CHAPTER 27: "ENCHANTED KINGDOM"
3:15 pm
Unang bumaba ng kotse si sam,si sam pa atat yun..tumakbo agad ito sa entrance para bumili ng tickets..nakasunod lang sa kanya si gela..pumasok na ang apat at dirediretso lang sila,,si gela naman na ayaw sa maraming tao ay sumunod na lang sa kanila..
"Tara!ROLLER COASTER tayo" aya ni sam,sumangayon naman sila bukod kay gela
"Tara na!"
Pumili na sila para sumakay...
"Gela are you ok?" tanong ni J
"Yes~di lang ako sanay" sagot naman ni gela"Woooh!baka natatakot ka lang" pangaasar ni J
"He!hindi"
"Katabi mo namna ako"
"Geh na,kayo na lang" sabi ni gela at tinulak sya papunta sa pila
"Doon lang ako sa magdadart" dagdag pa nito,nag nod lang si J
Pumunta na si gela sa nagdadart at naglaro..umupo na si sam ng biglang umupo si kyen,agad naman syang tinulak ni sam..
"Gusto ko solo ako please" kaya tumabi si kyen kay J..ng biglang may tumabi kay sam na lalaki pero huli na dahil unti-unti ng umaandar yung roller coaster
Mahigpit ang hawak ni kyen dahil gustong gusto nyang suntukin yung lalaki..napatingin naman sa kanya si J.."Pre kumalma ka" dahil nakita nya na nagpipigil ng galit ito..natapos na ang rides pero hinid nagenjoy si kyen..ng huminto na,agad na bumaba si kyen at medyo patulak na hinawakan ni kyen ang lalaki..at inalalayan si sam..
Pagbaba ni J agad nyang tinanaw si gela,nakita nyang may kasama itong lalaki..kumulo ang dugo nya..tumakbo sya papunta kila gela tapos hinatak niya ito,nabitawan ni gela yung hawak nyang stufftoy at binalikan ito..pagkapulot ni gela ay hinatak ulit sya ni J..
"Thank you rain" sigaw ni gela..
Nainis si gela dahil di nya nakuha yung stufftoy na partner nung stufftoy na hawak nya..
"Nakakainis ka ay di ko tuloy nakuha yung kapartner nito"
"Bibilhan na lang kita ng mas maganda pa dyan"
"Eh kasi kapartner nito yun oh" sabay pinakita ni gela ang stufftoy na hawak nya..kumunot ang noo ni J at tinanong kung para saan iyon..
"Para sating dalawa,tulad natin gusto ko partner din tayo"
Ngumiti naman si J at inakbayan si gela...nagtataka naman si gela "Bipolar ba tong si J?" tanong nya sa kanyang sarili
Pumunta na sila kila kyen at sam..
"Jungle ride naman" aya ni sam
"Wag na dun mababasa lang tayo" sabi naman ni kyen
"Hindi!masaya yun!saka konti lang yung pila,sasama pa si gela,diba kuya J?"
Di na nakasagot si J at si gela dahl hinatak ma agad sila ni sam..si J at gela ang magkatabi sa likod ng dalawa,dahil kahit ayaw ni kyen wala na din syang magawa...pagkaandar ay tuwang tuwa si sam,si gela naman nakahawak lang sa seatbelt nya..ng matapos na ang jungle ride,balog na balog si sam..kaya naman si kyen pinapagalitan sya..wala namang pakielam si sam basta masaya sya..
"Space shuttle tayo" sabi bigla ni sam
"Kaya mo ba?" pabirong tanong ni kyen
"Oo naman"
"Basta wag kang hahawak sa kamay ko" sabi ni kyen,binibiro lang nya si sam,kaya natatawa sya..
"Sige ba!yun lang naman pala,bitawan mo kamay ko" sabay bitaw ni sam sa pagkakahawak nito sa kamay ni kyen
Silang dalawa lang ni kyen ang pumili dahil ayaw ng dalawa,kaya umupo lang sila sa bench...naunang sumakay si sam,si kyen naman sa kaliwang upuan sa tabi ni sam..mauy umupong babae sa tabi ni kyen kaya halos gustong manapak ni sam sa selos..ng umandar na napasigaw si sam sa sobrang lula,tawa naman ng tawa si kyen..yung babaeng katabi ni kyen tingin ng tingin dito,pagkababa napahawak ang babae kay kyen,napatingin naman si sam dito..pagkatapos ay bumalik na sila kila gela,si sam naman ay hinid pinapansin si kyen,nag-aya naman si J sa horror house,kahit ayaw ng dalawang babae wala na silang nagawa..last na naman daw kaya pumayag na sila...pagkapasok pa lang napasigaw na agad si sam at gela..maya maya naman ay nagkahiwalay hiwalay ang apat..si J at gela ang magksama tapos yung dalawa...
