu, rất ít hồi Chung Nam sơn. Hiện giờ lưu tại xem trung toàn là chút võ nghệ bối phận đều thấp kém tuổi trẻ đạo sĩ, đạo sĩ nhóm hai mặt nhìn nhau, không biết Triệu nói kiên nói chính là ai.
Dương Quá trong lòng cười thầm nói: "Nghe tiểu đạo sĩ nói, như vậy cổ quái hành động định là cái cùng sinh thời chân chí Bính cực có liên quan người làm, nói không chừng là cái nữ tử. Tặng hoa lại hủy bia, ai, này giúp cả ngày luyện đan tu đạo gia hỏa lại như thế nào sẽ minh bạch trong đó ái hận quấn quýt si mê!"
Chúng đạo nhân sôi nổi nói: "Triệu sư bá, ngươi đừng quá phiền lòng, Lý chưởng môn trở về phía trước, này phó gánh nặng đại gia thế ngươi chia sẻ. Quản hắn người đến là địch là hữu, chúng ta tiểu tâm vì thượng." Các nơi đề phòng một trận, nhưng từ nay về sau cũng không cường địch tới phạm, liền đem này đoạn vô đầu bàn xử án chậm rãi quên mất, tạm thời lược quá không đề cập tới.
Dương Quá trở lại cổ mộ, đem trùng dương cung hiểu biết đơn giản cùng Tiểu Long Nữ nói, chỉ lược quá chính mình đại thụ sau nghe lén chân chí Bính một tiết không đề cập tới. Tiểu Long Nữ không còn nữa ban ngày ai ai muốn chết, sớm đã thần sắc như thường, nghe Dương Quá sau khi nói xong, đạm nhiên nói: "Ngươi cũng mệt mỏi, đi ăn cơm bãi." Dương Quá đáp ứng, liền đi phòng bếp. Tiểu Long Nữ cùng lại đây, ỷ ở cạnh cửa nói: "Sư phụ ta đã từng lưu lại hảo trà, hôm nay tìm ra tới, ngươi nếm thử xem hương vị còn được không." Dương Quá vi cảm kỳ quái: "Cổ mộ phái thanh tâm quả dục, nhất không ở này đó rất nhỏ hưởng thụ phương diện hạ công phu, sư phụ ngươi lưu lại hảo trà, như thế nào trước nay không nghe ngươi nói quá?" Nhưng cái này ý niệm chỉ ở trong đầu dừng lại một lát, liền tức bình thường trở lại, nhật tử quá đến không hề sinh khí, hiện giờ thêm một phần hảo trà, tổng so không có cường chút.
Dương Quá cơm nước xong, lấy quá pha trà ngon, cấp chính mình rót một ly. Hắn ở trên giang hồ rèn luyện hồi lâu, đối lá trà rất có nghiên cứu, nếm một ngụm, mày không cấm nhăn lại tới, thầm nghĩ: "Này lá trà hương vị quá đến cổ quái!" Tiểu Long Nữ dùng sáng ngời ánh mắt nhìn chằm chằm hắn, hỏi: "Như thế nào, hương vị không hảo sao?" Dương Quá trầm ngâm nói: "Có lẽ nguyên bản là hảo trà, phóng tới hiện giờ, hẳn là mốc hỏng rồi." Tiểu Long Nữ cô đơn nói: "Ai, sư phụ nói đây là khó gặp hảo trà, như vậy huỷ hoại thật đáng tiếc. Thế gian không có bất luận cái gì sự có thể được lâu dài bất biến, trà cùng người đều giống nhau." Nghe xong nàng lời nói, Dương Quá vi cảm áy náy, ngượng ngùng nói: "Có lẽ không phải mốc hỏng rồi, chỉ là hương vị có chút kỳ quái, ta lại uống uống xem." Hắn đem chung trà trung tàn trà uống một hơi cạn sạch, lại rót một ly, không bao lâu liền đem chỉnh hồ trà đều uống xong rồi. Nói đến kỳ quái, thói quen mới bắt đầu mùi lạ, này trà cũng không thế nào khó uống lên.
Tiểu Long Nữ thấy hắn uống xong, có chút vui mừng, nói: "Ngươi hôm nay liền không cần đi thạch thất, sớm chút nghỉ ngơi đi." Dương Quá lược một chần chờ, nói: "Hảo!" Nhưng vẫn như cũ ngồi chưa động. Tiểu Long Nữ hơi hơi mỉm cười, đứng dậy trước rời đi.
Dương Quá suy nghĩ: "Long Nhi có chút nhi cổ quái, nước trà cũng có chút nhi cổ quái." Nhưng hắn đối Tiểu Long Nữ một trăm yên tâm, như thế nào sẽ nghĩ đến hạ độc mặt trên đi?
Dương Quá chậm rãi tuyệt hồi phòng ngủ, quay đầu triều Tiểu Long Nữ phòng nhìn nhìn, thấy Tiểu Long Nữ cửa phòng nhắm chặt, lường trước nàng đã ngủ hạ. Dương Quá yên tâm, rón ra rón rén lưu tiến chính mình phòng ngủ. Hắn trở tay đóng cửa, bỗng nhiên đầu óc trung một trận choáng váng, đi theo hai chân mềm nhũn, thiếu chút nữa té ngã trên mặt đất. May mà hắn nội công sâu xa, đầu óc thanh minh, vội vàng khoanh chân vận công, tính toán dùng nghĩa phụ Âu Dương phong sở thụ nghịch vận kinh mạch pháp đem độc chất bức ra đi.
Nói đến kỳ quái, hắn đan điền một mảnh trống rỗng, kình lực nhấc không nổi tới, đi theo toàn thân bủn rủn, như vậy tê liệt ngã xuống trên mặt đất, rốt cuộc vô pháp ngồi dậy. Dương Quá âm thầm kinh hãi: "Đây là cái gì * độc * dược, dược tính bực này lợi hại!" Hắn gặp nguy không loạn, liều mạng ở trong trí nhớ sưu tầm, môn phái nào có loại này * độc * dược, cùng với như thế nào giải pháp.
"Quá nhi, đừng uổng phí sức lực." Tiểu Long Nữ thanh âm đột nhiên truyền đến, cửa bóng người đong đưa, Tiểu Long Nữ bản tôn phiêu nhiên tới. Dương Quá kinh ngạc không thôi, bật thốt lên hỏi: "Long Nhi, đây là chuyện gì xảy ra?" Tiểu Long Nữ ở mép giường ngồi xuống, cười như không cười nhìn hắn, nói: "Ngươi ở thạch thất mấy ngày nay, ta tả hữu không có việc gì, liền bản thân ở cổ mộ nơi nơi đi một chút, cư nhiên ở sư phụ di vật tìm được này đó nghe lên giống lá trà bột phấn. Nó là một loại cực lợi hại thuốc tê, chỉ cần ăn vào đi như vậy một chút, mặc cho ngươi võ công lại cao, mười hai cái canh giờ nội đừng nghĩ động thượng vừa động. Đây là tổ sư bà bà cơ duyên xảo hợp từ một vị Vân Nam người nơi đó học được, cũng không biết phải dùng tới đối phó ai." Nàng dùng ống tay áo che lại khẩu, tựa hồ ở nhẹ nhàng mà cười. Dương Quá lòng nghi ngờ chính mình nghe lầm.
