Chương 27: Quyết định

10 3 1
                                    

   Trải qua một tuần ăn sương uống gió, Duệ Duệ hầm hố xách vali về Bắc Kinh. Ngủ lăn lóc mấy tiếng đồng hồ trên máy bay mà hồn vẫn ở đâu chưa về, cô liền về nhà lên giường uống trà chiều với Chu công tời sáng. Sau đó dậy "quét bếp" rồi bình thản xách túi đi làm.

   Tàu điện ngầm hôm nay vẫn đông như mọi ngày, người người như kiến đầu đen chen chúc chồng đống lên nhau nhìn còn kinh khủng hơn cả trại tị nạn. Chen giữa biển người, tay ôm chặt túi, Duệ Duệ làm một buổi phân tích nghiêm túc về tình hình an sinh xã hội của Trung Quốc. Cô cực kì phiền lòng về vấn đề ô nhiễm không khí nặng nề ở Bắc Kinh, mỗi ngày đi ra đường, hít hà vài cái cũng đủ cho mấy yến bụi chui vào mũi, chả biết phổi mình đã thâm đen đến mức nào. Đã thế vào siêu thị còn có không khí sạch được đóng hộp bán, ai muốn hít thì mua về, đắt đến xót ruột. Duệ Duệ thở dài, huhu, cô muốn rời khỏi địa cầu này...

   Một tuần vắng mặt công việc chồng lên như núi. Lớp lớp hồ sơ đăng kí du lịch đủ để rải ba vòng quanh công ti. Cả buổi sáng ôm máy tính say sưa cống hiến, mãi đến giữa trưa, khi ăn xong dạo phòng trà nước, Duệ Duệ mới hóng được chuyện động trời từ mấy bà tám trong công ti.

   Chuyện là, bạn Vy Vy lễ tân đáng yêu của chúng ta đã cưa đổ được trái tim sắt đá của Mộc Kỳ - tổng tài bá đạo lạnh lùng trong truyền thuyết. Chuyện thật như ngôn tình cùng với vài câu nói hơi "quá" của các bà có máu tám từ trong trứng nước có thể viết nên một quyển tiểu thuyết ngôn tình siêu cẩu huyết. Dylie - giám đốc bộ phận hành chính còn kể chuyện khi chị đi tham gia họp tổng bộ ban lãnh đạo công ty, Mộc tổng đã vô cùng nghiêm túc làm mặt lạnh yêu cầu một trợ lí. Còn nói tên trợ lí lí tưởng Khiết Vy Vy. Rõ ràng là đang khoe ân ái, cả ban lãnh đạo công ti nháy mắt nhau cười thầm đồng ý nhưng Mộc tổng của chúng ta có vẻ không hề nhận ra, sau khi đạt được mục đích liền ngồi xuống nhếch mép đến hết buổi họp. Hừ, giả vờ bình tĩnh cho ai xem chứ...

   Duệ Duệ tám chuyện đương nhiên là hết mình, dù sao cô cũng là phụ nữ. Đúng vậy, tám chuyện chỉ là một cách sử dụng đặc quyền thôi. Tuy không thâm sâu như mấy bà chị đầu toàn sạn để nghĩ ra đủ chuyện mà đơm đặt, nhưng óc bã đậu là cô vẫn nhìn ra... Có gian tình...

   Hai nhân vật chính trong câu chuyện bùng nổ cả công ti hóa ra lại không biết gì về sự nổi tiếng của mình. Ngỡ tưởng trời yên biển lặng cứ hiên ngang lượn ra lượn vào bên cạnh nhau. Thực ra cũng dễ hiểu, Mộc Kỳ kiêu ngạo lạnh lùng, không quan tâm tới suy nghĩ của người khác, còn Vy Vy là động vật đơn bào, não cũng teo hết chỗ cần teo, để lại mỗi gương mặt xinh đẹp, tóm lại là tư duy không theo kịp người thường. Một người bất cần, một người cung phản xạ quá dài, ha... Không thể trách...

   Buổi chiều, Duệ Duệ bị gọi lên gặp ban lãnh đạo, vốn tưởng bị quở trách vì nghỉ đúng thời điểm công ti đang nước sôi lửa bỏng, nào ngờ lại là thông báo cô lọt top nhân viên suất sắc của năm, được tiến cử thẳng lên chức quản lí du lịch đang trống.

   Hồi Duệ Duệ vào công ti làm việc thì vị trí quản lí du lịch của công ti do một chị trung niên đảm nhiệm. Chị tên Mecgee, được đánh giá vô cùng cao về năng lực làm việc phi phàm không ngại khổ. Vốn còn ba năm nữa chị mới nghỉ hưu, nhưng cách đây ba tháng lại nộp đơn xin nghỉ hưu sớm, lí do là phát hiện ung thư máu giai đoạn ba cần điều trị gấp. Theo quy định của công ti, nhân viên muốn xin nghỉ việc phải báo trước một tháng để công ti tìm người mới, vừa hay sau một tháng là cuộc tổng kết thành tích của nhân viên tập đoàn, và Duệ Duệ may mắn khi đứng đầu bảng với thành tích chót vót 31 hợp đồng lớn nhỏ. Tuy là nhân viên chưa đầy năm, tuổi đời còn non nớt, nhưng nhờ năng lực cùng sự nhiệt tình vô hạn của bản thân, cô được đặc cách cho vào đứng cùng danh sách với các ông bà lão làng đã trải qua ít nhất chục năm tuổi nghề mà không hề bị la ó phản đối.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: May 13, 2018 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Tôi yêu em! Cả thế giới ai cũng biếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