Chapter 12: "TWIST IN TIME"

300 11 0
                                    

CHAPTER 12: " TWIST IN TIME"

 SAM's POV

                    Araw na pinakakahintay ni kuya,eto na ang araw na ikakasal sila ni ate hana,nakakalungkot pero masaya ako para kay kuya,sa bahay naman sila titira kaya masaya ako..tumawag si crystal na yung tumatawag daw sakin ay hindi si kyen,pero kaboses na kaboses nya hindi ako pwedeng magkamali,pero anong napala ko naloko nanaman ako,hay kailan ba ko hindi magpapaloko,nakakainis,buti na lang sinabi sakin ni crystal yun,thanks to her hindi na ko maloloko ng kung sino man yung tumatawag sakin,ngayon on the way na ko sa wedding hall kasama si elle,ng biglang...

IT ALL WENT BLACK...

Napara bang tumigil ang oras at nakikita ko lang na may mga taong natataranta na hindi nila alam kung saan sila

Elle's POV

                  Papunta na kami ni sam para sa kasal ng kuya nya ng biglang may bus na nagovertake kaya si sam umiwas pero pagiwas nya saktong tumama yung kotse nya sa poste,kaya ngayon nasa hospital kami and si sam?!nasa emergency room,natataranta ako kaya ng nagtext yung kuya nya sa phone nya,sabi na tapos na yung kasal hindi na kami nahintay,kaya tinawagan ko yung kuya nya..

(ELLE AND JHIWON's CONVERSATION)

"Elle?"sabi ng kuya nya

"Its sam"

"Ano-anong nangyare?"tanong naman nya

"Na- nasa emergency room sya ngayon"

"What?"tanong nya na halatang nagulat

"Hindi ko po mapaliwanag kung ano yung nangyare,basta ang bilis po and now tinitignan na sya ng mga doctor"

"Antayin mo ko dyan"then pinatay nya yung phone

(END OF CONVERSATION)

 SAM's POV

          "Ahhhhh~"mahinang sabi ko,na parang hindi ako makagalaw,tapos ang liwang liwanag madaming tao na may mask sa mukha,nagsasalita sila pero hindi ko masyadong maintindihan...basta ang alam ko lang masakit yung buong katawan ko at yung ulo ko,na alala ko na na nabungo yung kotse ko sa poste...

"Ahhhhhhh~"bigla na lang kumirot yung ulo ko..

ELLE's POV

                  

                  Dinala na si sam sa operating room dahil sa lakas ng pagkatama ng ulo nya sa manebela ng kotse,di ko alam kung bakit ganun ka grabe yung nangyare ,ako ok lang dahil nasa likod ako,kaya konting injury lang,pero si sam T^T...

"Elle,nasan na ang kapatid ko?"biglang tanong sakin ni kuya jhiwon habang tumatakbo papalapit sakin

"Nasa operating room po,inooperahan dahil sa lakas ng pagkatama nya sa manebela"

Yumuko lang si kuya jhiwon,halata sa mga mukha nya ang sobrang pagaalala,samanatalang si ate hana,tinawagan na yung parents nila sam,dumating nadin yung manager namin inasikaso na nila lahat,tinawagan ko naman gamit ang phone ni sam ang dalawa nyang kaibigan na sina gela and crystal...ng umupo na kami biglang lumabas yung doctor,and sabi nya na ok na daw si sam kaso baka hindi pa sya magising dahil sa masyadong napuruhan yung ulo nya and maybe magkaamnesia sya kaya kailangan pag nagisng daw si sam kausapin nila and sabihin na kapatid,kaibigan magulang at kung ano at kung sino sya..umiiyak si kuya jhiwon ng sinabi ng doctor yun,at bakit kay sam pa daw kailangang mangyayre yun..

60 seconds heartbreakWhere stories live. Discover now