Tiểu Long Nữ nói tiếp: "Quá nhi, ngươi võ công quá lợi hại, ta sợ một chút thuốc tê không thể đem ngươi phóng đảo, liền tự chủ trương nhiều hơn phân lượng, cũng không biết có được hay không." Dương Quá miễn cưỡng cười nói: "Ta võ công đều là ngươi dạy, tốt xấu ngươi còn không biết sao? Cũng không cần như vậy tốn công." Tiểu Long Nữ lắc đầu nói: "Hiện giờ ngươi võ công thực hảo, so với ta nhưng hảo quá nhiều lạp, không bao giờ là lúc trước cái kia cho người ta tấu đến mặt mũi bầm dập tiểu hài tử. Khi đó ngươi trốn tiến cổ mộ, kêu ta cô cô, mọi chuyện nghe ta phân phó, ta dạy cho ngươi võ công, hai ta cùng nhau luyện song kiếm hợp bích, ngươi thà rằng tánh mạng khó giữ được cũng muốn hộ ta chu toàn." Dương Quá ngắt lời nói: "Hiện giờ cũng giống nhau." Hắn âm thầm vận khí, phát hiện vẫn là phí công.
Tiểu Long Nữ tựa hồ thần trì vãng tích, không chú ý tới hắn khác thường, tiếp tục nói: "Sau lại ngươi có khác kỳ ngộ, võ công tiến nhanh, nào còn đem ta cổ mộ phái điểm này không quan trọng đạo hạnh để vào mắt? Ta dạy cho ngươi đồ vật, cũng không biết ngươi còn có nhớ hay không." Dương Quá vội nói: "Tự nhiên nhớ rõ." Tiểu Long Nữ sắc mặt ôn hòa rất nhiều, ôn nhu nói: "Ngươi nhớ rõ liền hảo." Dương Quá cười nói: "Long Nhi, ngươi nhàn rỗi không có việc gì, lấy ta tới thử xem này thuốc tê sao?" Tiểu Long Nữ vi cảm kinh ngạc, nói: "Ngươi đương thuốc tê là lấy tới hảo ngoạn sao? Cho ngươi ăn, tự nhiên ta có đạo lý của ta." Dương Quá cười nói: "Cái gì đạo lý? Nói cho ta nghe một chút. Mấy ngày nay ta si mê Cửu Âm Chân Kinh, không cùng ngươi hảo hảo nói chuyện, ngươi không trách ta bãi?" Hắn còn tưởng tiếp tục nói, trên người á huyệt đột nhiên bị Tiểu Long Nữ chọc đến, rốt cuộc cũng không nói ra được.
Tiểu Long Nữ phất trung hắn á huyệt sau, sâu kín thở dài, nói: "Ngươi này tiểu quỷ đầu từ tiểu liền không thành thật, nhất sẽ hoa ngôn xảo ngữ, ta nếu là nghe ngươi nói nói mấy câu, khẳng định lại nhịn không được thả ngươi." Dương Quá cả người bủn rủn, miệng lưỡi chết lặng, nghe nói lời này càng là hãi hùng khiếp vía.
Tiểu Long Nữ nói: "Nguyên bản ta ở đáy cốc ở, một người đảo cũng tiêu dao tự tại, đã chết bất quá tùy thổ hóa, không vướng bận không ưu sầu. Ai biết ngươi này đồ ngốc sẽ nhảy xuống đi, làm ta nhiều ra này đó phiền não. Hiện giờ chúng ta trở lại cổ mộ tới, nhật tử lại không thể quay về từ trước. Hiện tại ta cảm thấy tồn tại mất mặt vị, nhưng ta đáp ứng quá Tôn bà bà muốn chiếu cố ngươi một đời, ai, chuyện này thật sự khó được khẩn." Dương Quá càng nghe càng là kinh hãi, tuy là hắn thông minh tuyệt đỉnh thân kinh bách chiến, liền tính hắn có thể lên trời xuống đất 72 biến, giờ phút này cũng bó tay không biện pháp, hoàn toàn không có chủ ý.
Tiểu Long Nữ ngạnh khởi tâm địa, quyết tuyệt nói: "Ngươi đã chết, ta tất không riêng sống, chúng ta hai cái vĩnh viễn ngủ ở này cổ mộ bãi!" Dương Quá cầu sinh dục vọng mãnh liệt, trong mắt toát ra mê hoặc kinh hãi biểu tình. Tiểu Long Nữ quay đầu đi chỗ khác, không xem hắn đôi mắt, từ trong lòng rút ra một phen chói lọi chủy thủ, tật hướng hắn ngực đâm tới!
Dương Quá hoảng hốt, trong lòng kêu to: "Mạng ta xong rồi!" Hắn tim đập kịch liệt, thuốc tê hiệu lực theo máu lưu động phát huy đến mạnh nhất, nhất thời hôn mê bất tỉnh.
Không biết hôn mê bao lâu, Dương Quá từ từ tỉnh dậy, đầu đau muốn nứt ra, ngực kịch đau xuyên tim, hắn cúi đầu vừa thấy, trước ngực da thịt bị lưỡi dao sắc bén đâm thủng, chảy ra huyết nhiễm hồng một mảnh nhỏ vạt áo. Hắn cố sức cởi bỏ quần áo xem kỹ miệng vết thương, Tiểu Long Nữ mũi đao chui vào đi nửa tấc, lại thâm một ít hắn liền có tánh mạng nguy hiểm. Dương Quá hôn hôn trầm trầm thầm nghĩ: "Long Nhi lúc ấy muốn giết ta, nàng bộ dáng tuyệt không phải dọa dọa ta mà thôi, làm sao ta không có chết?"
Dương Quá phát hiện trên bàn phóng Tiểu Long Nữ muốn thứ chết chính mình chủy thủ, mũi đao vết máu đã làm. Dương Quá võ công đã tới rồi đăng phong tạo cực nông nỗi, nhưng hắn hôn mê mấy ngày, hạt gạo chưa tiến, thuốc tê dược hiệu vừa qua khỏi, hiện tại nhấc chân đi đường, bước chân cư nhiên có chút lảo đảo. Chủy thủ phía dưới đè nặng một phong thơ, hắn vội vàng hủy đi tin đọc, Tiểu Long Nữ trên giấy viết nói: "Thiếp cùng quân ly biệt mười sáu tái, mông thiên chi hạnh, sinh đến tụ, nhiên vận mệnh vô thường, chung quy duyên tẫn, duy mong quân tự trân trọng, chớ cho rằng niệm. Trình lục nhị thị với quân si tâm không thay đổi, kham vì quân chi lương xứng, nếu nghe giai tin, Tiểu Long Nữ đại quân vui mừng nhĩ."
Dương Quá đọc tất không hiểu chút nào, tự mình lẩm bẩm: "Này lại vì sao? Này lại vì sao?" Hắn liền hỏi bảy tám biến "Này lại vì sao", trong lòng càng là điểm khả nghi mọc thành cụm: "Trình anh, lục vô song hai vị cô nương đã cùng ta kết bái vì khác họ huynh muội, lương xứng nói đến từ đâu nói đến? Long Nhi đêm qua lấy tánh mạng tương bức, hiện tại lại muốn ta khác cưới người khác, là muốn thử thăm ta chân tâm sao?" Hắn cầm tin suy tư nửa ngày, vẫn không bắt được trọng điểm, đành phải trước đem việc này đặt ở một bên.
Nguyên lai ngày ấy Tiểu Long Nữ muốn giết chết Dương Quá, sau đó tự sát tuẫn tình, việc này nửa điểm không giả. Mắt thấy chủy thủ liền phải xuyên Dương Quá chi ngực mà qua, một thế hệ thần điêu đại hiệp như vậy mệnh tang đương trường. Nghìn cân treo sợi tóc hết sức, Tiểu Long Nữ trong lòng kích động, độc tính thượng hành, đột nhiên thấy đầu váng mắt hoa, thủ đoạn run lên, chủy thủ lưỡi đao liền đi đến trật. Trong cơ thể độc phát tác kịch liệt, Tiểu Long Nữ đầu óc một mảnh hỗn độn, thống khổ đến la lên một tiếng, chủy thủ bóc ra trên mặt đất. Bởi vậy Dương Quá gần bị đâm thủng một chút da thịt. Những việc này chỉ ở nháy mắt phát sinh, kém đến một lát, Dương Quá đã sớm đi đời nhà ma, thật là hung hiểm vô cùng, thật sự sinh tử huyền với một đường.
