꧁FAYE꧂
THE alarm woke me up instantly as soon as it buzzed. I made sure to set it yesterday so I won't miss driving her to work today. As I thought of Lyca, I glanced at her deeply sleeping on my shoulder, hugging me. This is the second night that we slept like this. And the first after that kiss.
Remembering the kiss drew a sweet curve of joy to my heart and face. Gosh, I couldn't help but grin! If Sherri had not broken my heart, I wouldn't be in that club, and I won't be this happy in just a snap of a finger.
I slowly moved her head to the pillow so I can prepare her breakfast pati na rin lunch ko mamaya. Before going out of the bed, I gave her a soft kiss on the forehead. I have thirty minutes to prepare the food before waking her up.
꧁LYCA꧂
Nagising ako dahil parang may dumadampi na kung anong malambot sa mukha ko bawat segundo. But smelling her scent gave me an idea what these were—small kisses all over my face.
Nanatili akong nakapikit at niyakap siya ng mahigpit. Who would ever want to leave this bed if I have to wake up with this sweet human?
Narinig ko ang mahinang pagtawa nito.
"As much as I want to stay in bed with you, you have to wake up. Breakfast and the table is ready."
Ibinuka ko ang isang mata ko. Anghel nga talaga ang katabi ko. Imbes na bumangon ay niyakap ko pa siya lalo at pumikit ulit, ang isip ay bumabalik sa matamis na gabi.
I have been stopping myself from doing it but hearing from her that she couldn't stop thinking about kissing me, made me crazy. It was like a sign that I could do my part. Maybe I shouldn't have done it. Pero sa maikling oras na iyon pagkatapos niya sinabi ang mga katagang nagbigay ng lakas sa'kin ay napaisip agad ako na hindi ko naman talaga matutumbasan ang pagsasama at alaala nito kasama si Sherri. Pero kung hahayaan ko na lang na maghintay lang sa tamang panahon, anong alaala lang ba ang maiiwan ko dito? Kaya pinili kong gumawa ng malaking sugal. If she'll think of me, at least she'll remember the kiss that we've been sharing.
"Lycs, gising na. Mali-late ka talaga nyan," paggising nga nito sa malandi kong pag-iisip.
This time, I'm really awake.
"Good morning," mahinang bati ko dito.
Ngumiti ito at gulat ko na lang nang bigla akong hinalikan sa labi—mabilis na dampi lamang sa kagabi pa'y masasayang mga labi.
"Good morning, Mahal na Reyna."
꧁FAYE꧂
Simula paggising, kahit na nga pati sa pagkain, hanggang ngayon na nakaupo ako sa kama habang naghihintay sa kanya na matapos sa pag-aayos, ay hindi ko mawala ang mga ngiti sa mga labi. Iyong ngiti ko ay hindi lang parang one time na pagdating sa cloud 9. Para akong lumulutang pa din sa langit.
BINABASA MO ANG
Kunwari Tayo! (Lesbian Story)
RomanceUNDER REVISION | GxG | On-Going | Filipino | No. 1 in Rainbow Love (April 24, 2020) | BONUS BOOK for HAUNTING PAST (Advice: It's better to read this when you're reading Book 3 of Haunting past, just as to not spoil the story. And if you still want...