Ara’s POV
Papasok kami ngayon sa Forever21 dahil may gusto daw bilhin si Kristin na dress dito. Naunang pumasok si Kristin, ng makita ko si Ate Kim, at may chic pa siyang kasama ha. Patay to sakin, susumbong ko pa siya kay Instik. Double kill! Hahaha. Joke. Dali dali akong pumunta sakanya. . .
Me: “HUUUY!!!” Ginulat ko siya at napatawa naman ako sa reaction niya.
Kim: “Ay butiki baboy!” Humarap siya sakin, “ARA! Nyeta naman. Ikaw lang pala! Bwisit ka! Aatakihin ako sayo!” Sabi niya sakin sabay hampas.
Me: “HAHAHAHAHA. Makahampas ka ha. Ang bayolente mo talaga kahit kalian! Pero epic talaga ang mukha mo! HAHAHAHA” Maluha luha naman ako katatawa.
Kim: “Lul! Bigwasan kita jan. Papatayin mo ko wala sa oras e. Ano pala ginagawa mo dito?” Tanong niya sakin.
Me: “I should be asking you the same question?” Taas kilay kong balik tanong sakanya, “And who’s with you? Hindi naman pwedeng si Ienne, e busy yun ngayon. Di din pwedeng ikaw, e puro girly stuffs ang andito. . depende nalang kung babae kana ulit!” Sabi ko sakanya habang nakahawak ako sa baba ko at binigyan ko siya ng mapang asar na ngiti.
Kim: “Gaga! Kasama ko s ----“ Akmang hahampasin niya na naman ako ng biglang may magsalita sa likod ko.
****: Ate Kim! Okay ba to sakin?!
Napatingin naman ako sa likod ko. Si Elli! Naka Animo shirt din siya. Ahw. Haha. Para kaming naka couple shirt. Hahaha. Teka, short hair na siya, nagpagupit pa ba siya? Ayy malamang Ara. Psh. Pero kelan? E kaninang umaga mahaba pa naman ang buhok niya ah. I admit, mas lalo pa siyang gumanda ngayon sa new hairstyle niya. Bagay sakanya.
Elli: “Ate Aruuuhh. You’re here pala! Sino kasama mo?” She smiled.
Kim: “So yun, siya kasama ko. Nagpasama magpagupit, utos ni Coach e. Hahaha. Hindi ko kinakaliwa si Instik! Gags!” Natatawa niyang sabi.
Ara: Ahhh. Utos pala ni Coach kaya siya nag pagupit. Okayyyy. “Ohhh. Kaya pala. Pag-alis ko kasi kanina mukha pa siyang bruha sa buhok niya e. Hahaha. But anw, you look pretty Elli.” She immediately blushed when I told her that, e sa totoo naman, ang ganda niya talaga sa bago niyang look.
Elli: “Thank you Kap. Wala akong piso dito. Hahaha!” She said, nagtawanan naman kaming tatlo. “Wait, sino po pala kasama mo?” Kunot noo niyang tanong.
I was about to answer her when suddenly someone hugged me from my back. . . Kristin.
Kristin: “There you are Babe! You’re just here pala. I was looking for you all over the place kanina pa. May napili nako.” Sabay taas ng dress na napili niya. Napatingin naman siya kina Kim. “Oh! You have kasama pala. Hi Ate Kim! Long time no see.” She hugged Ate Kim.
Kim: She broke the hug, “Hi Tin. Yes, long time no see talaga. How are you? Looking good huh.”
Kristin: Hinampas niya naman ng mahina sa braso si Kim, “Ikaw talaga bolero ka forever, but thanks. Hihi. Well, I’m doing great.” Hinarap niya si Elli. “And you are?” Nakangiti niyang tanong.
Me: “Ahh. B-babe. T-This is E-Elli. New team mate namin. Elli, this is Kristin, g-girlfrie---“
Kristin: “Girlfriend niya.” She smiled at Elli and offer her hand.
Elli: She was shocked pero agad naman siyang nakabawi, “Hi po! I’m Elli. Nice to meet you.” She smiled and shook hands with her.
Shoot! I’m doomed. I saw Elli’s reaction. I know she’s confused and shocked to what’s happening. Pero she manage to smile but I can see pain in her eyes that makes me feel bad. Shit Ara! -______-
------------------------------------------------------------------------