Tiểu Long Nữ đổ mồ hôi đầm đìa, không được thở dốc, đãi hơi thở hơi đều, nàng run rẩy cố sức nhặt lên trên mặt đất chủy thủ, chuẩn bị lại hướng Dương Quá ngực bổ thượng một đao. Đột nhiên, yên tĩnh như chết trong phòng phát ra "Bang" một tiếng thanh thúy động tĩnh, Tiểu Long Nữ ngẩng đầu nhìn đi, nguyên lai là trụ ở cạnh cửa một thanh cũ cái chổi oai ngã xuống đất. Nàng ngẩn ngơ, nhớ tới Dương Quá khi còn nhỏ từ hàn ngọc trên giường lưu xuống dưới, chính mình dùng cái chổi đánh hắn mông tình cảnh. Hồi ức một khi nổi lên đầu, liền như khai áp hồng thủy một phát không thể vãn hồi, ngày xưa từng màn tiên sống nhảy đến trước mắt. Tiểu Long Nữ niệm cập Dương Quá từ nhỏ tận tâm phụng dưỡng chính mình, hiếu thuận nghe lời, đối chính mình cũng không dám hơi có không tuân theo, tâm địa nhất thời mềm. Lúc này Dương Quá nhắm mắt ngủ say, không hề sức phản kháng, dù cho Tiểu Long Nữ võ công thi triển không ra, giết chết Dương Quá cũng không phải là việc khó, nhưng nàng nắm chủy thủ thủ đoạn run nhè nhẹ, lần này liền rốt cuộc thứ không đi xuống.
Tiểu Long Nữ ném xuống chủy thủ, dựa bàn khóc rống, đem chính mình cả đời nước mắt đều chảy khô. Hai mắt đẫm lệ mông lung bên trong, nàng nhìn Dương Quá ngủ say khuôn mặt, trong lòng âm thầm có chủ ý: "Về sau ngươi muốn làm cái gì liền làm cái gì bãi, ta không bao giờ quản." Vì thế viết kia phong thư từ, quyết tuyệt mà đi.
Dương Quá đãi thân thể phục hồi như cũ, có sức lực, đem cổ mộ tìm cái biến, quả nhiên không thấy Tiểu Long Nữ tung tích. Hắn ở Tiểu Long Nữ sư phụ trong phòng phát hiện kia giống lá trà thuốc tê, với một cái xanh lam bình sứ trung đựng đầy, bên cạnh quán một trương trâm hoa chữ nhỏ viết liền bí phương, trang giấy ố vàng, kỹ càng tỉ mỉ giới thiệu này dược điều phối cùng cách dùng. Dương Quá đọc tất, đem chúng nó vật về chỗ cũ. Ước lượng sau một lát, lại đem bình sứ cất vào trong lòng ngực. Dương Quá nghĩ thầm: "Không biết Long Nhi đi nơi nào, nàng tâm tư ta nhưng nửa điểm cũng đoán không." Đối với Tiểu Long Nữ lại lần nữa đi không từ giã, Dương Quá không có đầu mối, thiên địa to lớn, đột nhiên thấy mênh mang. Hắn bỗng nhiên nghĩ đến một chuyện: "Khâu chân nhân qua đời sự, không biết đang ở Tương Dương quách bá bá cùng quách bá mẫu được đến tin tức không có, bọn họ hai người công vụ bận rộn, khẳng định không thể tự mình tiến đến phúng viếng. Quách bá bá cùng khâu đạo trưởng sâu xa thâm hậu, biết tin tức nhất định khổ sở được ngay." Nghĩ đến đây, Dương Quá hy vọng chính mình có thể cắm thượng cánh, lập tức chạy đến Tương Dương báo tang.
Dương Quá lặn xuống nước ra mộ, giờ phút này tinh quang lộng lẫy, đúng là nửa đêm, hắn cả người ướt đẫm, gió núi phất động, tuy rằng đang lúc mùa hạ, cũng có vài phần hàn ý. Hắn quay đầu lại nhìn xem cổ mộ xuất khẩu, thở phào một hơi, dường như đã có mấy đời lại làm người. Trùng dương cung lượng như ban ngày, còn ở vì khâu chỗ cơ tổ chức tử vong đạo tràng, ngày đêm tụng niệm không ngừng. Dương Quá xa xa nhìn liếc mắt một cái, liền cất bước xuống núi, hắn đi nhanh như gió, suốt đêm lên đường, không bao lâu liền rời đi Chung Nam sơn.
Dương Quá ngày đêm kiêm trình, ít ngày nữa đi vào Tương Dương thành. Lúc chạng vạng, Quách Tĩnh, Hoàng Dung vợ chồng đang ngồi uống trà, quách phá lỗ hầu lập với bên. Vợ chồng hai người nhìn thấy Dương Quá thập phần vui vẻ, lôi kéo hắn hỏi han, cố ý hỏi Tiểu Long Nữ vì sao không có cùng đi. Dương Quá đem Tiểu Long Nữ để thư lại rời đi một chuyện hướng Quách Tĩnh, Hoàng Dung nói thẳng ra, thuận tiện nói rõ đối việc này nghĩ trăm lần cũng không ra. Hoàng Dung khuyên giải an ủi nói: "Long gia muội tử là thiên tiên giống nhau nhân vật, từ tiểu ở cổ mộ trung lớn lên, lại ở đáy cốc ở mười sáu năm, tính tình hỉ tĩnh không mừng nháo, dù cho ngươi kiệt lực ước thúc chính mình, chung quy khó như nàng ý. Loại sự tình này miễn cưỡng không được, quá nhi, ngươi đừng quá thương tâm." Dương Quá bừng tỉnh đại ngộ, nói: "Đa tạ quách bá mẫu đề điểm. Nhưng ta tổng cần tìm được nàng, khổ chờ mười sáu năm, chung không thể thành một hồi bọt nước." Hoàng Dung "Ân" một tiếng, không hề đáp lời.
Dương Quá đem khâu chỗ cơ đi về cõi tiên tin tức báo cho Quách Tĩnh vợ chồng, Quách Tĩnh ảm đạm nói: "Trước đó vài ngày Toàn Chân môn hạ phái người tới báo tin, việc này ta đã biết được. Vốn dĩ ta muốn cho Phù nhi đi một chuyến, tề nhi niệm ở cùng Toàn Chân giáo có đồng môn sâu xa, hôm qua đã khởi hành thay ta nhóm đi phúng viếng." Gia Luật tề tự kế nhiệm Cái Bang bang chủ tới nay, Mông Cổ đại quân nhân mông ca mệnh tang Dương Quá tay mà lui lại, trong bang sự vụ lỏng xuống dưới, hằng ngày từ các vị trưởng lão thống trị đến gọn gàng ngăn nắp, đại sự tắc bẩm báo Quách Tĩnh, Hoàng Dung định đoạt, Gia Luật tề không cần lao tâm cố sức. Vì thế, hắn liền tưởng từ địa phương khác thế nhạc phụ mẫu phân ưu, một khi nghe nói khâu chỗ cơ qua đời, hắn xung phong nhận việc đại Quách gia đi trùng dương cung phúng. Quách Tĩnh đáp ứng sau, hắn liền mang theo mấy cái Cái Bang thân tín đệ tử lên đường.
