Chapter 34: "COUNTDOWN BEFORE THE WEDDING"

57 6 0
                                    

CHAPTER 34: "COUNTDOWN BEFORE THE WEDDING"


Nakapag photoshoot na kami ni Kyen,ngayon naman inaayos na nla yung invitation,para daw kahit nandito palang kami sa seoul,mapapadalhan na nila yung iabng iimbitahin XD...nako sila manager pa nga yung mas excited kaysa sakin eh..yung ibang staff nasa pinas na,kasama na nila sila Kuya J,Gela,Cryst,at Rain,inaasikaso na daw nila yung iba pang kailangan asikasuhin..kaya kami ni Kyen pinapakinggan lang namin yung sinasabi nila manager,bukas babalik na kami sa pinas,at kasama na namin sila manager..ngayon nasa bahay kami,si manager kasi kinuha na nila yung invitation,kaya ngayon napadalhan na nila yung mga inimbitahan nila,sila pa mismo yung nagbigay,5 lang naman sila,well pero may mga pamilya na din yung iba,gastos ng CEO namin yung mga tickets nila,pero nagshare din kami..



Ngayon eto sila manager pati sila Kuya ai nako bahala sila,dumatin na din sito yung asawa at anak nila manager,yung dalawa kong manager XD..dito kaming lahat para sabay sabay na kaming pupunta sa airport..


Ang saya sayang tignan na sama sama kami ngayon sa iisang bahay XD,namili ng lunch yung ibang staff kaya ngayon hinintay na lang namin sila..nagugutom na din kasi kami eh..pagkadating na pagkadating ng mga staff,kumain na kami agad..si Grandma susunduin na nila Kuya,kaya iniwan samin si Meeyon,sila Mommy naman sa pinas na daw sila,baka daw 2 days pa simula ngayon XD...


Pagkaalis ni Kuya,si Meeyon tinignan pa kung nakalayo na yung kotse ni Kuya,then nakipaglaro na sya sa mga anak nila manager pati yung ibang staff..sabi pa nila manager pwede na daw mag model si Meeyon kaso ayaw pa ni Kuya,naiisip ko naman kung ipagblind date ko kaya si Kuya?!kaso baka ayaw nya dahil dati sinasabi ko na din yun kaso ayaw naman nya..


Pero yung parents ni Ate Hana yun din ang sianbi kay Kuya,mas magiging masaya daw si Ate Hana pag nakita na syang masaya..sabi naman ni Kuya masaya na sya kahit wala,kahit silang dalawa na lang ni Meeyon..nakakatuwa na nakakaawa si Kuya hahahah XD..


"Hey Sam,so are you ready to go back in the Philippines and well for the fact that you are getting married?" tanong sakin ni manager



"Manager Eun,yeh i think im ready"




Natawa lang sila,si Kyen naman yun kinukulit sya ni Meeyon,may sinasabi sa kanya si Meeyon ayaw naman nya sumunod kaya lalo syang hindi tinitigilan kaya nakakatawa silang panuorin..


"I think he will be a great father in the future"bigla namang sabi ni Manager Eun kaya natawa lang ako XD..


Napatingin naman samin si Kyen,si Manager naman tinapik pa ko sa likod,hay naman talaga XD..
its already 4pm ng nakabalik sila Kuya,si Grandma binuhat si Meeyon saka sila umakyat dahil pagod sa byahe,si Meeyon naman kahit ayaw wala din syang nagawa..


Si Kyen naman,tumabi agad sakin..


"Hahahaha~ano ka ngayon"tukso ko sa kanya,kasi napagod daw sya



"Hayy~pareho lang naman kayong makulit,mas malala lang si Meeyon dahil bata pa"



"Aishh~bahala ka,sige dun ka"




"Hahahahha!biro lang,eto naman"



Nahihilo naman ako ngayon,hayst~masyado kasi akong napagod sa mga ginawa namin ngayon eh,sobrang nakakapagod..


"Bakit?"tanong naman ni Kyen sakin




"Wala,nahihilo lang ako"




"Magpahinga ka na lang muna"sabi naman nya,kaya nagpaalam ako sa kanila naaakyat na muna ako..si Kyen naman kasama si Kuya kaya,iniwan ko na sila,pagkapasok ko sa kwarto ko humiga agad ako,saka ko pinilit matulog..






(JHIWON's POV)

Sabi ni Kyen nahihilo daw si Sam kaya,pinagpahinga nya muna,natutuwa naman ako sa dalawang to,lagi silang nagaalala sa isat isa..saka halatang halata ko naman na masayang masaya na yung kapatid ko,kaya masaya ako para sa kanila/kanya..nagkukwentuhan lang kami ni Kyen kung ano yung balak nya after ng wedding nila ni Sam..


"Gusto ko kasi kung ipagpapatuloy nya yung career nya nagyon,ok lang naman sakin,kaya ipagpapatuloy ko na lang din ang pagiging doctor ko,ell matagl tagal na din yung pagpapahinga ko,and nakakamiss na din yung mga pasyente kong mga bata"



"Pareho kayo ni Sam,mahilig sa bata"natawa naman sya



"Hahahaha~pero mas makulit padin si Sam kaysa sa mga pasyente ko"




"Hahahaha~ganun na talaga sya,hindi na mababago yun,pero maalaga naman sya,tignna mo si Meeyon,inalagaan nya na parang bunsong kapatid nya na"



"Pero ikaw,ayaw mo na bang magmahal ulit?"



