My Childish Sister

511 10 0
                                    

CHAPTER 1

"mommy said. that you will come with me"

kanina pa nya ko kinukulit. at kanina pa dn aq naiinis.

Kung kayo mag karon ng isang kapatid na napaka Isip Bata. na hndi naman bata. nag pipiling pilingang bata. what would you feel? because me. ifeel so irritated. nabubwisit. basta lahat na.

She's 17 years and she acts like a kid. and the worst is she's a college student but. she wear an kids thing. like back pack tpos ang design barbie. tpos naka pungos ang buhok ung parehang nasa gilid. basta un. tpos the way she like a kid also. and it feels me a pahiya to my classmates and friends. kaya naman tuwing magkikita kmi sa school d ko sya pinapansin. kapag naman tinatanong sakin kung kilala ko sya. ang sinasagot ko ay hindi. sabihin nyo nang ang sama ko pero naman. the heck! nkakahiya magkaron ng kapatid na ganun. ok lang sana kung she's a special child. but no!

And my mom and dad tolerate her child attitude. naiinis talaga ako. because she's running 18 and i want her to change her. pag uugali.

********

pansamantala akong nag mumuni muni at my room. ng may istorbong kumatok sa aking Pinky Lovable Door. oh echos lang :D

"come in." sabi ko sabay upo sa kama ko

"anak. samahan mo na yung kapatid mo"  pag coconvince sakin ni mama.

"no. i won't" sabi ko sabay tayo.

"alex naman."

"ma. ayoko. A YO KO. and my decision is final. ayoko ngang samahan yung isip batang yun."

"alex!" suway sakin ni mommy. tss ˋ︿ˊ

nag walkout nalang ako dahil ayoko ng makasagutan pa si mama. baka masampal nanaman ako. -_-

Bumaba nalang ako at patungo sa sala. para manood nalang ng tv.

"ate. please. samahan mo na q. i just wanna buy some new clothes.. please.? pretty please??" sabi nya with childish/pacute voice sabay pout.

"stop acting like a child abby!" saway ko sa kanya. lagi ko syang pinag sasabihan. pero waley -_- lagi nya lang sinasabe is

"why? i am a child naman ahh?" oh dba. memorize ko na ung letanya nyang yan. at nauumay nako.

"kay kuya ethan ka mag pasama or dun sa mga kaibigan mong mga BATA. at wag sakin" sabay talikod.

"ate naman eh"

"PWEDE BA ABBY. NAIIRITA NA KO JAN SA PANANALITA MO HAH. PWEDE BA. BAGUHIN MO YANG SARILI MO. HNDI KANA BATA!! YOU'RE 17 YEARS OLD BUT YOU ACT LIKE A KID.S**T"  hnd.ko na talaga napigilan ang sarili ko kaya nasigawan ko sya. napanganga naman sya sa snabi ko at biglang Ngumawa.

"what's happening here?" tanong ni daddy nung narinig nyang umiyak si abby. dumating rn sina mommy at kuya.

"why are you crying abby. hah?" tanong ni mommy kay alex.

"pinag sabihan ko lang sya" cold kung sabe sabay alis dun. i know papagalitan nanaman nila ako.

"alex. ilang beses ko bang sasabihin sayo na pakisamahan m nalang ang kapatid mo." galit na sbi sakin ni daddy.

"pakisamahan? dad.! wake up. she's 17 pero kung umasta daig pang 3 yrs. old" sabi ko

PAAAKKK

as i expected. mom slapped me. biglang natigil si abby sa pag ngawa nya.

"are you done ma?. i was telling the truth lang naman eh. gusto ko lang naman na mag GROW UP na yang pag iisip nyang si abby eh. pero anu lage nyo syang kinukunsente kaya. lumalala yan. ma. dad. hndi sya special child para magkaroon ng Special treatment" sabi ko sabay alis na dun. the heck. ako na nga ung may concern jan sa kapatid kong ewan ako pa tong nagmukang masama.

-------

hi guys. this is my 2nd story. hope ya like it ;)

sorry for the wrong GRAMMING este GRAMMAR ^^ and sa wrong word dn. Frustrated talaga akong mag english eh. kaya pasensya :D

Vote. & Comment

Cessy❤

My Childish Sister (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon