Chapter 11

67 4 0
                                    

-Eugene's PoV-








Ngayon ay katatapos lang naming kumanta sa lamay ng biglang umulan ng malakas na sinabayan pa ng hangin,hindi yata nagustuhan yong kinanta namin,hahaha di na  bale tapos na naman eh,madami kayang tao at halos lahat ay estudyante pa ng District Academy kabilang na dito ang mga babaeng nagpunta minsan sa rehearsal namin ung sinabihan naming magsuot ng itim.Nakaitim din sila ngayon katulad naming anim.

Nalaman kasi ng lahat ng mag aaral sa school namin na kakanta kami,paano kasi etong katabi kong si Jacob,pinost pa sa facebook page ng District academy,yan tuloy ang nangyare.. !

"Bro,saan ano na ang plano natin ngayon?sabado namang bukas eh,baka pwede tayong uminom,"pagbibiro ni Jacob habang naglalakad na kami patungong sasakyan ni Ian,kasama nga pala namin si Angel ngayon.

Kong hindi dahil sa kanya malamang hanggang ngayon wala pa kami sa loob  ng sasakyan ngayon,dinumog kami kanina ng mga kababaehang gustong magpapicture at makalapit sa amin pagkatapos naming kumanta,muntik pa akong madapa sa pagmamadali namin.. ang hirap palang maging sikat....hohoho!

"Kong may balak kayong uminom ngayon,ihatid niyo muna ako sa amin,pwede ba yon guyz,?"si Angel yan,palagi yang nagmamadali lalo na kapag tapos na ang obligasyon niya sa amin,minsan pa nga magpapakita lang siya sa amin kapag may mahalaga siyang sasabihin o may kailangan siya,alam niyo ung parang hangin na hindi mo nakikita tapos magugulat ka na lang ng biglang sisingit sa usapan namin ng barkada.

"sure Angel,"singgit naman ni Tom,ok na sana ang lahat ng bigla namang suminggit si Jacob,

"teka Angel baka gusto mong sumama sa amin,ngayon lang naman to pagbigyan mo na please!''pagpupumilit ni Jacob sa kanya pero bigo siyang mapapayag ito dahil hindi namin namalayan na nasa tapat na pala kami ng bahay nila.

"next time na lang Jacob,were here ba kasi sa bahay namin,"sagot nito sa kanya,wala na kaming choice dahil ngayon ay pababa na siya  ng sasakyan at naglalakad na papasok sa bahay nila na sinalubong lang naman  siya ni Push,

Nagtataka ba kayo kong sino si Push?siya lang naman ang nagiisang  pusa na alaga ni Angel,hahaha!akala niyo siguro aso noh o tao,takot po yon sa aso kaya pusa na lang ang inaalagaan niya,katabi pa nga niya ito sa pagtulog.Minsan na din kaming natulog sa kanila kaya alam namin.

Hindi din nagtagal ay narating na din namin ang bahay nila Jacob,nag iisang anak lang siya pero wala ang mga magulang niya dito sa pilipinas,kagaya din ng parents ni Ian,sa ibang bansa din sila,ang tanging kasama lang niya sa napakalaking bahay nila ay ang dalawang yaya na hindi pa siya ipinanganak ay nasa kanila na,tumagal sila kila Jacob dahil mabait ang parents nito,binibigyan din sila ng dayoff kapag sumapit ang weekend kagaya na lamang ngayon na walang tao dito sa kanila.

Kong napapansin niyo na parang lahat ng istorya ng buhay ng mga kaibigan ko alam ko,dahil kapag wala kaming topic na pinag uusapan napupunta dito ang pag uusap namin at sa tagal ko na din silang kasama kaya alam ko ang kwento nila.

"mga Bro,sakto wala ang dalawang yayeey ngayon kaya its time to party na,pasok na kayo bilis!"exciting na pagkasabi nito sa amin na sinunod naman namin.Bago kami tuluyang makapasok sa lob ng bahay nila ay hinubad muna namin ang mga suot naming sapatos dahil baka magkalat ng putik kapag pinasok pa namin ang mga eto,mahirap na din baka mamaya pagalitan etong si Jacob,magsumbong pa ang mga yon

kawawa naman ang kaibigan ko,

Napakaganda talaga ng bahay nila Jacob,kong anong ganda ng labas ay higit lalo ang iginanda sa loob kapag pumasok ka na,di mo maiwasang mamangha kahit na ilang beses na kaming nakapasok dito sa kanila,

"Wow Jacob,wala pa ding kupas ang ganda ng bahay niyo!"natutuwang puna ni Zildjian sa kanya.

"salamat Bro!yong mga Yayeey kasi dito wala ng iang ginawa kondi ang pagandahin ang bahay kaya nga minsan kahit gusto kong magkalat nahihiya ako nahihiya na lang ako sahil sa sobrang linis nito,"narinig kong paliwanag nito kay Zildjian,pabalik na ako ngayon sa sala nila dahil matapos naming hubadin ang sapatos namin ay nagpaalam ako sandali kay Tom para magbawas,kanina ko pa kasi to pinipigilan.

-District Academy-D5story(FanPic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon