CHAPTER 3

233 9 0
                                    

(Monday Morning)

nasa school na ko at tulala lang ako sa Bench.

"anyare sayo girl?" salubong na tanong sakin ni Claire ng Makaupo sya sa tabi ko. hndi ako umimik sa kanya.

"i know na. it's about your childish sister. hahaha" natatawang  sabi nya sakin.

"may nakakatawa ba?" walang gana kong tanong sa kanya.

" wala naman. i just wondering lang kung bat hate na hate mo ung kapatid mo na yun. in fact wala naman syang ginagawa sau." sabi nya sakin.

"wala ? duh. she makes me irita always. she always make sumbong to mom and dad. then mom and dad naman always tolerate her. tinatanggil sya. lagi nalang. and she didn't respect me" sunod sunod kong sabi sa kanya.

"ask lang hah. ikaw ba. talagang naiirita or naiinis lang jn sa kapatid mo. oh nag seselos kalang kasi ung attention ng parents mo nasa kanya." dahil sa sinabe nya napa isip ako. nag seselos nga ba ako sa attention nila.

"am i right. right?" nakangiti nyang tanong sakin.

"No! naiinis ako ksi 17 na sya. at ang isang 17 yrs. old na tao eh hndi umaasta ng parang kinder. the worst is. pag nanamit sya pambata. tpos college na sya. sinu ba naman kasing matinong tao ang ganun dba? an least baka may sakit sya" sabi ko. pagkatapos kong sabihin ung huling sentence ko natahimik ako. at napa isip.

May sakit na nga ba ?

may sakit nga ba si Abby?

———————

Thankyou for reading :))

Vote & Comment

Cessy❤

My Childish Sister (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon