꧁FAYE꧂
NAGISING ako sa sobrang sakit ng ulo kaya hinay-hinay ko lang na ibinuka ang mga mata ko. Ang una kong napansin ay ang mga glow in the dark na nakadikit sa buong kwarto.
Where the hell am I?!
Kasunod nun ay napalingon ako sa munting ilaw na nakapasok sa kwarto na nanggagaling sa labas ng balkonahe. Nakuha ang buong atensyon ko nang narinig kong may parang bubuyog na boses galing sa labas.
Just where are you Faye at sino ang kasama mo?! Seriously, you just can't forget what happened, right?
Habang pinipilit kong alalahanin ang mga pangyayari ay hinay-hinay din akong umupo sa higaan na siya namang pagpasok ng isang babae mula sa balkonahe
Her silhouette made her so mysterious. She's a her cos she got her hair down.
"O gising ka na pala!" saad nito sa'kin sabay sarado ng pintuan. Her voice sound familiar!
Oy, pogi! Umayos ka ha! Huwag kang pa-obvious na lasing kundi kulungan ang bagsak natin! Kapag ikaw di sumunod sakin, paghupa ng kalasingan mo, marami ka nang pasa sa katawan mo, sige ka!
Now, I remember! She's that lady who annoyingly destroyed my little privacy!
"Nagising ba kita?" tanong nito pagkasara ng sliding door.
I didn't comment as I tried to adjust with the darkness but what got my attention was the phone on her hand. Kitang-kita ko kasi ang wallpaper nito na picture ko at ni Sherri.
"Is that my phone?!"
"Yap," kalmadong sagot nito sabay abot ng selfon ko at pag-on ng table lamp sa gilid ko.
Doon ko lang napansin na naka-t-shirt ito ng sobrang laki at sa sobrang laki ay hindi mo na makikita ang pambaba nito. I instantly looked away.
"Tumawag kasi yung Princess mo! Ayokong magising ka kaya sinagot ko na!" dagdag nito.
"What?!" ang hindi ko makapaniwalang reaksyon dito.
"I said, tumawag si Sherri Princess mo."
"Okay, I got that! Pero bakit mo pinapakialaman ang gamit ko?!"
"Because I thought that would at least save your ex-girlfriend's ass from worrying about you!" kalmado pa rin nitong sabi habang tumabi sa'kin sa higaan.
"Yun lang?! And who gave you the permission to do that?!"
Naiinis na ako! Ayoko pa namang pinapakialaman ang mga gamit ko!
"Wala? Malamang sarili ko lang?"
"God! Unbelievable! And what did you tell her?! Anong sabi niya sayo?"
"Nothing! Just something you'll be thankful for."
"I'm serious! Anong sabi niya sayo?!"
"Calm down, all right?! Sumasakit ang ulo ko sayo, eh!"
BINABASA MO ANG
Kunwari Tayo! (Lesbian Story)
RomanceUNDER REVISION | GxG | On-Going | Filipino | No. 1 in Rainbow Love (April 24, 2020) | BONUS BOOK for HAUNTING PAST (Advice: It's better to read this when you're reading Book 3 of Haunting past, just as to not spoil the story. And if you still want...