CHAPTER 22: "KUYA J's POV"
Mula ng bata pa kami nila sam and jhiwon lagi kaming magkakasama,hindi kami napaghihiwalay na tatlo,kahit ano pa ang gawin nila..Pero ng dumating ang araw na aalis sila papunta s apilipinas,umiiyak ako nun habang pinapanuod silang umalis sa bahay..
Araw-araw hinihintay ko na umuwi sila ulit..Oo may communication padin naman kami pero iba talaga pag nandito sila..Hanggang sa maging binata na ko,dumaan ang high school,at college..Ng college na ko nagustuhan ko na sa states magaral...And dun na ko nagsimulang magtravel..hanggang sa nalibot ko na ang buong mundo..
Pagbalik ko sa korea,nalaman ko na bumalik na yung dalawa..At dadalaw sila samin..Halos pagmumukha na ni sam ang nakikita ko sa TV, INTERNET, MAGAZINE pati sa MALL...
Si grandma naman excited at pinaayos agad ang kwarto ng pinakapaborito nyang apo..Si sam lang kasi ang babae nyang apo..Pero ngayon nadagdagan na dahil sa anak ni jhiwon..Hindi ako nakaattend sa kasal nya dahl nasa ibang bansa ako,nabalitaan ko din ang nangyare kay sam,tumawag agad ako ng mabalitaan ko yun at tinanong ko kung ano ang kalagayan nya..
Ng nalaman ko na ok lang sya,di na ko masyadong nagalala..Sa states tinatanong ako ng mga kaibigan ko kung girlfriend ko daw ba si sam,tumatawa lang ako tuwing sinasabi nila yun..Dumating na ang araw na bumisita sila sa bahay,hindi ako agad lumabas,pero hindi ko din napigilan..Si samantha na kilala ko,dalaga na..sikat at pinagkakaguluhan ng mga lalaki sa ibat ibang bansa..
Pero hindi padin sya nagbabago,mainggay,matak at baliw padin sya..Niyakap ko sya dahil super namiss ko sya..Kung hindi ko lang sya pinsan,liligawan ko to eh..pero syempre swerte ako dahil pinsan ko sya...Swere ang lalaking mamahalin ng babaeng to,kaya nga nung nalaman ko na niloko sya ng lalaki na yun,gusto ko syang suntukin,bakit nya sasaktan ang pinsan ko,pinangako ko na hindi ko sya hahayaang masaktan o umiyak..
Madaming mga babaneg lumalapit at nagpaparamdam skain,pero niisa,niisa talaga wala akong nagustuhan..Pero ng nakilala ko si GELA,nagiba yung mundo..Kahit na sa kwento pa lang ni sam pakiramdam ko sya na,sya na yung babaeng gusto kong makasama..At ng nakita ko na sya sa personal,lalo ko na syang nagustuhan,ewan ko ba,pero ang alam ko mahal ko na sya..Nagaya si sam na mag aml kaya sumama na ko..may mga abbaeng nagpapapansin sakin, lalo na s aelevator,ng lumakad na ko papalabas sa elevator,may nanulak kaya bumagsak ako,pati si GELA,at dun nangyare ang FIRST KISS ko,Oo alam ko na parang ang baduy,kalalaki kong tao ngayon lang ako nag kafirst kiss..Pero yun ang totoo..Hanggang sa makauwi na kami at oras na para matulog,hindi mawala sakin ang napakagandang mukha ni gela..
"Kuya J"bigla anmang may kumatok si sam
"Bakit?"sabay pasok nya
"Natatakot ako sa kulog at kidlat eh,di mua ako"sabay pout nya
Hay di padin talaga nagbabago ang pinsan ko,kung titigan ko ang nagyayare ngayon,gantong ganto din kami dati ng mga bata pa kami,tuwing umuulan ng malaks na may halong kulog at kidlat,imbes na sa kuya nya sya mangistorbo sakin sya tatakbo..
"Ang laki-laki mo na takot ka padin"pangaasar ko sa kanya
"Ahhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh~"sigaw nya dahil kumulog ng malakas
"Hay,imbes na solo ko na ang kama may batang takot na takot sa kuog at kidlat at nandito"pangaasar ko ulit sa kanya
"Pag nagkagirlfriend ka na,titiisin ko ng magisa pag umuulan"sagot naman nya
ESTÁS LEYENDO
60 seconds heartbreak
Novela JuvenilLoving someone can change everything. Pero kahit niloko at sinaktan mo siya, mahal ka pa rin nya. Ganyan daw ang "love", nakakabaliw. Pero sa story na 'to, the love can lasts forever kahit may nasasaktan na. There's forever when you're in love. I al...