CHAPTER 28: "ETERNITY"
Sam's Pov
Pagkagising ko,12 na pala,kaa bumaba na ko para kumain ng lunch..nagulat naman ako ng nakita ko si kyen..
"Oh?!bakit ka nandito?"tanong ko sa kanya
"Wala naman,namiss ko kasi si meeyon"sagot naman nya
"Ok,tara kain?"aya ko naman sa kanya,ngumiti lang ang loko,kaya pumunta na ko sa kitchen..konti lang kinain ko,tapos hintaka ko na si kyen papunta sa sala..
"Konti ng kinanin mo"sabi naman nya sakin
"Busog na kasi ako"
"Ang konti konti,tatlong subo lang?"
"Hmm~""Kaya ang payat mo eh"
"Nahh~im sexy kaya"ginolo naman nya yung buhok ko..
"Lakas talaga"sabi pa nya
"K~"
Nagpaalam muna ko sa kanya na,maliligo muna ako,kaya iniwan ko sya dun kasama naman nya sila kuya kaya ok lang hindi sya mabobored..after kong maligo,syepre nagbihis ako XD,pagbaba ko naman tumabi ako kay kyen..
"Gala tayo"sabi naman nya
"San naman tayo pupunta?"
"Saan mo ba gustong pumunta?"
"Wala akong maisip"
"Sa park?!"
"Eiii~mainit dun"lokong sagot ko sa kanya"Wag na lang ng dun,baka hikain ka pa"
"Eiiii~wala akong hika"
"Sabi ni kuya mo"
"Nung bata pa ko nun"
"Bumabalik yun"
"Hindi na yun~wag ka ng makipagtalo"
"Opo~"
"Tara"
"Oh san naman tayo pupunta"
"Diba sabi mo,gala tayo"
"Saan mo nga gustong gumala"
"Uhmmm~i really want to go to the beach"
"Eh~pano yun,malayo ung beach dito"
"Yun nga~thats my problem,malayo ang beach dito and hindi ako papayagan ni kuya,pwera na lang kung kasama natin si kuya J,pero nako papayag din naman yan"
"Baka gabihin tayo sa daan"
"Tsk~"tapos sumandal na alang ako sa balikat nya..
"Sige na nga,ayusin mo na gamit mo,tutal hindi naman kita matitiis"sabi nya sakin kaya napangiti ako,agad akong tumakbo papaakyat ng kwarto ko..nagdala ako ng backpack,tas bumaba na ko...nandun na si kuya,wala naman syang sinabi kung hindi kay kyen na bantayan daw ako -_-" ano ako aso,de jk..excited ako kaya si kuya J tinext ko agad pati si gela...kita kita na lang daw kami sa mall to buy some stuffs..
(AT THE MALL)Nasa coffee shop lang kami ni kyen,ng nagpaalam sya na magccr..maya maya dumating na yung dalawa kaya nagorder muna sila,take out naman kaya oks lang,pagkabalik ni kyen umalis na kami..
"Sundan na lang namin kayoinggat,kyen kaw na bahaa dyan"sabi naman ni kuye J kaya hinampas ko sya..pagkasakay sa kotse,sumadal ako dahil super busog ako..
Habang nagbabyahe kami naalala ko na pupunta nga pala kami sa palawan..
"Kyen~kailan naman tayo pupunta sa palawan?"
"Dunno~hindi pa naman natin na aasikaso yung ticktes eh"
"Tawagan ko si kuya,para bukas pagbalik natin oks na"
Kaya agad kong tinawagan si kuya,sumunod din naman sya agad,nag pabook daw sya ng 4 tickets,bago pa nya ibaba yung phone sinabihan nya pa ko ng "GALA" pano ko hindi magiging gala eh kakauwi ko lang naman galing korea -_-...
As i know,malapit na kami sa beach na sinasabi nila gela..pagkababa,maganda nga tama sila,kaso super init lang kahit 3pm na..nanguha kami ng isang cottage,2 naman ung kwarto kaya sakto lang..bukas din naman balik na kami sa manila,kaya ngayon inaya ko na silang mamasyal...
"Sakay tayo ng bike" aya ko sa kanila,si kuya J sabi dalawang bike na lang daw,tsk pero ako din nasunod tatlong bike,si gela angkas nya lang...
Habang nagbibike kami,bigla namang bumuhos ang malakas na ulan..kaya nagmadali kaming bumalik...
"Ngayong gabi na lang kaya tayo umuwi"sabi ko sa kanila
"Kyen kaya mo pa bang magdrive?"tanong ni kuya J
"Yes kaya ko pa,sge ngayong gabi na din tayo umuwi,but kumain na muna tayo ng dinner"kaya bumalik kami sa cottage para kuhanin ang gamit namin pero nagpalit muna kami ng damit..
Then after that nagbyahe na kami,halata ko kay kyen na medyo inaantok na sya,sinabi ko naman sa kanya na mamaya palit kami ako naman yung magdadrive ayaw naman nya..kausapin ko na lang daw sya ng kausapin,kaya yun naman yung ginawa ko..when the time goes by,inaantok na ko..