Dương Quá hỏi: "Hai vị thế muội có khỏe không?" Hoàng Dung mỉm cười nói: "Phù nhi kém nha hoàn ra cửa mua đồ vật, ta coi thấy nha hoàn vừa trở về, lúc này hẳn là ở trong phòng nói thầm đâu, các ngươi chờ hạ tái kiến bãi. Tương nhi chạy ra đi núi chơi chơi thủy, nha đầu này hảo không được tự nhiên!" Dương Quá trong lòng kỳ quái: "Tiểu muội tử lần trước tự mình rời nhà, khiến cho một hồi sóng to gió lớn, lần này Mông Cổ đại quân tuy rằng thối lui, một cái cô nương gia hành tẩu giang hồ chung quy có nguy hiểm, quách bá bá cùng quách bá mẫu đảo không giống lúc trước như vậy sốt ruột. Ân, ta giúp nàng ăn mừng mười sáu tuổi sinh nhật, nàng gặp được phiền toái khi nhắc tới nàng cha mẹ hoặc ta tên họ, trên giang hồ bằng hữu nhiều ít bán một chút bạc diện, hẳn là sẽ không quá khó xử nàng." Hoàng Dung hỏi hắn ăn qua cơm chiều không có, liên thanh thúc giục hạ nhân dự bị đồ ăn. Dương Quá tố cáo tội, liền từ tiểu đồng dẫn đi nhà ăn.
Đồng phó đem nhiệt tốt đồ ăn bưng lên, một huân hai tố, còn có một nấu nóng hôi hổi canh. Nguyên liệu nấu ăn tuy bình thường tự nhiên, nhưng Hoàng Dung đối ăn, mặc, ở, đi lại từ trước đến nay chú ý, Quách phủ phòng bếp chịu nàng chỉ điểm, làm ra thức ăn tư vị cực mỹ. Dương Quá vừa ăn vừa nghĩ: "Đào Hoa Đảo thượng thần tiên nhật tử cũng không nhắc lại, đơn nói ta năm đó đến đại thắng quan đến cậy nhờ lúc ấy, Cái Bang người nghĩ lầm ta là cái bình thường ăn mày, vương mười ba ở trong miếu đổ nát mời ta ăn đều là chỉnh gà chỉnh cá, lục trang chủ ở anh hùng bữa tiệc chiêu đãi mọi người kiểu gì rộng rãi! Mấy năm liên tục ngựa chiến khốn đốn, hiện giờ liền chính bọn họ ăn đều không lắm chú ý." Dương Quá nhớ tới chuyện cũ, lại là ngọt ngào lại là chua xót.
Mành một hiên, ngoài cửa đi vào một người, đúng là quách phù. Thời tiết nóng bức, nàng xuyên một kiện mật hợp sắc la sam, sắc mặt đỏ bừng mà, chóp mũi thượng có rất nhỏ mồ hôi, lông mi ảnh ngược chiếu vào trên má, ánh nến hạ căn căn rõ ràng có thể thấy được. Dương Quá ngẩn ngơ, không cấm thốt ra mà ra nói: "Phù muội!" Quách phù tươi sáng cười, nói: "Dương đại ca, lâu ngày không thấy!" Duỗi tay tiếp đón đồng phó lại đây, dỗi nói: "Như thế nào không lấy chút mới mẻ trái cây tới?" Đồng phó vội vàng theo tiếng mà đi.
Dương Quá thuận miệng hỏi: "Ngươi làm nha hoàn mua cái gì?" Quách phù ngạc nhiên, chợt mỉm cười nói: "Kim chỉ vải lẻ, một ít linh tinh vụn vặt vật nhỏ thôi." Dương Quá cúi đầu ăn canh, thầm nghĩ: "Việc may vá hiện tại là các nàng mẹ con chính mình động thủ." Trong lòng đột nhiên thấy một trận cay chát. Lữ văn đức huynh đệ tuy trở lên tân lễ ngộ đối đãi Quách thị một môn, nhưng Hoàng Dung lãnh đạo to như vậy một cái Cái Bang, trên giang hồ lại có bằng hữu không ngừng tới đến cậy nhờ, nơi chốn yêu cầu chuẩn bị, dần dần liền có chút thu không đủ chi. Cũng may Hoàng Dược Sư cấp Hoàng Dung bị hạ gương lược phong phú, chống đỡ nhiều năm sừng sững không ngã, nhưng lại nhiều tiền tài cũng không đủ bổ khuyết động không đáy, Quách phủ đã ngày càng hiện ra trứng chọi đá chi tướng, người một nhà cuộc sống hàng ngày đơn giản nhiều.
Quách phù nơi nào liêu được đến Dương Quá chín khúc mười tám cong bụng, đối này hồn nhiên bất giác, nàng ở bên cạnh bàn ngồi xuống, cười nói: "Nếu là tương nhi ở nhà, nhìn thấy ngươi tất nhiên vui mừng phi thường. Tương nhi chạy tới trên giang hồ tìm ngươi, ai ngờ ngươi ngược lại tới Tương Dương." Dương Quá kinh ngạc nói: "Tương nhi tìm ta có chuyện gì?" Hắn ở Hoa Sơn thượng đồng ý quách tương, sau này vô luận chuyện gì đều nghĩ cách thế nàng làm được, giờ phút này nghe nói quách tương nơi nơi tìm kiếm chính mình, liền đoán nàng khẳng định là có việc yêu cầu hỗ trợ.
Quách phù chậm rãi lắc đầu, nói: "Tự Hoa Sơn từ biệt, tương nhi đối với ngươi thật là tưởng niệm, nàng hảo sinh hâm mộ ngươi cùng long tỷ tỷ tiêu dao tự tại thần tiên quyến lữ sinh hoạt, ngóng trông cùng các ngươi đoàn tụ, làm bạn cùng nhau du sơn ngoạn thủy." Dương Quá nghe nói kinh hãi, vội vàng nói: "Không được!" Quách phù nói: "Như thế nào không được? Ta muội muội có cái gì không tốt? Cha mụ mụ đã đồng ý nàng." Dương Quá đình đũa không thực, nghiêm mặt nói: "Ta trước nay đem tương nhi làm như chính mình thân muội tử giống nhau yêu thương, trừ này tuyệt không hắn niệm. Quách bá bá cùng quách bá mẫu hậu ái, ta Dương Quá khắc trong tâm khảm, nhưng việc này trăm triệu không thể. Như vi hôm nay lời nói, kêu ta chết không có chỗ chôn." Quách phù nhàn nhạt nói: "Ta cha mẹ là một phen hảo ý, ngươi lại dùng đến phát cái gì thề?" Dương Quá vội la lên: "Phù muội, muốn như thế nào ngươi mới bằng lòng tin ta?" Quách phù chưa kịp trả lời, đồng phó bưng một chậu tẩy sạch hoàng hạnh lại đây, đặt lên bàn một góc. Quách phù nói: "Ngươi ăn cơm trước bãi, bên sự về sau lại nói." Đứng dậy rời đi nhà ăn.
Quách phù đi rồi, Dương Quá cầm lấy một cái hoàng hạnh nhét vào trong miệng, ngọt hương tư vị tràn đầy lồng ngực. Dương Quá không ngừng dư vị nàng lời nói, thầm nghĩ: "Chạng vạng quách bá bá cùng quách bá mẫu vẫn chưa nói, chẳng lẽ là phù muội ở thử ta? Nhưng nàng chưa bao giờ ái nói dối, vừa rồi bộ dáng cũng không giống giả bộ." Hắn càng nghĩ càng bực bội bất an, liền ngoài cửa sổ oa minh cũng chán ghét lên.
