Chapter 25: Drug"So how's your day?" Tanong ni Klare kay Deter while we're on a dinner.
"Eat your foods." Sabi ko naman kina Ark at Nathan nang mapansin kong naglalaro lang sila.
"It was.. fun." He looked at me, and an evil smile appeared on his face.
Napayuko ako nang maramdaman ko na naginit ang pisngi ko. Habang si Klare naman ay walang kaalam-alam sa kalokohang ginawa namin ni Deter.
It was like I'm a mistress in this scenario. Like what the heck? No one knows.. maybe someday, sometime malalaman din ang totoo.
"Oh, ok." Aniya pa ni Klare habang tatango-tango.
Nagpatuloy lang ako sa pagkain ko.
"We're moving out tomorrow, Yuna. Since, puro damit lang naman namin ang nandito, it'll be easy for us to move." She says.
Why is she even informing me? Kung gusto nilang umalis, then go.. umalis sila.
But one thing for sure, klare. Once I know the truth, Babawiin ko ang akin.
*
"Drink this, bago tayo matulog." Paalala ni Klare kay Deter about his medicines.
Muli ko ng ibinaling ang atensyon dito sa mga hinuhugasan ko. Agad din naman akong natapos. Tahimik na ang paligid.
Siguro ay tulog na sila Klare at Deter. The kids are asleep as well too.
Akmang aalis na ako ng kusina nang makita ko ang isang botilya ng gamot sa lamesa. Napakunot ang noo ko.
Hindi ko maiwasang hindi ito pansinin kaya lumapit ako at tinignan ang pangalan ng gamot na pinapainom ni Klare kay Deter.
In my shock, I almost dropped the small bottle.
It was a HDACi drug for pete's sake. Nanlalaki ang mga mata ko. At hindi ko alam kung bakit biglang umagos ang mga luha sa mata ko.
HDACi drug makes you forget things. It erases memories. More worst it, para lang ito sa treatment for cancers and other inflammatory diseases which Sed do not have.
Is he really Sed?! Bakit naman gagawin ito ni Klare?!
Pinunasan ko ang luha ko at kalmadong inilapag muli ang botilya sa mesa. I need to find out what's going on.
This needs to be stopped immediately. Klare, you don't know what you've got yourself into. You're putting yourself on death.
I'll make you sure, magbabayad ka.
He's my man. Kunin mo na ang lahat, 'wag lang si Sed at ang mga bata.
*
I woke up. Hindi pa rin nawawala sa isip ko ang nakita ko kagabi.
Inayos ko na ang sarili ko. I did all my morning rituals and change into decent home clothes before I got out of the room.
Nakita kong busy na busy si Klare sa pagch-check sa kotse niya ng mga gamit nila.
Napangisi ako. This bitch. Gusto kong hilain ang mahaba niyang buhok at kumuha ng gunting saka kalbuhin siya.
Nanggagalaiti ako. Galit na galit ako. Para akong tanga na pinapabayaan lang si Sed sa kaniya.
"Good morning." Bati ni Sed sa akin nang makita niya akong pinapanood si Klare.
"Morning." Walang emosyong sabi ko.
Sinubukan ko ang sarili ko na 'wag lang muna siyang pansinin at makisama muna sa pagpapanggap ni Klare. Kahit na gusto kong yakapin ng mahigpit si Sed ay hindi ko magawa.
Nang matapos ni Klare ang ginagawa niya sa kotse nila ay tumingin siya sa direksyon namin. Nginitian niya si Sed. At naglakad patungo dito.
"Are you tired?" Tanong ni Klare kay Sed.
What a disgusting, and desperate whore.
"Hindi naman." Sagot ng lalaki. She clinged to him and pulled him into a hug.
Nakatalikod si Sed saakin at kitang kita ko ang nakangiting mukha ni Klare habang nagyayakapan sila dito malapit saakin.
She looked at me. "O-oh." Usal niya. She then rolled her eyes on me.
Kumulo ang dugo ko. Pero kalmado lang ako at nagpanggap na hindi nakita ang ginawa niya.
Those filthy eyes! Kung pwede lang ay dudukutin ko iyon!
BINABASA MO ANG
Romance With My Husband (Completed)
Любовные романы(Romance Duology # --) Some said that a secret to a happy life is to keep fights clean and the sex dirty. Married life isn't that easy. Sedric and Ayuna will always find ways to have time for their kids and as well as making heat together with their...