Chapter 5: "SCHOOL TOUR(D-2 &7)

313 13 0
                                    

CHAPTER 5: "SCHOOL TOUR(D-2 & 7)

 

(THE NEXT MORNING)

Sam's POV

Maaga kaming ginising ng adviser namin kaya ngayon halos lahat kaming magkakaklase nakatulala dahil inaantok pa kami..Tapos yung adviser naman namin pinasunod kami ewan namin kung saan nanaman kami dadalhin neto eh =_="..

"Woah~ganda naman"sabi ni gela,dinala kasi kami ng adviser namin sa ilog kaya yung mga kaklase naming lalaki nagsipag dive..kami naman nakaupo lang sa mga bato..

Kalokohan ni crystal gusto nyang lumupat sa kabilang side kaya sumunod kami madulas yung mga bato kaya dahan dahan sinisigawan kami ng adviser namin na magdahandahan ..

"Hoy wait ang bilis nyo naman eh~"sabi ko sa dalawa

"Faster sam hindi naman madulas ei~"sabi naman ni crystal

"Madulas kaya"sagot ko naman

"Ok ok ok madulas nga"sagot naman nya

Ng nakalipat kami sa kabilang side mas maganda yung view,tapos fresh air pa..ng nakapagpicturan kaming tatlo nagtatawag na yung adviser namin para bumalik na for breakfast..

Kaya balik din kaming tatlo..pagkabalik kumain na kami ng breakfast tapos naligo then sumunod nanaman kami sa adviser namin..

Well pagkakain ng braekfast and all of our adviser told us to do nakakapagod kaya ng pinayagan na kaming mag-pahinga tuwang tuwa kami kaya ngayon natulog na lang kaming 3...

(few hour's later 8pm)

Nagising ako ng wala nanaman kaya ng kumain na kami ng dinner and nakaupo sa kama..tinanong ko na si crystal..

"Crystal napansin ko lang 2 gabi ka ng lumalabas and in the middle of the night san ka ba pumupunta?"tanong ko sa kanya,bigla naman syang nagulat sa tinanong ko

"Ah-uhmm~"paputol putol nyang sagot

"What?"sagot ko naman sa kanya and i just stare her na may question mark sa ulo ko

"Well hindi ako makatulog so lumabas ako to get some water and nagpahangin na din ako"sagot nya na halatang nagsisinungaling

"Thats it?"tanong ko sa kanya

"Yup~"sagot nya sabay talikod then natulog..kaya kami naman ni gela nagkatinginan na lang..we wonder why kung bakit ganun yung sagot nya na alam naman namin na hindi totoo..

"Sam what do you think nagsasabi ba sya ng totoo?"tanong sakin ni gela

"I really dont know,pero kung nagsisinungaling sya,i wonder why kung bakit nya nagawa yun"simpleng sagot ko kay gela..then napagkasunduan namin na matulog na lang..

(THE NEXT MORNING)

Kumilos kami ni gela ng normal and ganun din si crystal..all that one week nakakapagod pero enjoy dahil naranasan namin ang buhay ng mga normal people..ngayon nasa bus na kami pabalik sa manila...kanya kanyang upo na kaya tuwang tuwa kami...

Pagbalik sa manila nagaya si gela na mag mall dahil mamayang gabi ang year end party ng section namin kaya kailangan namin mamili ng gifts..si crystal naman ayaw sumama busy daw sya kaya kami na lang ni gela..pero umuwi muna kami para magpalit ng damit..then pumunta na sa mall..

Nagshopping na kami ni gela kahit konti..then ng nasa department store na kami para bumili ng pangregalo kay crystal,nagulat kami dahil kasama ni crystal si kyen..and they both look so happy..

"Sam diba sabi nya busy sya so dito sya busy?"tanong ni gela na parang galit na

"Lets go hayaan nanatin sya"sagot ko sa kanya then umalis na kmi sa department store..

Pagkatapos naming mag shopping nagugutom kami kaya kumain kami sa korean crusine..ng nakapagorder na kami kumain na kami agad..habang kumakain nagpicturan kaming 2 then sinend namin kay crystal via Sns..nagreply naman agad sya and here's what she said..

"SORRY GUYS CNT MAKE IT TODAY SI MOMMY KASI MADAMING GINAGAWA SO I HELP HER

SORRY GUYS,LABYA"kaya kami ni gela lalong naiinis bakit kailangan nya pang magsinungaling..

Then ang swerte namin dahil same restaurant din sila kakain..kaya hindi muna kami umalis ni gela..pinagmasdan namin sila ni kyen habang kumakain..kahit naman na matagal na kaming wala ni kyen masakt padin na makita na ang kaibigan ko ang babaeng pinagpalit nya sakin..

Pagkatapos nilang kumain lumabas na kami..then naglaro kami sa game center ng palabas na kami nakasalubong namin yung 2..

"Oh hey crystal so tapos na ba yung pagtulong mo kay tita?"tanong sa kanya ni gela..sya naman halatang nagulat..

"Well siguro hindi naman talaga yun ang reason right?"sabi ko sa kanya habang nakatitig sa kanilang 2..

"Guys sorry talaga i didnt mean na gawin yun-"pagpapaliwanag nya pero syempre papatalo ba kami..hindi ko sya pinatapos magsalita

"Well nagawa mo na diba?"bigla ko na lang nasabi sa kanya,si gela naman ganun din yung sinabi..tinanong namin syaa kung bakit nya nagawa yung magsinungaling and eto pa yung 1st time na gawin nya yun after 3 years ngayon nya pa ginawa..kaya iniwan namin sial dun na nakatayo habang gulat na gulat si crystal..

Paguwi naligo na ko then nagbihis dahil ngayon yung year end party namin..

--------------------------------

Author's Note:

         Annyeong ^_^...nakakainis ba si crystal??!!ako din nainis hahahaha...wala kasi akong maisip kung ano ang mangyayare kaya yan na muna..Elle Kim good luck sa story mo..FIGHTING \(^O^)/

60 seconds heartbreakWhere stories live. Discover now