Cơm tất không lâu, tiểu đồng mang Dương Quá đến hắn từng trụ quá sương phòng nghỉ ngơi, trước khi đi tất cung tất kính nói: "Dương gia có cái gì phân phó, cứ việc cùng ta nói đó là." Dương Quá cảm tạ hắn, tiểu đồng đóng cửa rời đi.
Đêm còn thượng sớm, Dương Quá đi đến phòng ngoại, sân nhà trung mùi hoa di động, ngẩng đầu nhìn xa phía chân trời, ánh trăng như nước, đầy sao dày đặc trời cao. Hắn nhớ tới mười mấy năm trước, chính mình cánh tay đó là tại đây gian trong sương phòng bị quách phù nhất kiếm chém tới, trong lòng tức khắc cảm khái vạn ngàn. Hoàng Dung yêu quý nữ nhi, mệnh quách phù hôn sau vẫn như cũ ở tại ban đầu khuê phòng, ly cha mẹ chính phòng không xa. Gia Luật tề lãnh binh đánh giặc nhiều năm, quân vụ bận rộn, bên ngoài sương có khác cư chỗ, hiện giờ lên làm Cái Bang bang chủ, càng thêm phân thân thiếu phương pháp, trừ bỏ thương nghị đại sự, dễ dàng không tới Quách gia nhà cao cửa rộng. Dương Quá rất muốn đi hỏi một chút quách phù, cơm chiều thời gian nàng lời nói là thật là giả, nhưng hiện tại sắc trời đã tối, chính mình nếu một mình tiến đến, thế gia huynh muội trai đơn gái chiếc, chỉ vì tình ngay lý gian chi ngại, quách phù nhất định phải sinh khí buồn bực, có thể tưởng tượng kế tiếp mấy ngày liền bất hòa chính mình nói chuyện. Nghĩ vậy nhi, Dương Quá không cấm bước đi chần chừ.
Sáng sớm hôm sau, quách phá lỗ đi vào Dương Quá sở cư sương phòng, thấy lễ, nói: "Dương đại ca, Cái Bang phái ra đi thám tử vừa trở về, cha ta mụ mụ thỉnh ngươi đến sảnh ngoài cộng thương đại sự." Dương Quá cảm ơn, theo quách phá lỗ đi phía trước thính đi. Quách Tĩnh, Hoàng Dung, Cái Bang tứ đại trưởng lão, Chu Tử liễu, điểm thương cá ẩn, Võ thị phụ tử, quách phù đám người sớm đã ngồi định rồi, chỉ chờ hắn một cái. Dương Quá khiêm nhượng luôn mãi, ngồi trên hạ đầu, cùng quách phù liền nhau.
Hồi báo thám tử là ba gã thông minh tháo vát Cái Bang sáu túi đệ tử, vừa mới đã đem biết sở nghe hướng bang chủ cùng chư vị trưởng lão đúng sự thật bẩm báo. Lương trưởng lão nói: "Mông Cổ đại quân tuy rằng thối lui, nhưng Hốt Tất Liệt vẫn chưa bắc về tham gia mông ca đổ mồ hôi lễ tang, ngược lại nam hạ công hãm ngạc châu, ở khai bình tự lập vì hãn. Ngự đệ Ali không ca ở ha kéo cùng lâm cũng tự lập vì hãn. Một quốc gia đảo có hai cái hoàng đế, trận này thân huynh đệ huých tường trò hay có nhìn." Chu Tử liễu nói: "Xưa nay ngôi vị hoàng đế chi tranh huyết tinh tàn khốc. Người Mông Cổ có lập ấu tử kế thừa truyền thống, nghĩ đến năm ấy kỷ nhỏ lại Ali không ca có thể đạt được đại đa số tông vương duy trì, liền không biết Ali không ca một thân chủ chiến vẫn là chủ hòa." Quách Tĩnh nói: "Ali không ca là như thế nào nhân vật không thể hiểu hết, nhưng Hốt Tất Liệt cử động bất phàm, khí độ khoan dung độ lượng, là ta tận mắt nhìn thấy." Lương trưởng lão nói: "Hốt Tất Liệt tay cầm trọng binh, Ali không ca được đến tông thân duy trì, như vậy xem ra, hươu chết về tay ai, hãy còn cũng chưa biết." Đại gia gật đầu xưng là.
Chấp pháp trưởng lão xưa nay trầm mặc ít lời, sẽ trung thương nghị đại sự, hắn dễ dàng không mở miệng nói chuyện, lúc này đột nhiên tức giận phẫn nói: "Người Mông Cổ chân trước mới vừa đi, Đại Tống hoàng đế lão nhân liền phát thất tâm phong! Tin vào giả tự do kia tư nhất phái nói bậy, làm khởi cái gì tính toán pháp tới, đem một đám lòng son dạ sắt đắc lực can tướng quăng vào ngục giam, ném quan ném quan, oan chết oan chết. Đây đều là cẩu quan giả tự do một người mân mê ra tới, hắn ghen ghét nhân tài, tìm mọi cách gạt bỏ dị kỷ. Hôn quân vô đạo, gian nịnh cầm quyền, không biết ta Đại Tống giang sơn có thể an ổn bao lâu!" Dương Quá nghe vậy ngẩn ra, thầm nghĩ: "Tính toán pháp là cái cái gì danh mục?" Hắn tuy rằng không hiểu được chi tiết, nhưng loáng thoáng tựa hồ minh bạch, tuy rằng Tống mông chi gian chiến loạn tạm thời bình ổn, triều đình bên trong lại khởi đấu đá gợn sóng.
Quách Tĩnh nói: "Ngô nghe ngạc châu chi chiến, giả tự do trong một đêm ở trong thành xây lên vòng thành mộc sách, thành công ngăn cản Hốt Tất Liệt đào địa đạo tiến công, di trấn Hoàng Châu khi chỉ huề bảy trăm sĩ tốt phá vây đắc thắng. Người này đều không phải là vô mới hạng người, nhưng hắn hiệu quả khi xa lánh hướng sĩ bích, tào thế hùng, cao tới chờ danh tướng, lòng dạ hẹp hòi, tự hủy trường thành, thật là lộ gian tâm trò hề." Dương Quá trong lòng rùng mình, ám đạo: "Này đó danh tướng tuy có ủng binh tự trọng hiềm nghi, nhưng bọn hắn là Đại Tống quân sự trung kiên, thời khắc mấu chốt còn cần dựa vào bọn họ bảo vệ giang sơn, giả tự do xuất phát từ bản thân chi tư đưa bọn họ diệt trừ hầu như không còn, thật sự không thể tha thứ!" Đương thời là lúc, giả tự do thu phục ngạc châu, thắng lợi khải hoàn hồi triều, Tống lý tông đối hắn càng thêm sủng hạnh hậu đãi, thăng chức này vì thiếu sư, phong Ngụy Quốc Công, ở trong triều nhất thời nổi bật vô song.
Tuy rằng Dương Quá không có thể nghe được thám tử chính miệng bẩm báo, nhưng Cái Bang thủ lãnh cùng với vài vị võ lâm tiền bối thương nghị, hắn đi theo biết được rất nhiều sắp tới phát sinh quân quốc đại sự. Tống mông mấy năm liên tục chinh chiến, tiền tuyến các tướng sĩ vừa mới thắng lợi thú biên, không đợi đến phong thưởng, giả tự do trước đưa ra ở trong quân thực thi "Tính toán pháp", đánh "Thanh trừ trong quân hủ bại" ngụy trang, xác minh thẩm tra quân phí phí tổn, nhân "Tính toán pháp" bị hạch tội tướng soái vô số, rất nhiều là nhiều lần lập chiến công mãnh tướng. Thủ ngự biên cương cần mở rộng quân đội, chiêu quân phí thường thường vượt qua hạn định, bọn họ bất đắc dĩ tham ô mặt khác khoản tiền tới bổ khuyết. Này đó tướng soái đều không phải là hoàn toàn là ăn hối lộ trái pháp luật, trung gian kiếm lời túi tiền riêng hạng người, xâm đạo quan tiền tội danh dừng ở trên đầu, hoặc sung quân xa châu, hoặc hàm oan bỏ tù, thật sự gọi người run rẩy tâm lãnh.
