CHAPTER 24: "KUYA J's POV(part 3)"
Late na kami nakauwi ni sam,nako yung babaeng to,binuhat pa ng kuya nya dahil nakatulog na..si gela na lang ang problema ko ngayon,for sure naman na baka hindi sya kausapin ni sam nako,hindi naman pwede yun,kung hindi sila magkakaayos,hindi ko na sya makikita..
THE NEXT MORNING-----------
Pagkababa ko si sam nasa sala,kaya umupo ako sa kabilang sofa kasi nakahiga ang babaeng yun.."Kuya J,hindi ba kayo magkikita ni gela?"biglang tanong nya sakin
"Huh?"
"Nako,kilala ko yung kaibigan ko no,may gusto yun sayo,kaya go"sabi nya habang nanunuod ng tv
"Ano bang sinasabi mo?"
"Kuya J kung hindi mo sya hahabulin eh aalis na sya papuntang states""What?"
Sabay takbo ko papaakyat ng hagdanan,kinuha ko lang yung susi ng kotse ni jhiwon,kaya bumaba na ko ulit,si sam naman nakahiga lang..kaya hinatak ko sya
"Samahan mo na ko"kaya umalis na kami...
Habang nagdadrive ako natataranta na ko,bakit ganto pakiramdam ko ang bigat ng puso ko,parang gusto kong tmakbo at pigilan sya sa pagalis..
AT THE AIRPORT---------------Tumakbo ako ng tumakbo at hinanap ang babaeng gusto ko...si sam naman nakita ko na may kausap,pag tingin ko si gela,kaya agad akong tumakbo papalapit sa kanya at niyakap sya..
"Dont go gela,coz i love you"bulong ko sa kanya,si sam naman natatawa
"Ano bang sinasabi mo,eh hinatid ko lang yung pinsan ko"sabi nya na halatang natatawa,pero pigil
"Pero sabi ni-"paglingon ko kay sam yung loko nagtatakbo at nagwave lang..nag text naman sya..
[SORRY KUYA J,PERO YAN LANG YUNG NAISIP KONG WAY PARA MAKAAMIN KA,MIANHE KITA NA ALNG TAYO SA BAHAY]
Natawa lang ako,sya pa yung naggawa ng paraan para lang makaamin ako sa babaeng gustong gusto ko..ewan ko ba kung bakit ang saya saya ko,siguro dahil naamin ko na yung gusto kong aminin..
Umalis na din kami ni gela nagpunta kami sa mall,para gumala dahil may bibilhin daw sya..sa mall nasa bookstore lang kami,mahilig pala syang magbasa..
"J mahilig sa book si sam diba?"out of nowhere nyang tanong sakin"Oo i think so?!"
Ngumiti lang sya then binilhan nya ng book si sam,yun lang yung binili nya?para lang kay sam?..sabi ko sa kanya na antayin nya ko may bibilhin lang kako ako..nagtatakbo naman ako agad papunta sa jewelry shop,nagpaengrave ako ng necklace na may heart then may name ni gela..syempre binilhan ko din si sam,sa kanya naman star na may name nya,pagbalik ko,nagaya ng umuwi si gela..
Sa kotse,habang nagbabyahe kami pauwi,si sam nagtext na dun na daw kami magdinner ni gela,kaya sinabi ko agad sa kanya,tumango lang naman sya,hay saya saya ng pakiramdam ko ngayon..
Pagkadating sa bahay,si meeyon agad yung bumungad samin,habang si sam hinahabol ito..sabi ko naman kay gela umupo muna sya..si meeyon naman nagpakuha pa sakin kaya binuhat ko muna sya..si sam yun nagtatakbo sa kwarto nya,tsk kukuha lang daw sya ng damit ni meeyon..
STAI LEGGENDO
60 seconds heartbreak
Teen FictionLoving someone can change everything. Pero kahit niloko at sinaktan mo siya, mahal ka pa rin nya. Ganyan daw ang "love", nakakabaliw. Pero sa story na 'to, the love can lasts forever kahit may nasasaktan na. There's forever when you're in love. I al...