"Hindi na siguro,mas masaya na ko kung kaming dalawa lang ni Meeyon,at syempre si Hana,kahit na wala na sya,alam ko na nandito padin sya sa puso ko"



Naalala ko tuloy si Hana,kahit na madaming nagsasabi na maghanap daw ako ng babae na makakasama ko habangbuhay,pero wala na kong ibang gusto kung hindi si Hana,kahit wala man sya dito,sya padin ang babaeng mahal ko at mamahalin ko kahit anong mangyare..


"Idol na kita"birong sbai ni Kyen sakin,kaya natawa naman ako


"Loko ka talaga,pumasok na nga tayo sa loob baka hanapin ka pa ng kapatid ko"tumango naman sya,kaya pumaosk na kami..



Pagkapasok,sinabi ko sa manager ni Sam na magpahinga muna sila,kasi yung si Manager Eun nagpahinga na sila dahil pagod din,tinuro ko naman yung kwarto nila,kaya kami na lang ni Kyen yung naiwan sa sala..mayamaya habang nanunuod kami,si Sam nagising na,nakapaligo na ang loko,dahil nakapanjama na sya,halatang nakapagayos na din sya ng gamit nya dahil yung mga nasa closet nya yung suot suot nya ngayon XD..


"Tapos ka na magayos ng gamit mo?"tanong ko sa kanya




"Yup~usog ka Kuya"





"Anong oras daw ba yung alis natin?"




"Di ko sure eh,pero i think ts 7am,pero aalis tayo dito ng 6 mga ganun"




"Ahhh~ok sige sige,sabihin ko na din kay Grandma,mamaya"



Tumango lang sya,napatinggin naman ako sa dalawa,nakasandal si Sam sa balikat ni Kyen habang si Kyen naman nakahawak sa kamay nito habang nanunuod ng tv..hay!pag sila nakikita ko,napapangiti na lang ako :))..


Bigla namang sumigaw si Meeyon kaya,pinagsabihan ko syang tumahimik..natawa naman ako ng tumakbo sya papunta kay Kyen at pinaalis si Sam..



Si Sam naman umalis,tumabi sya sakin,saka sumandal sa balikat ko..si Meeyon naman nakakandong kay Kyen,yung bata talaga na yun,lagi nyang gusto kay Kyen,kaya tuloy tong isa,lagi lang nakaipad kaya minsan tinatawanan ko na lang sila eh..


Ang sayang tignan na lagi ganto si Meeyon,pero tuwing gabi naman bago matulog,naririnig ko yung dasal nya na sana nandito pa ang mommy nya,kasama namin,kasi daw naiingit sya sa mga bata sa pinas,na kasama yung mommy nila,kahit si tita na daw nya yung naging mommy nya,mas gusto nya daw na si mommy nya talaga,,naaawa ako pag sinasabi nya yun..


Minsan nga naalala ko,nagtatanong sya kung saan daw ba talaga nagpunta ang mommy nya pagsinasabi ko na sa heaven tinatanong nya kung malayo daw ba yun,imbes na matawa ako mas nalulungkot ako para sa kanya,pero ngayon alam na din nya siguro at naiintindihan nya na hindi na pwedeng makabalik ang mommy nya..


"Kuya,iniisip mo nanaman si Ate Hana"



"Kasi tignan mo yung pamangkin mo,hindi ka ba naaawa sa kanya?"




"Naawa ako pa,pamangkin ko yan,ramdam ko kung malungkot sya,hinahanap nya kasi si Ate"




Tinignna ko si Meeyon,nakatingin sya sa tv,tumingin naman ako sa tv,yung bata na pinapatulog ng mommy nya,si Meeyon naman tumakbo papaakyat,pagbalik nya yakap yakap nya yung teddy bear na binili ni Hana ng buhay pa sya..


"Daddy,I miss Mommy"bigla namang sabi nya




"I miss her too,baby"ngumiti lang sya,pero umiiyak,niyakap naman sya ni Sam,si Kyen naman hinihimas yung buhok nya,lumapit sya sakin saka ako niyakap,iyak lang sya ng iyak..pero ng pinatawa sya ni Kyen natawa na din sya..


"Lets go Meeyon,lets play"




"Ok"saka sila pumunta sa kwarto ni Sam,umakyat na yung tatlo,pagkapasok nila si Grandma naman bumaba,at maghahanda na daw sya ng dinner..pinaakyat nya na ko at magayos na daw ako ng gamit,so i did,umakyta na lang ako...




---------------------------------------------------
Author's Note:



            SOORRYY^^natagalan ako ng Ud,masyado kasi kaming busy ngayon,pero konting push na lang ending na^^thank you sa pagbabasa ng story ko,keep on reading^^see you sa next chapter^^

60 seconds heartbreakWhere stories live. Discover now