Dương Quá trong ngực nhiệt huyết dâng lên, âm thầm hạ quyết tâm: "Ngày khác làm vài món kinh thiên đại án tử, làm giả tự do chi lưu quan báo tư thù cẩu quan nghe tiếng sợ vỡ mật, làm chuyện xấu thu liễm chút!" Hắn tính toán chính mình tâm tư, chợt nghe Hoàng Dung nói: "Người Mông Cổ tuy rằng tạm thời lui bước, nhưng bọn hắn ngôi vị hoàng đế một khi ổn định, nhất định ngóc đầu trở lại, chúng ta vẫn cần cảnh giác đề phòng, không thể gọi bọn hắn chui chỗ trống." Mọi người đều thành tâm tán đồng. Hoàng Dung dò hỏi chút Cái Bang trong bang việc, dặn dò vài câu, tứ đại trưởng lão liền lui xuống. Không lâu hơn người theo thứ tự cáo từ, quách phù cuối cùng một cái rời đi, Dương Quá theo sát sau đó.
Chờ sảnh ngoài trung chỉ còn lại có Quách Tĩnh vợ chồng hai người, Hoàng Dung nói: "Tĩnh ca ca, ta có việc muốn cùng ngươi đơn độc thương lượng." Quách Tĩnh thấy nàng thần sắc trịnh trọng, không dám đại ý, vội hỏi nói: "Chuyện gì? Cứ nói đừng ngại." Hoàng Dung thở dài, nói: "Lục trang chủ sai người nói cho ta, năm nay bọn họ trang thượng có cấp vây, đưa chúng ta tiền bạc giảm một nửa. Chúng ta Quách gia đáy đều phải đào không, cũng không nhiều ít dư tiền nhưng cung tiêu dùng lạp. Đã nhiều ngày ta vẫn luôn ở cân nhắc, không bằng đem giang hồ bằng hữu hằng ngày chi phí xoá một ít, mọi người cùng nhau vượt qua cửa ải khó khăn." Quách Tĩnh nghe vậy ngây ngẩn cả người, hắn ngày thường siêng năng nghiên cứu võ học cùng binh pháp, đối thuế ruộng điều hành chờ tục vụ thượng biết hữu hạn, sau một lúc lâu mới nói: "Dung nhi, ngươi là thế gian ít có người thông minh, không thể từ địa phương khác tưởng cái biện pháp sao?" Hoàng Dung một tay chi di, cười khổ nói: "Không bột đố gột nên hồ, ngươi này nhưng làm ta khó trụ lạp." Quách Tĩnh cúi đầu suy tư một thời gian, chậm rãi nói: "Chúng ta thà rằng chính mình khắc khổ chút, cũng không thể bạc đãi đến cậy nhờ mà đến giang hồ bằng hữu. Bọn họ hướng chúng ta phu thê mặt mũi vì Tương Dương bán mạng, mọi người cùng nhau kháng địch, ngày thường cũng không nghe được có người so đo ăn mặc. Hiện giờ lại xoá một ít chi phí, nhân gia còn ăn đến cơm no sao? Không gọi người thất vọng buồn lòng sao?" Hoàng Dung hai mắt ngơ ngẩn nhìn phía trước, tựa hồ không nghe được Quách Tĩnh nói. Quách Tĩnh nhẹ nhàng lay động cánh tay của nàng, ôn nhu kêu: "Dung nhi!" Hoàng Dung lấy lại tinh thần, mỉm cười nói: "Ta nghe thấy ngươi nói, ta chỉ là nhớ tới một chuyện." Quách Tĩnh lo lắng lại là một chuyện lớn, vội vàng nói: "Ngươi giảng, không cần nghẹn ở trong lòng, chúng ta cùng nhau nghĩ biện pháp." Hoàng Dung lắc đầu, nói: "Ta hiện tại ngẫm lại, giả tự do kia tư muốn làm tính toán pháp, đảo chưa chắc tất cả đều là làm việc thiên tư. Đại Tống cùng Mông Cổ đánh giặc đánh mau hai mươi năm, tài dùng không kiệt hãy còn chi khí huyết điêu háo, không chờ Mông Cổ đại quân lần thứ hai đột kích, Đại Tống chính mình trước diệt vong. Giả tự do nói: ' quốc kế vây với tạo chử, làm dân giàu vây với cùng địch ', hạ lệnh thi hành công điền pháp, chính mình dẫn đầu cúng một vạn mẫu đồng ruộng ra tới, nếu vô xã tắc chi tâm khó có đây là. Chúng ta chỉ là vì Tương Dương tính toán, liền pha chịu tiền tài khó xử, huống chi một cái triều đình? Hiện tại quân tình cũng không khẩn cấp, đại khái hắn tưởng tăng thu giảm chi." Quách Tĩnh sau khi nghe xong đứng lên, ngẩng đầu đi dạo vài bước, chậm rãi nói: "Liền tính là như vậy, hắn hủy diệt rất nhiều thú biên lương tướng, cuối cùng là tội nhân thiên cổ."
Hoàng Dung thở dài: "Giả tự do nếu có thể giống tĩnh ca ca ngươi đối giang hồ bằng hữu giống nhau, đối thú biên tướng sĩ nhiều chút khoan dung, liền đẹp cả đôi đàng. Ai, triều chính hủ bại, há là sức của một người có thể cứu lại? Nếu không có hoàng đế hoa mắt ù tai vô năng, tham quan ô lại hoành hành không cố kỵ, Đại Tống cần gì an phận ở một góc, chịu người tất cả khi dễ!" Quách Tĩnh một lần nữa ngồi xuống, hòa nhã nói: "Chỉ cần chúng ta có thể bảo vệ cho Tương Dương, Đại Tống liền sẽ không bị người Mông Cổ khi dễ." Hoàng Dung mày nhíu lại, ưu nói: "Ta sở lự giả chỉ có một chuyện, hiện giờ triều đình làm việc ngang ngược, bị thương thú biên tướng sĩ tâm, khủng có lớn hơn nữa tai họa theo nhau mà đến!" Quách Tĩnh cầm tay nàng, trầm giọng nói: "Không cần nghĩ nhiều." Vợ chồng hai người thâm cho tới buổi trưa chính ngọ.
Nói Dương Quá ở quách phù lúc sau rời đi sảnh ngoài, bước nhanh đuổi theo nàng, cùng nàng sóng vai mà đi, Dương Quá nói nhỏ: "Phù muội, ta đêm qua gặp được một kiện việc lạ." Quách phù quả nhiên thực quan tâm, bước chân chậm, nghiêng đầu nhìn hắn, hỏi: "Chuyện gì?" Dương Quá nói: "Ta mấy ngày liền lên đường, mệt đến tàn nhẫn, không bao lâu nặng nề ngủ đảo, nửa đêm bỗng nhiên nghe được xoạch xoạch tiếng bước chân, thanh âm tuy rằng không vang, lại không giống thân phụ võ công cao thủ, ta tưởng người hầu tới trong phòng lấy đồ vật, liền không trợn mắt đi nhìn. Nhưng thanh âm kia tổng ở phụ cận, nửa điểm không có rời đi ý tứ, lòng ta phiền, liền xoay người hướng. Ai ngờ tiếng bước chân chủ nhân càng lúc càng lớn gan, ta đột nhiên cảm giác phía sau đệm chăn ao hãm đi xuống, hắn thế nhưng đạp đến trên giường tới! Ta trong lòng hỏa khởi, trở tay đi bắt, thế nhưng bắt cái không." Quách phù nín thở ngưng thần, một đôi đôi mắt đẹp mở đại đại, không cấm hỏi: "Sao có thể?" Lấy Dương Quá lúc này tạo nghệ, hắn tùy tay một trảo, chớ nói một cái hoàn toàn không hiểu võ công người, chính là đứng đầu cao thủ cũng khó tránh thoát đi.
