Chapter 19

119 2 0
                                    

*3 Months after *

ang daming nangyare sa loob ng three months.

tapos na ang klase.bakasyon na. pero nasa bahay lng ako.

hndi ko parin kinakausap sina mommy. kinakausap naman nila ako pero di ko sila pinapansin. hn bang parang wala akong narinig.

hndi naman dn ksi nila alam kung gano kasakit ang maichepwera.

si abby naman ayun ganun parin. isip bata. mas lumala pa nga ngayon kasi lagi syang may dalang bedberon.

hndi ko na sya sinubukang kaibigan tulad ng dati.

Nag sasoundtrip lng ako sa may veranda ko.gabi na kaya ang agandang tingnan ng labgit kasi ang daming stars.

nung bata ako. mahilig akong tumambay sa labas ng bahay namin para lang tingnan ang langit.

mas masarap kasing kausap ang bituin. kahit na di sya sumasagot. sa kanya ko lang kasi nasasabi lahat eh..

*beep*

sa gitna ng pag eemote ko may biglang nag txt.

Fr: Unknown

Hi :)

di ko sya nireply. i don't talk to strangers eh.

--------

January 6 ,2010

Birthday ko pala. psh. ordinary day. nasa bahay lang ako. lagi naman eh. walang tao sa bahay kundi ako lang. nag tataka nga ako eh. ksi kahit katulong namin wla. bayan! -_-

*Ring.ring*

may tumatawag sa phone ko pag tingin ko si claire pala.

"oh ? napatawag ka??"

"Mall tayo" pag aaya nya.

"yoko"

"dali na. libre ko" pag sabi nyang libre nya. abay pumayag na ko Libre eh :D

Nasa mall na ko. oh dba excited lang

"Bilis ahh"

"naman"

"basta libre eh noh?"

"Naman"

"oh. san tayo?" pag tatanong ko.

" dun muna tayo may bibilhin ako" sabay turo dun sa Princess Fashion Shop

ang daming magagandang gown.teka bibili ba ng gown si claire??

"ui. bibili ka dto?"

"sukat mo to daliii" sabay bigay sakin nung tube cocktail na color pink na may halong blacktapos kumikinang kinang.

ang ganda *^O^*

"bibilhin mo to? para knino?" tanong ko after kong masukT ung cocktail dress..

"Oo. para sayo yan" nGulat naman ako sa sinabe nya.

"para sakin? bkit anung meron??" pagtatakang tanong ko.

"may pupuntahan tayong party. tara na.."

after 123456789 years. tpos na rin. pina ayusan nya ko. tpos binilhan ng sandals. at kung anu anu pa..

suot ko na rin ung dress na binili namin knina.

d ko parin alam kung san kmi pupunta..

"claire san ba talaga tau pupunta??"

"sa birthday"  sagot nya tpos di sya mapakali.  parang natatae na ewan.

"were here." sabi nya tpos lumabas na ng kotse. aba namand man lang  ako hinintay.

lumabas na ko ng kotse tapos. wala si claire. aba naman talaga. hndina nga ako hinintay iniwan pa ko.

nag lakad lakad ako tpos may nakita akong papel sa sahig.

"Follow the arrow line" what the heck is this??

sinundan ko nalang ung mga nakikita kong arroow at.

may nakita akong parang bahay. na restaurant na ewan. bsta parang ganun. pumasok ako at........

************

Vote.vote

Comment.comment

Cessy❤

My Childish Sister (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon