CHAPTER 2: "STRANGE FEELINGS"
Sam's POV
Saturday and now may gala kaming 3 magkakaibigan,kaya pagkabangon ko bumaba na ko agad para kumain ng breakfast..
"Good Morning Miss Sam"bati sakin ng yaya namin na si yaya tess
"Good Moning din ya"bati ko sa kanya habang naka ngiti
As always tuwing weekend wala ang parents ko,lagi silang busy sa company nila,well sanay na kong mag-isa,mag-isang kumain ng breakfast hanggang dinner..pagkatapos kong kumain umakyat na ko ulit sa kwarto ko para maligo..
HEULLEOONDA NUNCHI EOBSEOTDEON NAE MAEUME~
Biglang tumunog yung phone ko kaya sinagot ko agad..
(GELA AND SAM's' CONVERSATION)
"Sam nasa labas na ko ng bahay nyo dali"sigaw sakin ni gela sa phone
"Oo pababa na"sagot ko naman sa kanya habang tumatakbo pababa ng hagdanan
"Dali"sabi nya sabay patay ng phone"
(END OF CONVERSATION)
Pagkalabas ko sumakay na kami agad sa taxi,ayaw namin na paggagala magpapahatid sa driver..pagkadating namin sa mall pinuntahan namin si crystal sa department store..
"So tagal nyo naman"sabi nya samin habang nagbabayad sa counter
"Sorry naman"sabay naming sagot ni gela
Pagkabayad pumunta kami sa arcade para maglaro..
"Ang daming tao manuod na lang tayo ng sine"sabi ni gela,kaya pumunta kami sa sinehan.
Pagkabili ng ticket's and popcorn pumasok na kami..nakakaboring nakaupo lang kami inubos lang namin yung popcorn then lumabas na kami..
"I'm so hungry let's eat"sabi ni crystal
Kaya pumunta kami sa korean restaurant..si crystal ang pinakamatakaw saming 3,habang tapos na kaming kumain sya kumakain parin..
"Ahhhh~so full let's go"sabi ni crystal sabay tayo..
Pagkalabas namin saktong nakita namin si kyen na may kasamang babae..nagkasalubong kaming 5..
"Hi!"bati nya samin
"Hey"bati naman sa kanya ni gela,kaya ngumiti na lang kami ni crystal,tapos umalis na sila..
"Girl sino yun"tanong sakin ni crystal
"Molla~"sagot ko sa kanya,kailangan ko bang alamin kung sino yun >_<",kaya hanggang makauwi ako sa bahay naiisip ko kung sino yung babae na yun..pagkaakyat humiga na ko sa kama..
"Sino ba sya?!Who cares"sabi ko sa sarili ko..
Pero bakit ba ko naiinis eh matagal na naman kaming wala..hay nakakainis padin tapos ngingiti ngiti pa sya..
"Ahhh~hwaganayo"sigaw ko sa kwarto ko
TOK TOK TOK~
"Miss Sam ok lang po ba kayo?"tanong sakin ni yaya tess habang kumakatok
"Yes ya"sagot ko sa kanya
Bakit ba kasi ganto yung nararamdaman ko,nakakainis >_<"..kaya pumunta ako sa kwarto ni kuya..sa kwarto kasi ni kuya may mga musical instruments kaya tumutugtog ako minsan pagnagagalit,naiinis,basta kahit anong nararamdaman ko...
Tinugtog ko sa gitara yung kanta ng INFINITE na can u smile,ewan ko basta yun yung natripan kong tugtugin..pagkatapos humiga ako sa kama ni kuya..
"Jiltunayo?!nah~hindi..hindi ako nagseselos AHHHHHHHH~"then nagtalukbong ako ng unan
Bakit ganun hindi ko maexplain kung ano yung nararamdaman ko bakit naman ako magseselos? hindi kaya maygusto padin ako sa kanya..pero hindi ayoko na sa kanya sa lahat ng ginawa at sinabi nya sakin..
Nagugutom ako kaya bumaba ako at pumunta sa kusina..si yaya tess lagi akong pinaghahanda ng meryenda..ngayon naman pinagbake nya ko ng cookies..
"Ya ilang taon ka na?"tanong ko sa kanya,kasi kahit yaya ko sya mula ng pumunta kami dito sa pinas ng 1st year ako hindi ko pa alam kung ilang taon sya,wala pa kong alam tungkol sa kanya..
"21 miss sam"sagot nya sakin habang nakangiti
"21?bata ka pa,dapat nagaaral ka"sabi ko sa kanya habang kumakain ng cookies
"Miss Sam karamihan ng mga ka edad ko nagtatrabaho na para makatulong sa magulang"sabi nya sakin habang nagtitimpla ng juice..
"Saan ka ba nakatira?"tanong ko naman sa kanya
"Sa probinsya"sagot nya sakin
"Nainlove ka na ba?kasi look kahit anong sabihin nila bata ka padin"tanong ko sa kanya habang tumatawa sya..
"Oo dati ng nagaaral pa ko"sabi nya sakin
"Anong nangyare?"tanong ko ulit sa kanya
Minsa talaga makulit ako,sila ang susuko pagako na ang nagtanong ng nagtanong..pero dun naman nila ako kilala bilang makulit at matanong na bata..
"Uhhmm~mula ng huminto ako sa pagaaral hindi na kami nagkita,nabalitaan ko na lang na meron na syang nobya"sabi nya sakin
"Wait ano yung NOBYA?"tanong ko sa kanya
"Nobya,sa english girlfriend"sabi nya sakin habang nakangiti
"Ahhh~eh naging kayo ba?"tanong ko naman ulit sa kanya
"Hindi"sagot nya sakin habang nakayuko
"Bakit naman?"tanong ko ulit sa kanya
Then kinuwento na nya sakin kung ano ang nangyare..pagkatapos nyang magkwento umupo sya sa harap ko..
"Ikaw Miss Sam diba naging kayo ni Sir Kyen"sabi nya sakin
"Alam mo naman ya kung anong nangyare diba"sabi ko sa kanya habang umiinom ng juice
Nakangiti lang sya habang nakatingin sakin..
"Pero ngayon miss sam may gusto ka padin ba sa kanya?"tanong nya sakin
"Ha?!NO WAY,syempre wala na saka ano sa lahat ng nangyare dati"sagot ko sa kanya
Tawa lang sya ng tawa habang nagpapaliwanag ako..
"May gusto ka pa miss sam masasabi ko yan"then iniwan nya na kong magisa sa kusina
Napaisip tuloy ako ng deoras,bakit kaya na sabi ni yaya yun,kumain na lang ulit ako hindi ko na lang pinansin yung sinabi ni yaya sakin..
Pero ng nakita ko sya kahapon sa school,bakit parang bumilis ulit yung tibok ng puso ko?!hindi kaya may gusto padin ako sa kanya?!
YOU ARE READING
60 seconds heartbreak
Teen FictionLoving someone can change everything. Pero kahit niloko at sinaktan mo siya, mahal ka pa rin nya. Ganyan daw ang "love", nakakabaliw. Pero sa story na 'to, the love can lasts forever kahit may nasasaktan na. There's forever when you're in love. I al...