Dương Quá thấy nàng nghe được nhập thần, âm thầm có chút đắc ý, trên mặt lại bất động thanh sắc, nghiêm trang nói: "Ta lúc ấy cũng là đại kinh thất sắc, vội trợn mắt đi nhìn, khắp nơi nhìn lướt qua, nơi nào có người bóng dáng! Nương ánh trăng cúi đầu xem, đệm chăn phía trên xác thật có đạm màu đen to rộng dấu chân tử." Hắn nói được trịnh trọng chuyện lạ lại quỷ dị vạn phần, quách phù túc ngạch nói: "Chẳng lẽ Hốt Tất Liệt lại phái tới thích khách? Trừ ra đã chết kim luân quốc sư, ta không nghe nói qua người Mông Cổ trung có bực này tuyệt thế cao thủ, chờ cha mụ mụ có rảnh, chúng ta hỏi một chút đi." Dương Quá lắc đầu nói: "Chính là kim luân quốc sư trên đời, võ công cũng không thấy đến như thế xuất thần nhập hóa!" Quách phù vội hỏi nói: "Dương đại ca, ngươi không bị thương đi?" Dương Quá nói: "Hừ, người khác nếu muốn thương ta, cũng không dễ dàng như vậy." Quách phù gật gật đầu, nhẹ ỷ ở hoa viên lan can bên, nói: "Kia cũng nói được là. Chẳng qua, không biết địch nhân là hướng về phía ai tới, ta làm người tối nay giúp ngươi đổi một gian ngủ phòng, miễn cho ngươi lại lần nữa ngủ không tốt." Dương Quá nói: "Này đảo không cần, bởi vì ta theo sau liền phát hiện kỳ quặc sự, hiểu rõ mấu chốt nơi." Quách phù nghe hắn như vậy nói, không hề đánh gãy hắn.
Dương Quá nói: "Ta nhảy xuống giường, tưởng đem đầu sỏ gây tội tìm ra, phí nửa ngày công phu, lại không thu hoạch được gì. Buồn ngủ đánh úp lại, ta liền nằm trở về tiếp tục ngủ, ngủ đến mông lung, kia xoạch xoạch tiếng bước chân lại tới nữa! Ta đôi mắt không mở to, nghe âm biện hình, lặng lẽ đem gối đầu ném qua đi, quả nhiên nghe được rầu rĩ ai da một tiếng." Quách phù vui vẻ nói: "Bắt được!" Dương Quá nói: "Ta đi đến góc tường, gối đầu lạc chỗ có người hình hắc ảnh tử, ta quát hỏi hắn: ' ngươi là ai? Nửa đêm lén lút đến ta trong phòng làm cái gì? ' kia hắc ảnh tử run giọng trả lời: ' thần điêu hiệp minh giám, tiểu nhân có oan khuất muốn giảng. ' ta nghe hắn nói có oan khuất, này nhàn sự nhất định phải quản thượng quan tâm, vì thế ta ngồi xuống, tính toán đem trên bàn nửa chi ngọn nến bậc lửa, há liêu kia hắc ảnh tử sợ hãi thật sự, vội nói: ' thần điêu hiệp tha mạng, tiểu nhân trăm triệu không thể gặp ánh nến. ' ta kinh ngạc cực kỳ, ngừng tay, hỏi hắn vì cái gì. Hắc ảnh tử ngập ngừng nói: ' tiểu nhân là cái uổng mạng oan quỷ! '" quách phù "A" phải gọi ra tiếng tới, nàng tuy rằng đối quỷ thần nói đến bán tín bán nghi, nhưng cũng không tự kìm hãm được cảm thấy khủng bố.
Dương Quá nói đến hứng khởi, tiếp tục nói: "Ta thế oan khuất người bênh vực kẻ yếu nhiều đi, oan chết quỷ nhưng thật ra đầu một chuyến, âm thầm cảm thấy mới mẻ, liền đối với hắn nói: ' có cái gì oan khuất, cứ nói đừng ngại. ' kia quỷ hồn nói; ' tiểu nhân họ Dư, vốn là Tần Châu người, gia đạo giàu có, từ nhỏ cùng nhà bên nữ hài nhi đúng rồi thân. Ai ngờ thế sự vô thường, tiểu nhân quê nhà bị kim tặc chiếm đi, tiểu nhân chính mình cũng bị cường chinh đến quân doanh đương đầu bếp, vừa đi chính là mười mấy năm, nhận hết khi dễ, thẳng đến không cẩn thận đem một chân quăng ngã đoạn, bọn họ thấy lưu ta vô dụng, mới tống cổ ta hồi hương. Về đến nhà vừa thấy, tiêu điều rách nát, cha mụ mụ sớm đã qua đời, vị hôn thê một nhà cũng chẳng biết đi đâu. Hương thân nói cho ta, ta bị trảo tiến binh doanh về sau, có kim nhân hư quan coi trọng vị hôn thê của ta, mạnh mẽ đoạt đi, ta nhạc phụ đuổi theo không kịp, khóc thiên thưởng địa. Bọn họ màn đêm buông xuống thu thập đồ tế nhuyễn, mang theo tiểu nữ nhi bên đường hỏi thăm, đi tìm vị hôn thê của ta. '" quách phù nghe được ngơ ngẩn, vội hỏi nói: "Sau lại đâu? Tìm được không có?" Dương Quá nói: "Ta cũng như vậy hỏi hắn. Kia oan quỷ nói: ' đây đều là mười mấy năm trước sự, nếu có thể tìm được, bọn họ sớm nên về nhà tới. ' nói thế nhưng nức nở lên. Ta nhất nghe không được khóc, nhưng thấy hắn cảnh ngộ thê thảm, trong lòng cũng cảm thấy thê lương." Quách phù thần sắc ngưng trọng, thấp giọng nói: "Man nhân lần nữa mơ ước ta Trung Nguyên giàu có và đông đúc, như vậy thảm sự vô số kể. Kia oan hồn muốn cho ngươi hỗ trợ tìm vị hôn thê rơi xuống sao?" Dương Quá lắc đầu nói: "Hắn tồn tại thời điểm, cha ngươi đều còn chưa xuất thế." Quách phù kinh ngạc nói: "Kia hắn là vì cái gì tới cầu ngươi?" Dương Quá nói: "Không vội, nghe ta từ từ giảng. Kia oan hồn nói; ' ta nghe xong những việc này, trong lòng cuối cùng một chút hy vọng cũng không có. Gia nghiệp điêu tàn, chính mình lại què một chân, vị hôn thê cho người ta bá chiếm, ta sống trên đời còn có cái gì ý vị? Tiểu nhân nhất thời luẩn quẩn trong lòng, màn đêm buông xuống liền giải lưng quần treo cổ tự sát. '" tuy rằng đã sớm biết Dương Quá đang nói một cái chết đi quỷ hồn, quách phù vẫn là kinh ngạc đến mở ra miệng.
