CHAPTER 30: "CHRISTMAS DAY"
Christmas na and ngayon,nagreready kami for our NOCHE BUENA,ako yung nakatoka sa dessert then si kuya J pati sila Elle,Jb naman yung sa lahat lahat na..nagbabake ako ng cake ng tumawag si Kyen..kaya niloud speaker ko na lang,bati nanaman kami,tsk wala lang naman kasi yung inagawayan namin.."I'll be there exact 8pm,tinutulungan ko pa si mommy eh"
Sumagot naman sila kuya J..
"OK lang yan,basta samasama tayo mamaya,wala eh busy girlfriend mo,kaya nakaloud speaker ka ngayon hahahaha""Ahhhh~ok lang yun hahahah,sige na bye mamaya na lang"
Tapos nag hung up na sya,iniwan ko na yung phone ko then nagbake na lang ulit ako..pagkabake kulang yung mga pang design kaya nagpaalam ako sa tatlo na bibili muna ako..dinala ko yung kotse ni kuya..
"Sam,bili ka nadin ng mga kailangan nyo pa ok,inggat"
"Ok kuya,bye,bye meeyon"nagwave lang si meeyon kaya umalis na ko..
Pagkaalis ko,nakita ko yung mga nagaayos ng fireworks display para mamaya..pagkadating ko sa mall,binili ko na lahat ng kailangan ko,and kailangan namin para mamaya..pagkabili ko,umalis na ko agad..When i got home,nagmadali ako dahil its already 2pm..si meeyon naman ginugulo ako,nagpapakarga kaya si kuya kinuha sya saka pinatulog,dalawang cake yung binake ko,isa para samin mamaya,then yung isa para sa mommy ni kyen..ng natapos na ko,nagdecorate na kami sa garden..si kuya J naman,susunduin na daw nya si gela,hay nako excited talaga,aga-aga pa eh..nagxbox muna kami nila elle at jb,dahil nga sa maaga kaming natapos..sila mommy naman hindi makakauwi dahil super busy sila sa states dahil sa company,hay nako 1st time nilang wala ngayong pasko,pero nah~its ok..
9pm
Habang nagreready sila,naligo muna ulit ako,pagkapaligo hindi muna ako lumabas dahil inaantok ako..(KYEN's POV)
Medyo late na kong nakapunta sa bahay nila sam,dahil namili ako ng engagement ring,well balak ko na kasing magpropose sa kanya ngayong gabi,pero hindi ko alam kung pano,kaya tinawagan ko si kuya nya,si J pati si Jb..iniisip ko kasi,kung ano yung magandang proposal para sa kanya pero niisa walang pumapasok sa isip ko..."So anong balak mo?" tanong sakin ni J
"For sure wala pa kaya nga tinawag tayo dito diba?"sagit naman ni"Ano bang balak mo talaga Kyen,I mean ano ba talaga?" tanong naman ni Jhiwon
Wala talaga akong maisip,ang alam ko lang kinakabhan ako..sila na ug nagplano para mamaya,nakikinig na lang ako,ng makapagplano na sila,ganto daw ang mangyayare,kakausapin nila sila Gela at Elle para hindi muna makalabas ng kwarto si sam,then kami naman daw aayusin namin yung sa may pool area..ng natapos na,pumasok na kami,tulog pa daw pala si sam,kaya kinausap na nila yung dalawa..bigla namang dumating sila Rain at Crystal kaya sinabihan na din nila..habang nakatingin ako sa singsing,sila naman naguusap usap..bigla naman akong hinatak ni J at Jb pagupit daw muna ako,tsk wala din naman akong magagwa kaya sumunod na lang ako..
------------------------------------------------
Pagkagising ko its already 10:30pm kaya nagpalit na ko ng damit ng harrem na lang ako saka tshirt na hanggang pusod..pagbukas ko ng pintuan saktong bumungad sakin yung tatlo..
YOU ARE READING
60 seconds heartbreak
Teen FictionLoving someone can change everything. Pero kahit niloko at sinaktan mo siya, mahal ka pa rin nya. Ganyan daw ang "love", nakakabaliw. Pero sa story na 'to, the love can lasts forever kahit may nasasaktan na. There's forever when you're in love. I al...