꧁FAYE꧂
I haven't seen that kiss coming, not a slightest chance!
Well, she got me! She got me there! She left me burning inside, goosebumps all over, wondering what got into her mind and kissed me there! Of all parts, there! How did she know one of my weak spots?
Umiinit ang buong katawan ko habang siya ay abot tenga ang ngiti. I must have provoked her but I honestly don't know what was on my mind. Umusok kasi ang tenga ko sa sunod-sunod na mga pangyayari at narinig. I was like thrown back to the past–a dejavu to the start of a greater pain. I don't need another Gabby in my life right now. Mabuti at hindi ko kaibigan ang Jean na iyon. That saves me a lot of trouble.
"Pogi?" Pagpukaw ni Angel sa malalim kong pag-iisip. She was smiling at me, reminding me that it's our first official date and I can't let something like this ruin that.
The bouquet I gave her was on her lap. She's with me and that's what's important.
"Yeah. Was just wondering if you still want to go out on a date with me?" Tanong ko bago pinaandar ang sasakyan.
Kumunot ang noo nito.
"Oo naman. Bakit mo naman natanong?"
"Baka lang kasi gusto mong umuwi nalang tayo? Pwede nating ipagpatuloy iyong nasimulan mo sa lift. Pwede mo ba ulitin yun?" Pagbibiro ko, sabay turo sa leeg ko.
Mabuti nalang at nakasama ko siya sa mga nakaraang araw at nalaman kong pwede lang magbiro sa kanya ng ganito.
Tinawanan pa nga ako.
"Akala ko naman kung ano, eh. Tsaka na kapag sinagot na kita. Baka hindi ka na mag-effort, eh."
There we go again! Hindi talaga mawala dito ang pagsi-self-pity. Those stupid people and their stupidity are to blame! They ruined her self-confidence!
"Angel," kinuha ko ang bag nito upang ilagay sa likuran at hinawakan ang kamay nito gamit ang isang libre kong kamay.
I get used to driving in one hand, so now, I should better make use of it. "Kung ngayong hindi pa tayo ay nag-i-effort ako, pwes, mag-expect ka na kapag naging tayo na ay hihigitan ko pa iyan. Baka nga sa sobrang effort ko ay maglilipat na ako ng gamit at dadalhin ko sa inyo."
I said what?!
Kahit siya ay nagulat din sa sinabi ko. "Seryoso ka ba?"
"Oo naman. Iyon ay kung okay sayo at kung sasagutin mo ako. Pero kung gusto mong ngayon na ay okay lang din sa'kin yun."
"Asus. Tapos kung magbago ang isip mo, ako naman ang kawawa."
"Bakit naman magbabago ang isip ko? Baka ang ibig mong sabihin ay kung hindi mo ako sasagutin, mahihirapan ka pang palayasin ako, di ba?"
BINABASA MO ANG
Kunwari Tayo! (Lesbian Story)
RomanceUNDER REVISION | GxG | On-Going | Filipino | No. 1 in Rainbow Love (April 24, 2020) | BONUS BOOK for HAUNTING PAST (Advice: It's better to read this when you're reading Book 3 of Haunting past, just as to not spoil the story. And if you still want...