"Go to sleep,inaantok ka na oh,ok na ko" sabi ni kyen sakin
"No~Im ok"
"Sige na matulog ka na,gigisingin na lang kita kung malapit na tayo"
Kaya sinunod ko na lang sya.
(Kyen's Pov)
Habang natutulog si sam,bumuhos ang malakas na ulan,ng nasa may tulay na kami,traffic,may kumatok naman sa bintana ng kotse ko kaya binuksan ko and its J..
"Kyen i think baha na,sabi ng iba,may bagyo daw na dumating,so baka hindi tayo makauwi ngayon"
"Pano yan?!" napatingin ako kay sam na tulog na tulog,sabi naman ni J na bumalik na lang kami sa resort or maghotel na lang,pero sabi ni gela na mas safe pag sa resort na lang kaya bumalik kami dun...
Mayamaya pa nagising na si sam,pero nakatulog ulit sya..pero nahalata naman nya na bumalik kami,kaya umupo na sya,napatingin namna sya skain kaya inexplain ko sa kanya kung bakit,tumango lang sya then nagpaalam na matutulog na ulit..
Ng nasa resort na kami,nakuha naman ulit namin yung cottage na nirent namin kanina,ginising ko na din si sam..ng nasa cottage na kami nanuod kami ng balita,si sam,natulog nanaman..tumawag si jhiwon kay J sabi lang na pinacancel nya yung byahe namin sa palawan,sabi naman namin na ok lang saka hindi na din kami pupunta dun..tinanong naman nya kung bakit tahimik si sam,natatawa kami ng sinabi ni J na tuog daw kaya tahimik,loko talaga tong magpipinsan..pagkataos nilang magusap,napanuod namin yung pagbaha sa part ng manila,lalo pang lumakas yung ulan,bukas makakauwi na naman kami dahil hindi naman baha sa part na dadaanan namin pauwi..
"Sam,dun ka na sa kwarto nyo ni gela" ginisng ko sya,nagising naman sya agad,at agad na sumunod sakin..
Kaming tatlo naman nasa sala lang nanunuod lang kami ng balita,ng biglang magblack out,buti na lang may generator tong resort,kaya agad na bumalik ung ilaw..10pm
Mayamaya ay mas lalo pang lumakas yung ulan,nagising naman si sam..
"Duwag talaga" pangiinis ni J sa kanya,halatang antok padin si sam ng lumapit sya samin..
Tahimik lang sya,hindi nya pinapansin si J,sumandal lang sya sa balikat ko,saka pumikit,ganun na ba sya kaantok,pinipigil ko lang yung tawa ko,dahil sila gela tawa ng tawa,mga baliw talaga..nangangawit na ko,pero ayos lang,kaysa naman mahulog tong ulo ng girlfriend ko..nagtimpla pa ng kape si J at nagluto pa sila ng popcorn,naghanap sila ng movie,ng makakita nanuod kami ng GIRL BOY BAKLA TOMBOY!tsk medyo matagal na yun,pero nako hindi pa daw nila napapanuod..tinapik ko naman si sam,pinaayos ko sya ng pwesto,nakahiga lang sya sa lap ko,yung dalawa naman tawa ng tawa sa pinapanuod namin..late na pero hindi padin kai inaantok,medyo humina na din ung ulan,si gela naman hindi padin inaantok dahil tawa padin sya ng tawa..buti nga hindi nagiging tong si sa eh sa sobrang lakas ng tawa ng dalawa..nagkatinginan kaming tatlo ng biglang may sumabog,narinig namin sa kabilang cottage na baka daw may natumbang puno lang,kaya hindi nanamin pinansin..ng matapos yung movie natulog na kami,si sam binuhat ko pa,then pumasok na ko sa kwarto namin ni J saka humiga..THE NEXT MORNING
Sam's PovPagkagisng ko,tulog pa si gela,for sure tuog padin yung dalawa,malaks padin ung ulan pero sabi nila hindi namna daw baha,bakit kaya puyat tong tatlo,tsk tsk tsk..
---------------------------------------------------
Author's NoteHi~im back back^^sorry ngayon lang ako ulit nakapagud^^pero btw ano sa tingin nyo,oks lang ba?and stay tuned sa bago kong story,di ko pa nipublish titled "STALKER GIRL"kyahahahah~and stay tuned sa palapit na palapit ng ending ng 60 SECONDS HEARTBREAK XD,comment down!THANK YOU~SARANGAHE ^_^
ESTÁS LEYENDO
60 seconds heartbreak
Novela JuvenilLoving someone can change everything. Pero kahit niloko at sinaktan mo siya, mahal ka pa rin nya. Ganyan daw ang "love", nakakabaliw. Pero sa story na 'to, the love can lasts forever kahit may nasasaktan na. There's forever when you're in love. I al...