Dương Quá nói: "Ta trách cứ hắn: Nam tử hán đại trượng phu, có thể nào nhẹ giọng sinh tử? Ta Đại Tống nam nhi nếu đều giống ngươi như vậy, quốc gia đã sớm diệt vong!" Quách phù khuyên nhủ: "Hắn chỉ là cái hương dã thôn phu, có thể có cái gì biện pháp đâu? Nếu là hắn hiểu võ công, tự nhiên đi tìm bá chiếm hắn vị hôn thê người xấu trả thù." Dương Quá gật đầu nói: "Kia quỷ hồn cũng là như thế vì chính mình biện giải, ta nghĩ lại hắn nói có lý, liền không hề răn dạy hắn, kêu hắn tiếp theo nói tiếp. Quỷ hồn nói: ' tiểu nhân tới rồi âm thế, gặp được ta đã lâu cha mẹ. Nguyên lai bọn họ chết sống không chịu chuyển thế đầu thai mà đi, tình nguyện tại địa phủ nhận hết khổ sở, chỉ vì tái kiến ta một mặt, cùng ta nói một câu. Ta cha mẹ cùng ta nói, ta nhạc phụ mẫu cũng ở chỗ này. Năm đó, bọn họ lộ phí dùng hết, một đường ăn xin, ta nhạc phụ tới rồi kim cẩu đại quan gia, không chờ nhìn thấy vị hôn thê của ta đã bị đánh một đốn. Bọn họ không có tiền chữa bệnh, ta nhạc phụ ăn mấy ngày liền đã chết. Ta nhạc mẫu tuy là một cái nữ tắc nhân gia, lại bản tính cương liệt, rất có chủ kiến, nàng đem tiểu nữ nhi gởi nuôi ở nhà khác, tự nguyện bán mình đến kim cẩu quý phủ vì nô, dùng ba năm thời gian mới thấy ta kia vị hôn thê một mặt, mẹ con ôm đầu khóc rống. Nhạc mẫu thấy nữ nhi ngọc dung thảm đạm, đã có thai, tức khắc tâm như đao cắt. Vị hôn thê của ta đối mẫu thân nói: Kia hỗn trướng Ma Vương uy hiếp hài nhi, nếu là không từ, liền đem nô cả nhà cùng dư lang cả nhà cùng nhau giết, nô chỉ phải nhẫn nhục sống tạm. Cha vì nô ném mệnh, chúng ta cấp kim nhân làm hại cửa nát nhà tan, kiếp này khó báo này thù, nhưng cầu mẫu thân đi nói cho ta kia đáng thương dư lang, đừng lại niệm nô, liền tính ngày sau có thể gặp nhau, nô lại có thể nào gả hắn! Ta nhạc mẫu không được khuyên nàng yêu quý chính mình. Các nàng mẹ con này phiên lời nói cấp một cái gian siểm hạ nhân nghe được, chạy tới mật báo, ta nhạc mẫu bị đuổi ra tới. '" nghe được động tình chỗ, quách phù nước mắt không ở trong mắt đảo quanh.
Dương Quá nói: "Kia quỷ hồn lại nói: ' ta nhạc mẫu vì hoàn thành nữ nhi tâm nguyện, mang theo tiểu nữ nhi tới trong quân doanh hỏi thăm ta, lại ở nửa đường thượng nhiễm phong hàn, mẹ con hai người một bệnh không dậy nổi, như vậy chết ở trên đường. Chúng ta hai nhà ở âm thế tụ, khóc cái không được. Diêm Vương gia phái tiểu quỷ tới bắt chúng ta đi thẩm phán, đại gia đồng loạt quỳ gối Diêm La Vương trước mặt chờ đợi xử lý. Thôi phủ quân lật xem sinh tử mỏng, đem tiểu nhân cuộc đời nhất nhất nói tới, mệnh tiểu nhân lập tức chuyển thế đầu thai, ta nghe xong vẫn chưa vui mừng, nghĩ thầm từ đây vĩnh sinh lại khó gặp ta kia vị hôn thê một mặt. Bỗng nhiên ta nhạc phụ lớn tiếng nói: Người này tồn tại thời điểm là ta chưa kết thân con rể, chúng ta hai nhà mấy thế hệ qua lại giao hảo, ngóng trông trở thành người một nhà. Ai ngờ thiên không từ người nguyện, chẳng những kết thân không thành, ngược lại tất cả đều chết oan chết uổng. Tiểu nhân có cái yêu cầu quá đáng, thỉnh Đại vương gia gia khai ân. Diêm Vương gia liền hỏi ta nhạc phụ là thỉnh cầu gì. Ta nhạc phụ nói: Tiểu nhân có hai cái nữ nhi, đại nữ nhi bị kim cẩu chiếm đoạt đi, thượng ở nhân thế; tiểu nữ nhi lại tùy cha mẹ cùng nhau tới âm ty chờ đợi gia gia xử lý. Cầu khai ân cho phép tiểu nữ nhi cùng ta con rể đầu thai làm một đôi kiếp sau phu thê, lại chúng ta hai nhà một cọc tâm nguyện. Không đợi Diêm Vương gia lên tiếng, tiểu nhân trước kêu lên: Trăm triệu không thể! Trong lòng ta chỉ có ta kia vị hôn thê một người, kiếp sau cũng nguyện ý cùng nàng tục chưa xong tình duyên. Diêm Vương gia nói: Ngươi cùng ngươi vị hôn thê xác thật có chưa hết tình duyên, nhưng nàng dương thọ chưa hết, ngươi đầu thai sắp tới, việc này không dễ dàng hoàn thành, ngươi vẫn là hảo hảo mà đi thôi, kiếp sau cưới nàng muội muội đó là. Tiểu nhân vội nói: Ta tình nguyện lưu tại âm thế chờ nàng, chịu lại nhiều khổ cũng nguyện ý. Diêm La Vương đã phát tính tình, mệnh đầu trâu mặt ngựa lấy trụ ta, nói: Ta hiện tại liền phán ngươi đầu thai! Tiểu nhân liều chết không từ, không biết nơi nào sinh ra tới sức lực, đụng ngã đầu trâu mặt ngựa, cư nhiên trốn thoát. Diêm La Vương vì trừng phạt tiểu nhân, đơn giản đối tiểu nhân không thêm ước thúc, mặc kệ ta luân hồi việc. Tiểu nhân một sợi hồn phách khắp nơi bồi hồi, mắt thấy vị hôn thê chết đi, lại đầu thai làm người, ta lại trước sau không thể cùng nàng đoàn tụ, trong lòng một cổ oán khí tích tụ ở bên trong. Gần mấy năm nghe nói thần điêu hiệp cứu người cấp vây uy danh, đặc tới cầu kiến, hy vọng có thể được chỉ điểm một vài. ' ta nghe xong từ đầu đến cuối khó khăn, hắn một khối tình si đáng tiếc nhưng cảm, nhưng việc này ta có thể như thế nào hỗ trợ, chẳng lẽ muốn ta chết một hồi không thành?" Dương Quá nói xong, liền nhìn quách phù mỉm cười.
Quách phù vèo cười ra tiếng tới, nói: "Nguyên lai thần điêu hiệp cũng có làm không được sự. Này họ Dư oan quỷ như thế si tình, muốn như thế nào giúp hắn mới hảo đâu?" Nàng trầm ngâm một lát, đột nhiên liễm khởi tươi cười, minh bạch Dương Quá lời nói có ẩn ý. Quách phù trong lòng cảm động, cổ họng hình như có thiên ngôn vạn ngữ, lại chỉ có thể trầm mặc mà chống đỡ. Nàng rũ xuống mi mắt, thấp giọng nói: "Dương đại ca, những lời này...... Ngươi về sau vẫn là không cần nói nữa." Vòng qua hắn, từ hắn bên cạnh người bước nhanh rời đi.