Nasa madilim na part na sila at naginginig na si gela,baka biglang may mangulat o manakt sa kanya,mabagal ang paglalakad ng dalawa at pinagmamasdan ni gela ang bawat paligid ng biglang....
"Ahhhhhh~" napagiaw si gela at napaupo ito sa tabi..narinig ni J ang sigaw ni gela agad naman nyang niyakap ito at tumawa..akbay akbay lang nya ito hanggang makalabas..ngunit naisip nya na parang hindi si gela ang babae,pero naisip din nya na baka pagod lang sya..pagkalabas ay nakita nyang hindi si gela ang babaeng kanina nya pa kasama..agad nya itong binitiwan..at nakiusap sa nagbabantay na kung pwede syang pumasok dahil may naiwanan lang sya,sa sobrang kulit nya ay pinagbigayan sya ng nagbabantay..pagkapasok nya ay agad nyang nakita si gela na umiiyak..
"Hey dont cry nandito na ko" mahinang sabi nya kay gela,agad naman sya nitong niyakap
"Nakakainis ka,bakit mo ko iniwan dito" sabi ni gela,habang umiiyak
Pagkalabas nila ay agad nilang nakita sila kyen at sam na naghihintay sa kanila sa labas,hindi padin naguusap ang dalawa..sabi ni naman ni J na magbyahe na sila para hindi na sila abutan ng gabi sa daan,sumagot naman si sam
"Kuya J~5 pass na kaya,kaya for sure gagabihin tayo sa daan,pero ayos na yun sanay ka naman sa pagdadrive,tara na" sabi ni sam na agad sumakay sa kotse..magkatabi sa likod si kyen at sam dahil,pinapwesto ni J si gela sa harap..nagkabati din naman ang dalawa dahil,hindi din natiis ni sam si kyen..kaya habang nagbabyahe niloloko si J si sam..sabi ni J maghotel na lang daw sila,pero ayaw naman ng dalawang babae..kaya nagbyahe na lang ulit sial,madaming hotel na silang nadadaanan,gustong gusto na ni J na huminto at magpahinga pero ayaw naman nila gela...
"Kuya J,sige na nga payag na ko,nakakaawa ka naman eh,sige na maghotel na lang tayo,late na din naman,pahinga nalang tayo" sabi ni sam kaya agad silang humanap ng hotel..pagkahanap nila,si sam ang kumausap sa manager ng hotel,nakilala namna sya agad,kaya pinakiusapan nya na wag nang ipaalam sa iba na nakita sya nito...dalawang kwarto ang kinuha nila,magksama ang dalawang lalaki at yung dalawang babae..agad namang natulog sila sam at si gela...
THE NEXT MORNING
Maagang nagisng ang apat at agad silang bumaba para magbreakfast..habang kumakain,si sam ay minabuti ng magbayad para makaalis na sila...pagkabayad ay umalis na sila,pagkasakay sa kotse,nagbyahe na agad sila..umulan naman ng malakas kaya,lalong inantok si sam..ang aga nya kasing nagising kanina..maya maya ay huminto muna sila..pero huminto naman agad ang ulan kaya nagbyahe na lang ulit sila..
8 am
Ng makauwi na sila,pinapasok muna ni sam si kyen at gela..nagpahinga munga sila,saka kumain ulit..nagpaalam na si gela kaya hinatid sya ni J..si kyen naman hinatid din sa labas ni sam..pagkaalis ng tatlo,umakyat na si sam para magpahinga....
--------------------------------------------------
Author's Note:
Hi guys~sinipag ako ngayon kaya nagud ako agad,masaya yung chapter na to pramis hahaha...wala na kong masabi XD basta masaya ako^^...next chappy guys,stay tuned XD SARANGHAE
ESTÁS LEYENDO
60 seconds heartbreak
Novela JuvenilLoving someone can change everything. Pero kahit niloko at sinaktan mo siya, mahal ka pa rin nya. Ganyan daw ang "love", nakakabaliw. Pero sa story na 'to, the love can lasts forever kahit may nasasaktan na. There's forever when you're in love. I al...